ความรักมาพร้อมกับความสุขจริงหรือ เพราะก็มีพุทธวจนที่ว่า “ผู้ใดมีรัก ผู้นั้นมีทุกข์” ถ้าเลือกได้ทุกคนคงอยากลงเอยแบบแฮปปี้เอนดิ้ง ดังนั้นถ้าเราสามารถลิขิตความรักได้ เราจะออกแบบความรักของเราอย่างไร ไปฟังเหล่าดาราดังออกแบบความรักของตัวเองกัน

ไมค์–ภัทรเดช สงวนความดี
ไมค์–ภัทรเดช สงวนความดี

พระเอกหนุ่ม ไมค์–ภัทรเดช สงวนความดี ที่กำลังมีผลงานละคร ในรอยทราย ทางช่อง 7HD กล่าวว่า “สำหรับผมถ้าออกแบบความรักได้ ผมขอให้ความรักคือความเข้าใจ เพราะว่าไม่มีหรอกที่มาเจอกันแล้วทุกอย่างเพอร์เฟกต์ คบกันเข้ากันได้ทุกอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะคนเราเกิดมาก็ต่างกัน ต่างครอบครัว ต่างวัฒนธรรม วันนี้พอมาคบกันคือการปรับตัวเข้าหากัน โดยใช้ความรักเป็นที่ตั้ง ดังนั้นรักที่มีความเข้าใจ จะทำให้ความรักนั้นยั่งยืนครับ”...นี่ก็ปรับกับสาว ปุ๊กลุก–ฝนทิพย์ มานานกว่า 7 ปีแล้วนะ

...

อ๊อฟ–ชนะพล สัตยา
อ๊อฟ–ชนะพล สัตยา

ต่อด้วยพระเอกไมโครเวฟ อ๊อฟ–ชนะพล สัตยา ที่กำลังมีผลงานละคร ปล้นเหนือเมฆ ทางช่อง 7HD เปิดใจว่า “ความรักที่ออกแบบได้ ขอเป็นความรักที่แข็งแกร่งครับ เพราะว่าจะต้องมีความอดทนนะ จังหวะความรักที่ผ่านอะไรมาด้วยกัน คือผมมองว่าจังหวะของชีวิตคนเรา คงไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ ความอดทน ความแข็งแกร่งจะทำให้ฝ่าฟันทุกอุปสรรคในเรื่องความรัก จนพาให้เราไปถึงเส้นชัยที่เราตั้งเอาไว้ได้ครับ”...เห็นว่าแม่อยากอุ้มหลานแล้ว แถมหวานใจสาว ฮาน่า ลีวิส ก็ใจพร้อม งานวิวาห์ก็คงไม่น่าไกล

บูม–กิตตน์ก้อง ขำกฤษ
บูม–กิตตน์ก้อง ขำกฤษ

มาที่พระเอกหนุ่ม บูม–กิตตน์ก้อง ขำกฤษ ซึ่งเพิ่งเริ่มต้นชีวิตคู่ไปหมาดๆบ้าง จะออกแบบความรักตัวเองอย่างไร “ผมอยากให้เป็นที่ผมเป็นอยู่อย่างทุกวันนี้ คือให้เกียรติกัน มีความสุขที่ได้อยู่ด้วยกัน ผมมองว่าเรื่องของความเข้าใจคือพื้นฐานเลยนะ ผมเห็นหลายๆคู่ ไม่ใช่แค่ความสัมพันธ์ระหว่างคนรักนะ ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนกับเพื่อน ที่เรามักจะเกรงใจคนอื่นก่อนเสมอ มากกว่าที่จะเกรงใจคนที่อยู่ข้างเรา ซึ่งมันไม่ใช่ บูมมองว่าคนที่เราควรจะให้เกียรติเขาก่อนนั่นคือคนที่อยู่ข้างเรา อย่างวันนี้ที่ผมมีครอบครัวแล้ว ผมยังคงทำทุกอย่างเหมือนเดิม และยิ่งทำให้เราอยากทำทุกอย่างเพิ่มมากขึ้นด้วยครับ”...โอ๊ย ชื่นใจแทนศรีภรรยา กีฟ–ดราภดา นะ

มุกดา–นรินทร์รักษ์
มุกดา–นรินทร์รักษ์

ด้านนางเอกสาว มุกดา–นรินทร์รักษ์ ที่ตอนนี้กำลังถ่ายทำละครเรื่อง “ไฟน้ำค้าง” ได้กล่าวถึงมุมมองของตัวเองว่า “มุกขอให้เป็นรักที่เข้าใจกัน ไปกันคนละครึ่งทางได้ เป็นรักที่เข้าใจแบบอยู่ด้วยกันคนละครึ่งทางด้วยกันอย่างมีความสุข ถามว่าวันนี้เราเจอแล้วหรือยัง ก็ยังไม่เจอนะคะ เอาเป็นว่ามุกขออวยพรให้กับทุกคนในเทศกาลแห่งความรักปีนี้ ขอให้ทุกคนพบเจอแต่สิ่งที่ดี มีความรักที่ดีนะคะ”...อย่าลืมอวยพรตัวเองด้วยจ้ะ

...

พิ้งค์พลอย–ปภาวดี ชาญสมอน
พิ้งค์พลอย–ปภาวดี ชาญสมอน

ส่วนนางเอกสาว พิ้งค์พลอย–ปภาวดี ชาญสมอน ที่ถ่ายละครเรื่อง “เมืองแก้ว” อยู่ ได้เผยความรักที่ตัวเองออกแบบว่า “อยากให้ความรักมีแต่ความเข้าใจกันค่ะ อย่างในเรื่องไลฟ์สไตล์ การที่คน 2 คนอยู่ด้วยกัน หนูคิดว่าการที่เราเข้าใจกัน แชร์ความคิดกันและกัน จะทำให้คู่รักเข้าใจกันมากขึ้น คือเราก็จะเข้าใจความรู้สึกของเขา เช่นเดียวกับที่เขาจะเข้าใจความรู้สึกของเรา มันจะเป็นเรื่องที่ดี และทำให้ความรักยืนยาวค่ะ”...แล้วเจอคนที่เข้าใจกันหรือยังล่ะ?

เจนนี่–ชยิสรา วัฒนะนาวิน
เจนนี่–ชยิสรา วัฒนะนาวิน

...

ฝั่ง เจนนี่–ชยิสรา วัฒนะนาวิน นางเอกดาวรุ่งที่มีละครถ่ายอยู่ 2 เรื่อง “คนกล้าท้าชน” “พรหมพยศ” ได้กล่าวว่า “ถ้าความรักออกแบบได้ รักของเจนก็อยากให้เขาเป็นทุกอย่างของเรา เป็นทั้งคนรัก เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นอะไรก็ได้ คือเราสบายใจที่จะอยู่กับเขาได้ทุกเวลา สามารถพูดคุยกับเขาได้ทุกเรื่อง เจนอยากได้ความรักที่เข้าใจกันแบบนี้มากกว่าค่ะ”...สาวๆทุกคนก็ฝันแบบนี้แหละ

ชิงชิง–คริษฐา สังสะโอภาส
ชิงชิง–คริษฐา สังสะโอภาส

ปิดท้ายกันที่ ชิงชิง–คริษฐา สังสะโอภาส ซึ่งกำลังถ่ายทำละคร “ลูกผู้ชายหัวใจเพชร”, “ขวัญหล้า” และ “เล่ห์ร้ายเกมลวง” เปิดใจว่า “ถ้าออกแบบความรักได้ ชิงขอให้ความรักมีแต่ความเข้าใจ เป็นความรักที่มีความสุขค่ะ คือบางทีแค่เข้าใจกัน ไม่ต้องพูดอะไรกัน สบตากันก็มีความสุขได้แล้ว สำหรับชิงมองว่าความรักก็สำคัญ แต่ที่สำคัญกว่าความรักคือความเข้าใจกันและกันค่ะ”...ที่สำคัญกว่าคือจะเหลือเวลาให้ใครมั้ย ถ่ายละคร 3 เรื่องก็ 7 วันแล้ว!ทุกคนมีสิทธิ์ออกแบบความรักของตัวเอง แต่สุดท้ายแล้วจะได้ดั่งใจแค่ไหนไม่มีใครรู้ อย่างไรก็ตามขอให้มีความสุขไปกับวันแห่งความรักในปีนี้.

...

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ