หลังจากเกิดกระแสดราม่า เมื่อคนไทยหลายคนเดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ แต่กลับติด ตม. และถูกส่งกลับเมืองไทย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง เกิดแฮชแท็ก #แบนเที่ยวเกาหลี ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ (X) อย่างรวดเร็ว

ล่าสุด โจอี้ อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต หรือ โจอี้ บอย นักร้องหนุ่มชื่อดัง ก็ได้แสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Apisit Joeyboy Opasaimlikit ถึงเรื่องนี้ไว้ว่า “เรื่องเข้าเมืองเกาหลี น่าจะให้ยื่นขอวีซ่าแล้ว จะให้ไปไม่ไปบอกมาเลยไม่ดีกว่าเหรอครับ 

นอกจากเสียเงินเสียทองที่เก็บซื้อตั๋วบินหวังจะไปเที่ยวเมืองในฝัน แล้วต้องถูกกักตัวแล้วส่งกลับ มันเสียความรู้สึกมากๆ เลยนะนั่น บอกมาตั้งแต่ขออนุญาตที่นี่ไปเล้ย จะให้ไปไม่ให้ไป ติดขัดตรงไหนจะได้หาเอกสารอะไรมายืนยันให้เรียบร้อย ไม่ต้องไปแล้วถูกกักตัวเหมือนทำอะไรผิด พยายามช่วยหาทางออกอะนะ”

...

โดยมีชาวเน็ตที่แสดงความคิดเห็น อาทิ นี่ก็รู้สึกแบบนี้ค่ะ บางคนเก็บเงินอยากจะไปเที่ยว กว่าจะเก็บได้ พอตั้งใจไปแล้วโดนส่งกลับ เสียเงินฟรีแบบนี้ น่าสงสารอ่ะค่ะ, +1 เฮียเลย นี้ทำ Keta ผ่าน ไปถึง ตม. ไม่ให้ผ่าน เอ้าเสียตังค์ทั้งขึ้นทั้งล่อง keta ทำเองไม่ผ่านต้องไปจ้างทำเสียเงินไปตั้งสองรอบด้วย, ต่อให้มีวีซ่าแล้ว ถ้า ตม. ประเทศนั้นไม่ให้เข้า เค้าก็ปฏิเสธการเข้าประเทศได้อยู่ดีค่ะ ฯลฯ.

คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม