ถือเป็นนางร้ายสุดฮอตในตำนานก็ว่าได้ สำหรับ โอ๋ ภัคจีรา ที่เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงคุณภาพที่มีฝีไม้ลายมือทางด้านการแสดงที่ต้องยกนิ้วให้กันเลยทีเดียว สำหรับงานในวงการ โอ๋ นับว่าประสบความสำเร็จครองใจแฟนละคร แต่ในส่วนของเรื่องความรักของ โอ๋ นั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ล่าสุด โอ๋ ภัคจีรา มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ Club Friday Show ได้มาเปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมและเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมแบบหมดเปลือก เรื่องที่จำฝังใจที่สุดคือตอนที่ครอบครัวล้มละลาย บ้านก็ต้องขาย เงินไม่มีสักบาท พร้อมเล่าช่วงเวลาสุดซ่าเคยคบซ้อนบ้าง รถไฟชนกันบ้าง พร้อมเผย กฎของตัวแม่ คือเมื่อพูดถึงแฟนเก่าเราต้องเป็นไม้ 1 เท่านั้น

รวมถึงเปิดใจถึงความรักครั้งแรกที่หล่อระดับตำนาน เมื่อพูดถึงเขาทีไรมันทำให้ตื้นตันใจทุกครั้ง เพราะเขาคือความอบอุ่นที่เธอไม่เคยได้รับ และความรักที่ต้องมาเจอกับคนเจ้าชู้ตัวพ่อติดทำเนียบระดับประเทศ และเมื่อชีวิตครอบครัวไม่เป็นไปอย่างที่ฝัน โอ๋ เล่าช่วงเวลาที่เธอแทบไม่มีแรงไปต่อไม่ไหวแต่ต้องฝืนยิ้มให้ลูกและเก็บความเจ็บปวดนั้นไว้ร้องไห้กับตัวเอง แต่ก็ทำดีที่สุดแล้ว และภูมิใจกับความอดทนของตัวเอง แม้อาชีพนักแสดงต้องโดนกระแสข่าวต่างๆ นานาจากคนที่ไม่รู้ว่าเราต้องเจอเรื่องอะไรมาบ้าง

...

ภาพจำฝังใจที่ โอ๋ บอกว่าไม่เคยลืมเลยคืออะไร?

"ตอนเด็กๆ เจอเหตุการณ์ว่าบ้านล้มละลาย ที่บ้านจะต้องขายแล้ววันนั้นฝนตก ตอนนั้นพ่อไม่อยู่ เงินก็ไม่มีสักบาท แม่ก็ดูน้องที่เล็กอยู่ ก็เลยไปยืนรอรถจำได้เลยที่ป้ายรถเมล์ก็มีร่มไปคันหนึ่ง น้องก็ยังเล็กแม่ก็อุ้มน้องแล้วเราก็ยืนอยู่ข้างหลังเราก็เลยรู้สึกแบบน่าสงสารจังเลย ภาพนี้มันคงเป็นภาพที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราจะต้องทำอะไรสักอย่างให้ครอบครัวนี้รอด"

โอ๋ เองเป็นคนเจ้าชู้ไหม?

"โอ๋เองอาจจะเป็นคนขาดความรัก มันก็มีช่วงเวลาที่ซ่าก็มีเหมือนกัน โอ๋ มีกฎ โอ๋ จะไม่ชอบแบบสมมติว่ารู้จักพี่อ้อย โอ๋จะไม่มีทางเอาแฟนพี่อ้อย แม้กระทั่งเลิกกันแล้วนะ คนที่เคยเป็นแฟนเก่าโอ๋ เราจะพูดว่าเราเป็นไม้หนึ่ง ถามว่าเคยคบซ้อนไหมก็มี"

ความรักครั้งแรกก็ โอ้โห หล่อระดับตำนานทีเดียว?

"คือล่าสุดโอ๋ไม่ได้เจอเขานานมาก เพราะเราเลิกกันไปใช่ไหมคะ มันเหมือนปลดล็อกโอ๋เหมือนกันนะ เพราะว่าโอ๋เกรงใจเขามาโดยตลอดนะ"

แปลว่าตั้งแต่ที่ห่างกันไปไม่เคยเจอเลย โอ๋ ก็ไม่เคยพูดอะไรถึงเขาเลย?

"ใช่ค่ะ แต่เขาพูดว่าเป็นรักแรกของเขา เรารู้สึกเหมือนแบบน้ำตาแทบจะไหล ตอนที่พ่อโอ๋เสีย เราก็เลิกกันไปแล้ว เขาก็มาพูดแล้วน้ำตาจะไหล คุณแม่เขาก็ดีมาก คุณพ่อก็ดีมาก พูดถึงเขามันคือความอบอุ่นในครอบครัวที่เราเหมือนตอนนั้นที่เราไม่มี แต่ครอบครัวเขาให้เราจริงๆ"

แล้วอะไรในวันนั้นทำให้ความสัมพันธ์ถึงต้องจบลง?

"(ยิ้ม ไม่ได้ตอบ)"

และอีกหนึ่งความรัก มาเจอรุ่นใหญ่?

"เขาเปิดโลกให้โอ๋มาก ให้เรารู้ว่าการไปเที่ยว การเป็นวัยรุ่นต้องทำอย่างนี้นะ เขาเป็นแฟนคนแรกที่เปิดประตูรถให้โอ๋ ตอนนั้นโอ๋รู้สึกว่ามีสีสันมากถ้าคบกับพี่คนนี้ มันเป็นความสัมพันธ์แบบเราฝากชีวิตกับเขาได้"

แต่เขาก็เป็นทำเนียบแบบขลิบทองเลยนะของประเทศ จริงเขาน่ากลัวไหม?

"..."

แต่ที่สุดแล้วสาวแซ่บของเราก็มาเริ่มต้นมีชีวิตครอบครัว?

"มันเหมือนหนังสือเล่มหนึ่งที่เราจบแล้ว มีครอบครัวที่มีความสุขในตอนนั้น แล้วมันเหมือนโชคร้ายกลับมาหาโอ๋อีกแล้ว เอาจริงๆ เห็นโอ๋แบบหัวเราะหรืออะไรต่างๆ โอ๋ก็จะรู้สึกว่าโอ๋เป็นคนเก็บมันก็ไม่มีแรงมันเหมือนกับ.. มันต้องยิ้มกับลูก มันช็อก"

"โอ๋ภูมิใจในความอดทนของตัวเองมากกว่า พรุ่งนี้จะต้องไปทำงาน วันนี้เศร้า อาชีพเรามันใช้อารมณ์ แล้วคนที่มองเราบางทีเขาอาจจะ .. เขาไม่รู้ว่าเราผ่านอะไรมาหรือว่าเกิดอะไรขึ้น เราอดทนทุกอย่าง"

เราจะได้ยินคำหนึ่งบ่อยมากเลยว่า อดทนเพื่อลูก?

"โอ๋ ทำไม่ได้ค่ะ".

...

...