ขนาดนางงามที่มีแฟนคลับล้นหลามอย่างอิงฟ้า วราหะ ที่ได้ฉายาว่าอิงฟ้า มหาชน ยังเคยได้รับคำสบประมาทว่าไม่เหมาะกับตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์ อิงฟ้า เปิดใจเล่าเรื่องราวนี้ในรายการ Thairath Talk พร้อมประสบการณ์ศัลยกรรมอย่างบ้าคลั่งเพื่อให้คนรักพอใจ

"เคยมีคนด่าผ่านโซเชียลมีเดียว่าเราไม่สมมงกุฎมิสแกรนด์ไทยแลนด์ คำนี้แหละ ทำให้ไม่ค่อยเล่นโซเชียลเลย แต่ละคนสรรหาคำมาด่า มันเป็นคำด่าที่เจ็บปวด อยากให้เราสละตำแหน่ง สวยเพราะศัลยกรรม ทุกช็อตบนเวทีก็เอามาว่า เราต้องอยู่กับตัวเองให้มากที่สุด กว่าจะผ่านมาได้ ทุกวันนี้ไม่เป็นไรแล้ว"

อิงฟ้าเล่าถึงการศัลยกรรมที่เคยผ่านมา แต่ไม่ใช่การเจ็บตัวเพื่อให้ตัวเองมั่นใจ แต่เพื่อให้คนรักพอใจมากกว่า

"มีช่วงหนึ่งที่หนู (อิงฟ้าแทนตัวเอง) ไม่ชอบตัวเอง เคยมีแฟน เขาชอบชมผู้หญิงคนอื่นว่าสวย แต่ทำไมไม่เคยชมเราเลย หนูเลยรู้สึกว่าเราไม่สวย ก็เลยเอารูปผู้หญิงที่แฟนเราชม เอามาเป็นต้นแบบให้เราไปศัลยกรรมจมูกตาม ช่วงนั้นหนูเกลียดตัวเองมาก หนูทำศัลยกรรมจมูก 4 ครั้งใน 1 ปี

...

แล้วโกหกหมอด้วย เพราะศัลยกรรมต้องมีระยะห่าง 3-4 เดือนถึงจะผ่าตัดแก้ไขได้ เพราะแฟนเขาบอกว่ามันไม่สวย หนูก็รีบไปเปลี่ยนไปแก้ไข ตอนนั้นเราไม่เชื่อมั่นในตัวเอง อยากทำให้คนอื่นพอใจโดยที่ไม่ได้เห็นใจ เห็นคุณค่าตัวเองเลย นี่เป็นบทเรียนครั้งหนึ่งในชีวิต"

ติดตามอีกหลายเรื่องราวของอิงฟ้า วราหะ ในคลิปฉบับเต็ม ที่นี่...