จากกรณีที่ได้มีสาวอ้างตัวว่าเป็นอดีตแฟนเก่าของ บิว จักรพันธ์ ได้ออกมาไลฟ์แฉฝ่ายชาย พร้อมเผยให้เห็นของขวัญจากแฟนคลับที่ให้ บิว มาทั้งหมด อ้างว่าฝ่ายชายเก็บไปแต่ของแบรนด์เนม แถมยังทิ้งการ์ดที่ให้เอาไว้ และทิ้งของแฮนด์เมดหรือของที่ไม่ใช่แบรนด์เนมเอาไว้โดยไม่เปิดออกมา ซึ่งประเด็นดังกล่าวทำให้แฮชแท็ก #ชีปอยลูกสาวมาเฟีย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามวันข้ามคืน และคนเข้ามาวิจารณ์จำนวนมาก พร้อมกับแคปรูปภาพของขวัญดังกล่าวมาถกสนั่น 

ล่าสุด บิว จักรพันธ์ ได้ออกมาชี้แจงแล้วโดยเขียนข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ @JakeB4rever เผยว่า 

"สวัสดีครับทุกคน นี่คงเป็นเรื่องสุดท้ายที่จะออกมาพูดแล้วนะครับ เพราะก่อนหน้านี้ต่อให้จะโดนเฟคนิวส์แค่ไหน ถ้ามันเกี่ยวกับตัวบิวเองบิวไม่เคยว่า ไม่เคยตอบโต้ บิวเก็บหลักฐานสำหรับดำเนินการในชั้นศาลอย่างเดียวเท่านั้น บิวตัดสินใจแล้วว่าการใช้โซเชี่ยลเพื่อตอบโต้หรือแก้ข่าวอะไรที่ออกมา ไม่ใช่ทางที่บิวเลือก ต่อให้ผลในชั้นศาลจะใช้เวลานานเป็นปี แต่บิวก็เลือกที่จะรอครับ เพราะบิวเชื่อในกระบวนการยุติธรรม

...

แต่ในวันนี้ การโจมตีทางโซเชี่ยลมันลามมาเรื่องครอบครัว เรื่องแฟนคลับของบิวแล้ว บิวจึงจำเป็นต้องออกมาเพื่อปกป้องความรู้สึกของคนที่รักบิว ถึงแม้มาจนถึงตอนนี้จะมีคนที่ผิดหวัง คับแค้นใจ โกรธบิว และปล่อยมือไปแล้วมากแค่ไหนก็ตาม บิวขอโทษจากใจจริงที่ทำให้ต้องมารู้สึกแบบนั้นนะครับ ซึ่งทุกคนมีสิทธิเลือกที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองสบายใจได้อย่างเต็มที่

และแม้วันนี้จำนวนคนที่ยังรักบิว ยังเชื่อในตัวบิวจะเหลือน้อยแค่ไหนก็ตาม แต่บิวอยากจะบอกกับพวกเขาว่าพวกคุณคือคนที่บิวแคร์ครับ ขอบคุณทุกคนมากจริงๆ จากใจ ทุกคนทำให้ผมยังมีสติอยู่ได้ในทุกๆ วัน ยังใช้
ชีวิตต่อไปได้แม้จะยากลำบากแค่ไหนหรือสภาพจิตใจจะย่ำแย่แค่ไหน ทุกคนมีบุญคุณกับผมมากจริงๆ ครับ

ผมสัญญาจะเป็นคนที่ดีขึ้นเพื่อทุกคน และขอให้คำมั่นสัญญาและยืนยันกับทุกคนตรงนี้ว่า เพื่อตอบแทนบุญคุณนั้น ผมจะใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ทั้งคำพูด การแสดงออก การกระทำทุกอย่าง เพื่อให้ทุกคนไม่ให้ผิด
หวังในตัวผมอีกจากนี้ไป"

บิวยังบอกต่อว่า จากนี้ไปจะไม่ขอพาดพิงใคร พร้อมชี้แจงข้อมูลในฝั่งตัวเอง ยืนยันไม่ได้มีเจตนาทิ้งของขวัญแฟนคลับ

"ต่อจากนี้ ข้อเท็จจริงที่บิวจะพูดจากทางฝั่งบิวได้ บิวขอไม่พาดพิงถึงใครใดๆทั้งสิ้น แต่พูดจากในมุมของทางบิวเอง ซึ่งบิวยืนยันว่าเกิดขึ้นจริงของเช็ตดังกล่าว เป็นเซ็ตที่ได้รับมาช่วงวันเกิดปีที่แล้ว เนื่องจากตอนนั้นบิวไม่มีที่เก็บ จึงจ้างขนส่งนำไปฝากไว้ชั่วคราว ส่วนใหญ่ยังไม่ทันได้แกะ หลังจากนั้นยืนยันว่าได้มีการขอคืนแล้วจริง เหตุใดถึงไม่ได้คืน และไม่ได้ติดตามเอาคืนจนวันนี้ บิวขอไม่พูดถึง

และบิวขอบคุณและต้องขอโทษแฟนคลับทุกคนจริงๆจากใจมา ณ ที่นี้ และบิวเข้าใจถ้าจะไม่ให้อภัยบิว แต่อยากให้รู้ว่าบิวรับรู้ถึงความตั้งใจที่ทุกคนส่งมอบให้ และขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะทิ้งแน่นอนครับ

ส่วนของขวัญทั้งหมดนอกจากเช็ตนั้นเซ็ตเดียว ของทุกชิ้นจดหมายทุกซอง ยืนยันว่าบิวเก็บไว้หมดทุกอย่างครับ และต้องขอบคุณทุกคนมากๆ จากใจจริงที่สนับสนุนบิวมาตลอด ต่อจากนี้ไม่ว่าจะมีอะไรออกมา ใครจะพูดอะไรก็ได้ อะไรจริงอะไรเท็จ ทุกคนใช้วิจารณญาณได้เต็มที่และมีสิทธิที่จะเชื่ออย่างที่อยากเชื่อ บิวไม่สามารถห้ามอะไรใครได้ครับ บิวแค่อยากมาชี้แจงในฝั่งของบิวเท่านั้น

ส่วนวิจารณญาณเป็นของทุกคนครับ แต่บิวจะไม่พูดว่าร้ายใส่ความใครใดๆเด็ดขาด พอกันทีกับความเกลียดชังนี้ บิวขอก้าวไปข้างหน้าและไม่จมอยู่กับมันอีกแล้วครับ"

ยืนยันจะไม่พูดถึงเรื่องดังกล่าวอีก ไม่ว่ากรณีใดๆ และจะพูดทีเดียวในชั้นศาลเท่านั้น

"อย่างที่บิวเคยบอกไปแล้ว บิวก็คนธรรมดาคนนึง หรือตอนนี้อาจจะเป็นคนเหี้ยคนนึงในสายตาของทุกคน บิวยอมรับครับว่า ที่ผ่านมาบิวมีสิ่งที่บิวทำผิดพลาดและพร้อมที่จะเรียนรู้จากมัน แต่สิ่งไหนที่บิวไม่ผิดและโดนใส่ความว่าร้ายนั้น คนที่รักบิวได้สอนให้บิวรักตัวเองมากพอที่จะต่อสู้เพื่อความถูกต้องครับ ซึ่งบิวขอเลือกที่จะต่อสู้ในชั้นศาลเท่านั้น บิวจะไม่พูดถึงเรื่องนี้ไม่ว่าในกรณีใดๆ จนกว่าศาลจะมีผลการตัดสินออกมาครับ

ตอนนี้ไม่ว่าจะโกรธ จะเกลียด จะแค้น จะด่า จะมาลงที่บิวยังไงก็ได้ครับ บิวปลงมากแล้ว แต่ขอแค่ไม่ดึงคนที่ไม่เกี่ยวข้อง และไม่ดึงคนที่บิวรักเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้พอ สำหรับบางคนสิ่งที่ทำอยู่นี้อาจจะเป็นแค่เกม แต่

สำหรับบางคนนี่คือชีวิตจริงของเขา และเขาได้รับความเจ็บปวดจริงจากเรื่องนี้ บิวได้แต่หวังว่าสักวันเราจะยุติการส่งต่อความเกลียดชังและการทำร้ายกันต่อไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุดนี้ลงได้สักทีครับ เพราะฉะนั้นวันนี้ บิวขอพูดกับแฟนคลับทุกคนและทุกคนที่ยังรักและสนับสนุนบิว ต้องขอบคุณมากๆ ที่ทุกคนพยายามปกป้องบิวมาตลอด

...

แต่บิวขอร้องนะครับ บิวจะดีใจมากถ้าทุกคนไม่ทำการโพสต์ว่าร้าย คุกคาม ดูหมิ่น เหยียดหยาม หรือก่อกวนใดๆ ไม่ว่ากับใครหรือทั้งกับคนรอบตัวของเขาก็ตาม จนตอนนี้บิวก็ยังเชื่อว่าไม่มีใครสมควรโดนกระทำแบบนั้นครับ 

จากนี้บิวจะไม่ออกมาพูดใดๆ อีกแล้ว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ทุกคนมีสิทธิเลือกที่จะรักใครจะสนับสนุนใครที่ทุกคนสบายใจ และผมก็เคารพสิทธินั้นเต็มที่ครับ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบครับ".

...

...