ห่างหายจากการแสดงไปนานถึง 4 ปี สำหรับนักร้องและนักแสดง ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล หรือ ปุยฝ้าย AF ที่นอกจากมีผลงาน วงการบันเทิงมาแล้วมากมาย เจ้าตัวยังโหมทำธุรกิจน้ำพริก จนเมื่อปี 2564 เคยประสบปัญหาสุขภาพอย่างหนักเนื่องจากอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทกำเริบจนกล้ามเนื้ออ่อนแรงและเข้ารับการผ่าตัดด่วนมาแล้ว

งานนี้ ปุยฝ้าย มาอัปเดตเรื่องงานและสุขภาพในรายการ “Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มที่ตัวเรา” ทางพีพีทีวี ช่อง 36 อัปเดตชีวิตล่าสุดในรายการว่า “หยุดรับงานละครไปนานมากแต่งานพิธีกรและร้องเพลงยังมีอยู่บ้าง โดยก่อนหน้ามีปัญหาสุขภาพที่ย่ำแย่ เป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทที่คอเป็นมานานถึง 4 ปี ซึ่งเริ่มมีอาการหนักตอนแสดงคอนเสิร์ต ตอนนั้นตนปวดคอและสะบักร้าวไปถึงเอว มือก็ไม่มีแรงจับไมค์ ปวดจนทนไม่ได้ จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล ตอนนั้นคุณหมอบอกว่ามีหินปูนเกาะที่เส้นประสาท เนื่องจากหมอนรองกระดูกแตกแล้วปลิ้นออกมาทิ่มไปที่เส้นประสาท ซึ่งมีความเสี่ยงจะเป็นอัมพฤกษ์และอัมพาต ซ้ำยังประสบอุบัติเหตุพลาดตกบันได พอลุกขึ้นมากระดูกสันหลังปูดออกมาอีก เลยต้องรีบผ่าตัดทันที!!”

...

งานนี้ รศ.นพ.วิชาญ ยิ่งศักดิ์มงคล ศูนย์กระดูกสันหลัง โรงพยาบาลบีเอ็นเอช (BNH) ให้ความรู้อธิบายถึงสาเหตุและแนวทางการรักษาหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ติดตามชมเรื่องราวของ ปุยฝ้าย และการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลโรคจากแพทย์ในเครือ BDMS วันเสาร์นี้ 09.00 น. ทางพีพีทีวี ช่อง 36.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่