ไม่เคยคิดว่าจะทำศัลยกรรม แต่ล่าสุดนักร้องสาว แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ก็ตัดสินใจไปศัลยกรรมหน้าครั้งแรกในชีวิตด้วยการดึงหน้าทั้ง 3 ส่วน และแก้ไขหนังตาบนตก เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดอายุครบ 58 ปี (13 พ.ค. 2566) ซึ่งเจ้าตัวดูจะพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้รับ

โดยในอินสตาแกรม @ampdidi ได้โพสต์ภาพตัวเองหลังไปทำศัลยกรรม ดูจากรูปจะเห็นว่าเจ้าตัวดูหน้าเด็กลง สดใสขึ้น พร้อมทั้งเขียนข้อความเล่าถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ว่า “พฤษภาปีนี้ หรือจะว่าไปก็คือมะรืนนี้ เสาลักจะอายุ 58 ปีเต็ม จึงให้ของขวัญกับตัวเองแบบที่ช็อกตัวเองและคนรอบข้างเป็นครั้งแรกในชีวิต สิ่งนั้นคือศัลยกรรมหน้าตัวเอง (ที่ชาตินี้ไม่เคยคิดว่าจะทำ)

...

ในที่สุดแรงโน้มถ่วงของโลกก็ชนะขาดลอย ไหลทั้งหน้าทั้งหนังตา อันที่จริงต้องบอกว่าเป็นของขวัญวันเกิดโดยโรงพยาบาล ... มากกว่า ขอบพระคุณทั้งทางโรงพยาบาล น้องปุ้ย และทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตัวจริง (และท่านใจดีมากกกก)

นี่คือผลลัพธ์หนึ่งเดือนนิดๆ หลังจากการผ่าตัด ดึงหน้าสามส่วน บน กลาง ล่าง และแก้ไขหนังตาบนตก จัดการถุงใต้ตาที่จะกลายเป็นกระเป๋าอยู่แล้ว หัตถการทั้งหมดทำเมื่อวันที่ 29 มีนาคม โดยมีท่านหัวหมู่ทะลวงฟัน @mampatrida อาสาเป็นผู้กล้าทำไปก่อนเป็นคนแรกแล้ว

ทุกอย่างออกมาตรงตามโจทย์ที่ขอคุณหมอไว้ นั่นคือขอแบบใกล้เคียงธรรมชาติสมวัยให้มากที่สุด ไม่เอาตึงเปรี๊ยะจนกลายเป็นหน้าเอเลี่ยน ขอแบบเป็นเสาลักคนเดิม เป็นตัวเองอย่างเดิม ไม่กลายเป็นคนอื่น โดยแค่เป็นคนเดิมในเวอร์ชั่นที่ไม่มีร่องน้ำหมาก แก้มห้อย หนังตาไหลๆ และสดใสขึ้น ที่น่าทึ่งที่สุดคือแผลเล็กมากแทบหาไม่เจอเลย และที่สำคัญ ไม่เจ็บด้วยค่ะ กราบขอบพระคุณจากใจมา ณ ที่นี้ #ดึงหน้าก่อนแซยิด”.