Mercedes Benz Thailand แถลงแผนงานประจำปี 2559 จัดหนักรถใหม่ 20 รุ่น พร้อมเผยผลประกอบการประจำปี 2558 ที่ผ่านมาเติบโต 12.78% สร้างสถิติยอดขายรถหรูสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยยอดขายรถยนต์ 12,776 คัน พร้อมชูกลยุทธ์ “THE BEST” สำหรับปี 2559 เพื่อสร้างความต่อเนื่องในการนำเสนอ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้า ประเดิมไตรมาสแรกด้วยการเปิดตัวรถยนต์เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดครั้งแรกในประเทศไทย ในรุ่น The S 500 e และ The C 350 e เตรียมนำเสนอขบวนยนตรกรรมอีกกว่า 20 รุ่นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์ สานต่อแผนการตลาดที่เน้นลูกค้าเป็นสำคัญด้วยกิจกรรมซีอาร์เอ็ม แคมเปญบริการหลังการขาย พร้อมผนึกกำลังผู้จำหน่าย Mercedes Benz อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ เพื่อสร้างความใกล้ชิดและมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า รักษาฐานลูกค้าเก่าและเพิ่มยอดลูกค้าใหม่

...

ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหารบริษัท Mercedes Benz Thailand กล่าวว่า “ในปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ประสบความสำเร็จด้วยการสร้างยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 โดยยอดขายทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ตลอดทั้งปีอยู่ที่ 12,776 คัน เติบโต 12.78% (2557: 11,328 คัน) ในขณะที่ยอดขายเฉพาะรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมียอดขายโดยรวมทั้งปีอยู่ที่ 12,671 คัน ยอดขายในเดือนธันวาคมอยู่ที่ 2,761 คัน เติบโต 47.10% (ธันวาคม 2557: 1,877 คัน) และยอดขายในไตรมาสที่สี่อยู่ที่ 4,775 คัน ทั้งนี้ ถือเป็นยอดขายสูงสุดในประวัติศาสตร์ และยังครองอันดับ 1 ในกลุ่มตลาดรถหรูต่อเนื่องเป็นปีที่ 15”

...

...

...

ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการที่ Mercedes Benz Thailand ให้ความสำคัญกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยในปี 2558 บริษัทฯ ได้เปิดตัวรถยนต์ทั้งสิ้น 21 รุ่น ครอบคลุมใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่ม Compact Car ทั้งหมด 7 รุ่น เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ กลุ่ม Contemporary Luxury ทั้งหมด 7 รุ่น โดยมีรุ่นไฮไลต์คือ C 300 BlueTEC HYBRID ที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการเปิดสายการผลิตในประเทศเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และกลุ่ม Dream Car จำนวน 7 รุ่น โดยมีรุ่นพิเศษ 2 รุ่น คือ Mercedes-AMG GT S และ Mercedes-Maybach เป็นต้น อีกทั้งการดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ “Mercedes-Benz 2020 – Best Customer Experience” เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านการเปิดตัว Mercedes Benz Cafe “เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาเฟ่” เพื่อให้ลูกค้า และผู้ที่สนใจได้ใกล้ชิดกับยนตรกรรมของ Mercedes Benz ได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น”

MERCEDES BENZ S500e PLUG in HYBRID

MERCEDES BENZ C350e PLUG in HYBRID

มาร์ทิน ชูลซ์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท Mercedes Benz Thailand กล่าวว่า “สำหรับแนวทางการทำการตลาดของบริษัทฯ ในปี 2559 บริษัทฯ วางแผนที่จะดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ “THE BEST” สะท้อนความมุ่งมั่นของ Mercedes Benz ที่จะสานต่อการนำเสนอ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้า โดยในด้านผลิตภัณฑ์ ได้เตรียมนำผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในเชิงนวัตกรรมและเทคโนโลยี รวมถึงระบบความปลอดภัยในการขับขี่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยเฉพาะรถยนต์เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด ในรุ่น The S 500 e และ The C 350 e ที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ปล่อยพลังงานสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังวางแผนการเปิดตัวรถยนต์อีกกว่า 20 รุ่นควบคู่กับกิจกรรมทดสอบรถยนต์เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับสมรรถนะของรถยนต์ Mercedes Benz ได้อย่างใกล้ชิด รวมถึงการร่วมจัดแสดงรถยนต์ในงาน Bangkok International Motor Show และ Motor Expo” นอกจากนี้ Mercedes Benz Thailand ยังเน้นการทำกิจกรรมการตลาดบนสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊กที่ตอนนี้มีผู้ติดตามแล้วกว่า 513,613 คน และอินสตาแกรม ด้วยจำนวนผู้ติดตามกว่า 53,400 คน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ ในส่วนกิจกรรมซีอาร์เอ็ม Mercedes Benz Thailand ยังคงมอบกิจกรรมสุดพิเศษให้กับลูกค้า และสมาชิก Mercedes Card ภายใต้คอนเซปต์ “Best Customer Experience” เพื่อมอบเป็นประสบการณ์ที่ดี ครอบคลุมในทุกความต้องการของลูกค้า เช่นกิจกรรมเวิร์กช็อปร่วมกับแบรนด์แอมบาสเดอร์ ชมพู่ - อารยา เอ. ฮาร์เก็ต และกิจกรรมภายใต้แคมเปญฟุตบอลยูโร 2016 รวมถึงการแข่งขัน Mercedes Trophy ที่จัดต่อเนื่องมากว่า 17 ปีแล้ว

ด้านบริการหลังการขาย Mercedes Benz Thailand ชูจุดเด่นด้านบริการหลังการขายตั้งแต่การซ่อมบำรุงดูแลรักษา และจำหน่ายอะไหล่แท้ที่มีคุณภาพพร้อมโปรแกรมบริการหลังการขายที่หลากหลาย เช่น “My Privileges. My Service” โปรแกรมที่ยกระดับบริการหลังการขายให้ดียิ่งขึ้น เช่น เลาจน์รับรองลูกค้า บริการที่รวดเร็วทันใจ การเตรียมรถสำรองเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกบริการที่ตรงตามความต้องการ การพัฒนา Mercedes-Benz Service Application ระบบการจองเข้ารับบริการในรูปแบบออนไลน์เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะได้รับการบริการตลอด 24 ชั่วโมง แคมเปญพิเศษที่ Mercedes Benz Thailand ได้ร่วมมือกับ บริษัท Mercedes Benz Leasing (เมอร์เซเดส เบนซ์ ลีสซิ่ง ประเทศไทย) ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบครบวงจรให้แก่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบริษัท Mercedes Benz Thailand และลูกค้ารายย่อย พร้อมทั้งโปรโมชั่นและข้อเสนอสำหรับลูกค้าของ Mercedes Benz นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นพัฒนาบริการหลังการขายให้ดีที่สุดและต่อเนื่องด้วยการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อป เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการช่างเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลลูกค้าให้แก่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Mercedes Benz ทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ 31 แห่งทั่วประเทศ โดยแบ่งออกเป็น 16 แห่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และอีก 15 แห่งในต่างจังหวัด และมีแผนที่จะเปิดโชว์รูมเพิ่มอีก 5 แห่ง ภายในปี 2560.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom