เหล่าแฟนนางงามแห่ต้อนรับ การกลับสู่มาตุภูมิของ “แอน-แอนโทเนีย โพซิ้ว” รองชนะเลิศอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 อย่างอบอุ่นล้นหลามแน่นสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเจ้าตัวสวมชุดไทยจักรีสุดงดงาม เปิดใจดีใจมากที่ได้กลับมาร่วมฉลองกับทุกคน ย้ำทำเต็มที่ ดีที่สุด ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเองหรือประเทศ แต่เพื่อเป็นตัวอย่างให้คนรู้ว่าเมื่อมีความฝันก็พร้อมจะสู้ ยอมรับยังไม่มูฟออน แต่ก็ยินดีกับผู้ชนะ ส่วนสิ่งที่อยากทำคือทานอาหารไทยรสแซ่บ ทั้งผัดกะเพราไข่ดาว ขนมจีนน้ำยาไก่ พร้อมเป็นกระบอกเสียงร่วมผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย ก่อนขึ้นรถเปิดประทุนสุดหรูร่วมขบวนแห่ไปตามถนนสุขุมวิท ท่ามกลางผู้คนมารอต้อนรับสุดคึกคัก

หลังจากประสบความสำเร็จในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 น.ส.แอนโทเนีย โพซิ้ว ได้เดินทางกลับถึงเมืองไทย วันที่ 26 พ.ย. เวลา 15.00 น.ด้วยสายการบินตุรกิชแอร์ไลน์ มาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สนามบินแน่นขนัดไปด้วยบรรดาแฟนคลับและกองเชียร์ของแอนโทเนียที่มาคอยต้อนรับการกลับมาเมืองไทยอย่างอบอุ่น มีการนำทั้งป้ายเชียร์ ป้ายไฟ กลองยาวมาสร้างกำลังใจให้กับแอนโทเนียที่สามารถคว้าตำแหน่งบนเวทีประกวดระดับจักรวาล สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีกองทัพนักข่าวและช่างภาพที่มาร่วมทำข่าวที่บริเวณชั้น 2 ประตูทางออกที่ 10 โดยแอนโทเนียได้เดินทางกลับมาพร้อมกับนางปิยาภรณ์ แสนโกศิก หรือแม่ปุ้ย กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด ผู้ถือ ลิขสิทธิ์เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โอกาสเดียวกันนี้ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ น.ส.ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จำกัด และดิ เอ็มดิสทริค รวมทั้งเพื่อนนางงาม อาทิ น.ส.แอนชิลี สก๊อต เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2564 ได้มารอให้การต้อนรับ พร้อมแสดงความยินดีอีกด้วย

...

ต่อมา แอนโทเนียที่ปรากฏตัวใน “ชุดไทยจักรี” สวมมงกุฎในตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 ซึ่งชุดออกแบบโดย “ภูษา ผ้าลายอย่าง” เดินมาถึง บริเวณชั้น 2 ขาเข้าประเทศ เหล่ากองเชียร์ได้ส่งเสียงเรียกชื่ออย่างกึกก้อง สร้างความตื้นตันใจให้กับแอนโทเนีย จนกลั้นน้ำตาไม่อยู่พร้อมกับยกมือไหว้ และโบกมือทักทายบรรดากองเชียร์ที่มาคอยรับอย่างเนืองแน่นทั้งชั้น 2, 3 และ ชั้น 4 ของอาคาร โดยแอนโทเนียเดินมาถึงบริเวณการจัดงานต้อนรับแอนโทนเนียได้ถอนสายบัวถวายความเคารพและวางพวงมาลัยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นได้โผเข้าสวมกอดคุณแม่ธัญรดี หวังสุขกลาง ก่อนจะไหว้สวัสดีและโบกธงชาติไทยเพื่อทักทายแฟนๆ ท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่มดังกึกก้องสนามบิน

จากนั้น แอนโทเนียได้กล่าวบนเวทีว่า ขอบคุณแฟนๆทุกคนมาก ทุกครั้งที่แอนพูดถึงแฟนๆ แอนจะน้ำตาซึมออกมาตลอด แอนรักทุกคนสุดๆ ดีใจมากที่ได้กลับมาเจอทุกคน มาร่วมฉลองกับทุกคน แอนทำเต็มที่ ทำให้ดีที่สุด ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเอง หรือเพื่อประเทศของเรา แต่เพื่อเป็นตัวอย่างให้คนรู้ว่าเมื่อเรามีความฝัน พร้อมจะสู้มัน ขั้นแรกเราต้องมั่นใจในตัวเอง เราไม่ต้องเปลี่ยนโลกใบนี้ภายใน 1 วัน ถ้าเราร่วมมือกันมั่นใจในตัวเอง เราจะทำได้ จากนี้ขอให้ทุกคนจับมือไปกับแอน นอกจากนี้แอนโทเนียยังกล่าวขอบคุณคุณแม่และแม่ปุ้ยที่เป็นกำลังใจสำคัญ รวมถึงผลักดันเป็นแรงบันดาลใจให้ คอยปลอบประโลม และบอกว่าทำให้ดีที่สุด เป็นเพราะแบบนี้ที่ทำให้แอนรู้สึกว่าเราไม่ต้องไปสนใจคำพูดทางลบของคนอื่น เราเป็นคนเดียวที่จะทำให้ความฝันของเราเกิดขึ้นได้

“แอนอาจจะไม่ได้คว้าตำแหน่งมา แต่แอนเชื่อว่าแอนคว้าหัวใจของคนไทยทุกคน” รองชนะเลิศอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 กล่าวด้วยความรู้สึกตื้นตัน พร้อมย้ำว่าทำเต็มที่กับทุกอย่าง พอไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง รู้สึกเสียใจนิดหนึ่ง แต่ไม่เป็นไร นางงามจักรวาลไม่ใช่จุดสุดท้ายของเรา พร้อมกันนี้ยังกล่าวให้กำลังใจแฟนคลับด้วยว่า “สำหรับแฟนๆ นางงามที่ยังมูฟออนไม่ได้ แอนเชื่อว่าทุกคนมีวินาทีของทุกคนที่จะมูฟออน เราไม่ต้องไปบังคับคนอื่นเพราะหลายคนมีความหวังไม่เหมือนกัน ขณะตอนนี้แอนก็ยังไม่มูฟออน เพราะแอนยังยอมรับไม่ได้ แต่ยินดีกับผู้ชนะ เพราะมันคือความสามารถของเขา เหมือนตอนที่เราอกหัก มีอะไรเกิดขึ้นในชีวิต มันมีแค่โมเมนต์เดียวที่เราเสียใจ แต่มันไม่ใช่โมเมนต์ที่ไม่ดี มีอีกหลายโมเมนต์ที่ทำให้เราแฮปปี้ ตื่นขึ้นมาแล้วมีความสุข หลังจากนี้แอนก็มีภารกิจของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ซึ่งมีความสำคัญเทียบเท่ากับมิสยูนิเวิร์สค่ะ”

นอกจากนี้ รองชนะเลิศอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 ยังบอกถึงสิ่งที่อยากทำตอนนี้ คืออยากทานอาหารแซ่บๆอย่างผัดกะเพราไข่ดาว ขนมจีนน้ำยาไก่ ส่วนการเป็นกระบอกเสียงในการผลักดันซอฟต์ พาวเวอร์นั้น แอนโทเนียระบุว่า การเป็นนางงามมีอิทธิพลและสร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนที่จะมีผลกระทบต่อการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ แอนไม่มีอะไรมาขายที่ให้ทุกคนมาซื้อ แต่การที่แอนใส่ชุดไทย กินน้ำพริก หรือการไหว้ เชื่อว่าเป็นการสร้างอิมแพคในสังคมแล้ว

...

ด้านนางธัญรดี หวังสุขกลาง มารดาของแอนโทเนีย โพซิ้ว เปิดเผยความรู้สึกว่า ตื่นเต้นดีใจ ตอนที่ประกวดเสร็จแอนโทเนียลงจากเวทีมาบอกว่าดีใจมาก ได้ทำเต็มที่แล้ว ตอนที่จับมือ 2 คน รู้สึกตื่นเต้น ลุ้นมาก เมื่อผลประกาศไม่ได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส รู้สึกว่าลูกทำที่สุดแล้วแอบเสียใจนิดหนึ่ง ก่อนประกวดตนได้บอกลูกสาวว่าการแข่งขันมีแพ้มีชนะ แล้วให้ปล่อยวางอย่าเครียด ทำให้ดีที่สุดเท่านั้นพอ ตอนนี้ที่บ้านโคราชเตรียมฉลองใหญ่ แอนโทเนียอยากกินขนมจีนน้ำยาไก่โคราช น้ำพริกปลาทู แล้วคงต้องไปแก้บนที่ย่าโม และพระพรหมเอราวัณ นอกจากนี้ ตนดีใจที่รัฐบาลอยากให้แอนโทเนีย เข้ามาร่วมงานเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ด้วย

หลังจากนั้น แอนโทเนีย และคณะ รวมทั้ง น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ และ น.ส.ศุภลักษณ์ อัมพุช ได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิมุ่งสู่ท้องฟ้า จำลอง โดยช่วงที่ออกจากสนามบิน รองชนะเลิศอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 ได้ขึ้นรถโรลส์รอยซ์ เปิดประทุนสีน้ำเงิน รุ่นลักษณ์ประทับ หรือ Rolls-Royce 1951 Silver Dawn convertible ถือธงชาติและโบกมือให้กับเหล่าสื่อมวลชนและแฟนนางงามที่นั่งรถตามขบวนไปไม่ห่าง ไปตามถนนขาออกสนามบินมาระยะหนึ่ง จึงเปลี่ยนมานั่งรถยนต์ธรรมดา เพื่อมุ่งหน้าไปยังท้องฟ้าจำลอง

สำหรับบรรยากาศขบวนแห่ฉลองตำแหน่ง รองมิสยูนิเวิร์สฯ อันดับ 1 ของแอนโทเนีย ที่เริ่มตั้งแต่เวลา 18.40 น. แอนโทเนียนั่งมาในรถโรลส์รอยซ์ เปิดประทุนสีน้ำเงิน รุ่น Rolls-Royce 1951 Silver Dawn convertible ทะเบียน งล 12 กรุงเทพมหานคร ออกจากท้องฟ้าจำลองไปตามเส้นทางถนนสุขุมวิท ถึงสวนเบญจสิริ โดยมีแฟนคลับจำนวนมากมาร่วมแสดงความยินดีตลอดเส้นทางอย่างอบอุ่นเนืองแน่นรอบขบวนรถแห่ และเวลา 19.30 น. ขบวนรถแอนโทเนีย ได้มาถึงบริเวณหน้าสวนเบญจสิริ กลุ่มประกอบการค้าย่านสุขุมวิท ได้จัดขบวนกลองยาวให้การต้อนรับ จากนั้นแอนโทเนียได้ลงจากรถเดินยิ้มแย้มเข้าไปทักทายแฟนคลับจำนวนมากที่มารอต้อนรับภายในสวนเบญจสิริอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่จะเดินทางเข้าพักที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค สุขุมวิท 22 ที่อยู่ติดกับสวนเบญจสิริ

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่