โลกทั้งโลกกำลังเผชิญกับวิกฤตการณ์เศรษฐกิจครั้งใหญ่ ทั้งอเมริกาและยุโรปยังอ่วมอรทัยไม่เลิก เพราะซุกปัญหาทับถมไว้ใต้พรมเยอะแยะยาวนาน เล่นเอาเก๊กซิมกันไปทั่วหน้า ถึงจะเจอเรื่องเครียดๆแบบนี้ แต่เหล่าดีไซเนอร์แถวหน้าของโลกก็สู้ไม่ถอย ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานชั้นเลิศอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยปลุกกระแส ความฮอตให้เหล่าแบรนด์ดังได้ครองใจแฟชั่นนิสต้าโลกเสมอคือ การใช้พลังแม่เหล็กของเซเลบริตี้ไฮโซ และแฟชั่นเอดิเตอร์ทรงอิทธิพล เพื่อสร้างสีสันให้ฟรอนต์โรว์แฟชั่นใหญ่แต่ละซีซั่นคึกคักเป็นที่น่ากล่าวขวัญถึง
...
ที่นั่งฟรอนต์โรว์ในแฟชั่นวีก ถือเป็นทำเลทองที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงมากสำหรับวงการแฟชั่นโลก โดยแต่ละแฟชั่นวีกใหญ่ๆ ทั้งนิวยอร์ก, ลอนดอน, มิลาน และปารีส จะพิถีพิถันกับการเลือกเฟ้นแขกสำคัญเพื่อมานั่งชมแฟชั่นตรงแถวหน้าของฟรอนต์โรว์อย่างมาก แขกสำคัญอันดับหนึ่งที่การันตีว่าจะได้นั่งฟรอนต์โรว์ในตำแหน่งตรงกลางที่ดีที่สุดคือ เหล่าเซเลบริตี้และดาราซุป’ตาร์ ซึ่งดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ตั้งใจเชิญมาเป็นแม่เหล็กโชว์พลัง รองลงมาก็สงวนที่นั่งไว้สำหรับลูกค้าวีไอพีกระเป๋าหนัก, เพื่อนสนิทของดีไซเนอร์, รีเทลเลอร์ และบายเออร์ ส่วนที่ขาดไม่ได้เลยคือ ที่นั่งของเหล่าแฟชั่นเอดิเตอร์จากสื่อทรงอิทธิพล เช่น แอนนา วินทัวร์ และแครีนรอทเฟลด์ รวมถึงบล็อกเกอร์แฟชั่นชื่อดังยุคใหม่มาแรง เช่น ไบรอัน บอย, ซูซี่ บับเบิ้ล, ลีนดรา เมดิน และเชียร่า เฟอร์ราญี กลุ่มนี้มักจะได้รับการจัดที่นั่งอยู่ปลายสุดฟรอนต์โรว์ เพราะมุมมองดีได้เห็นภาพกว้าง และลุกเข้าออกง่ายตามสไตล์สื่อ
คนวงการแฟชั่นจะพูดเลยว่า ถ้าเชิญมาดูแฟชั่น แล้วไม่ได้นั่งฟรอนต์โรว์...นอนอยู่บ้านเฉยๆดีกว่า!! ก็เพราะใครๆก็ใฝ่ฝันอยากนั่งฟรอนต์โรว์แฟชั่นวีกใหญ่ เมื่อเร็วๆนี้จึงมีการเปิดประมูลขายที่นั่งฟรอนต์โรว์ในหลายช่องทาง โดยราคาเริ่มตั้งแต่ 10,000-95,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ แฟชั่นโชว์ที่ยื้อแย่งกันสุดคือ ปราด้า, เฟนดิ, จิออร์จิโอ อาร์มานี, ชาแนล และหลุยส์ วิตตอง
เกริ่นยาวขนาดนี้ เพื่อตอกย้ำถึงพลังคอนเนกชั่นของ “ลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์” (L’Officiel Thailand) นิตยสารแฟชั่นไฮเอนด์จากฝรั่งเศส ที่สามารถเนรมิตฝันของแฟชั่นนิสต้าไทยให้เป็นจริง โดยพาแบรนด์แอมบาสเดอร์คนดัง “ชมพู่–อารยา เอ ฮาร์เก็ต” พร้อมทีมข่าวสตรีไทยรัฐ บุกไปยึดที่นั่งฟรอนต์โรว์ 2 แฟชั่นวีกใหญ่ของโลก “นิวยอร์ก แฟชั่น วีก” และ “ลอนดอน แฟชั่น วีก” ซีซั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2016 เมื่อกลางเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เบียดชิดกับคนดังระดับเอ-ลิสต์จากทุกมุมโลก เพื่ออัพเดตเทรนด์แฟชั่นล่วงหน้าก่อนใคร
...
...
เปิดฉากด้วยการชมแฟชั่นโชว์ “DVF” ของ “ไดแอน วอน เฟอร์สเตนเบิร์ก” ผู้สร้างเอกลักษณ์ให้แร็ปเดรสเป็นที่จดจำทั่วโลก ตามมาด้วยการอัพเดตแฟชั่นจากแบรนด์ไลฟ์สไตล์ดัง “Tory Burch” ซึ่ง “ชมพู่” มีโอกาสกระทบไหล่กับดีไซเนอร์สุดฮิป “ทอรี เบิร์ช” ด้วย และพิเศษสุดๆคือการได้นั่งฟรอนต์โรว์ชมแฟชั่นโชว์ใหญ่ครั้งแรกของ “Coach” แบรนด์เก่าแก่ชื่อก้องสัญชาติมะกัน ภายใต้การสร้างสรรค์ของ “สจ๊วต วีเวอร์ส” ท่ามกลางเซเลบริตี้ชั้นนำระดับโลก รวมถึง “ซูยอง” แห่งวง Girls’ Generation และ “ลีมินโฮ” ศิลปินวง Shinee ที่มีติ่งตามมากรี๊ดเพียบ
ปิดท้ายนิวยอร์ก แฟชั่น วีก ด้วยแฟชั่นโชว์สุดพลังของ “Hu-go Boss” และ “Ralph Lau-ren” แบรนด์สุดคลาสสิกในตำนานอเมริกัน ก่อนจะบินลัดฟ้าไปนั่งฟรอนต์โรว์สวยๆในลอนดอน แฟชั่น วีก ร่วมชมคอลเลกชั่นใหม่ของหลากหลายแบรนด์ดังสัญชาติอังกฤษ ประทับใจสุดคือการได้บุกหลังเวทีแฟชั่นโชว์ “Burberry” พูดคุยใกล้ชิดกับซีอีโอคนเก่ง “คริสโตเฟอร์เบลลีย์” โดยมีซุปเปอร์โมเดลโลกร่วมซีนด้วยอย่างอะเมซซิ่ง...ถือเป็นประสบการณ์สุดเจ็ตเซตครั้งหนึ่งในชีวิตของคนรักแฟชั่นที่ยากลืมเลือน.
...
ทีมข่าวหน้าสตรี