กปปส.ราชบุรี ให้กำลังใจกลุ่มแพทย์ รพ.บ้านโป่ง หลังจากขึ้นไม่ต้องการรัฐบาลโกง ประณามเหตุรุนแรง แต่ถูกเสื้อแดงกดดันให้ปลดป้ายลง 2 ฝ่ายเผชิญหน้าหวิดตะลุมบอน โชคดี ตร.ห้ามทัน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 ก.พ.57 มีรายงานว่า กลุ่ม กปปส. ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลบ้านโป่ง รวม กว่า 300 คน ได้มาทำการถือธงชาติ ขนาดใหญ่ พร้อมทั้งแสดงสัญลักษณ์ เป่านกหวีด และปราศรัยที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังได้ทราบข่าวว่า จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงในอ.บ้านโป่ง มาทำกดดันให้นายแพทย์ดุลวิทย์ ตปนียากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านโป่ง นำป้ายขนาดใหญ่ที่มีข้อความว่า ชาวสาธารณสุขราชบุรีดูแล ประชาชนทุกคน ไม่เลือกปฏิบัติ ขอประณามผู้ใช้ความรุนแรง มาติดไว้ที่ บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลบ้านโป่ง นอกจากนี้ยังมีป้ายข้อความเล็กๆ ที่ติดไว้ว่า ไม่ต้องการรัฐบาลโกง โดยคนเสื้อแดงต้องการให้นำป้ายทั้งหมดลง เนื่องจากมองว่า แพทย์และพยา บาลมีหน้าที่รักษาผู้ป่วยไม่ควรเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง ทำให้ กปปส. ได้นำมวลชนมาให้กำลังใจ และมอบช่อดอกไม้ให้กับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ตัดหน้ากลุ่มคนเสื้อแดง และอยู่รอคนเสื้อแดงที่จะเดินทางมา

ต่อมาคนเสื้อแดงกว่า 20 คน ได้เดินทางมาที่บริเวณหน้าสภ.บ้านโป่ง แต่ไม่ได้เดินทางไปที่หน้าโรง พยาบาลบ้านโป่งตามที่ได้มีการนัดหมาย เนื่องจากเกรงว่ามวลชนนั้นจะไปปะทะกัน โดยกลุ่มคนเสื้อแดงได้ ทำการปราศรัยบนรถเครื่องขยายเสียงที่บริเวณหน้า สภ.บ้านโป่ง ซึ่งขณะนั้นกลุ่มกปปส. และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลบ้านโป่งได้ร่วมกัน เดินถือธงชาติและแสดงสัญลักษณ์ โดยการเป่านกหวีดไปตามถนนหน้า โรงพยาบาลบ้านโป่ง โดยผ่านกลุ่มคนเสื้อแดงที่ปราศรัยอยู่ ทำให้เกิดการโต้เถียงกัน และตะโกนด่าทอกัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นจะเข้าทำการห้ามปราม

หลังจากกลุ่ม กปปส.ได้ทำการปราศรัยไปรอบตลาดและกลับมาผ่านจุดที่คนเสื้อแดงปราศรัยอยู่ ทำให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายอีกครั้ง 2 ฝ่าย ต่างท้าทายกัน จนเกือบจะมีเหตุตะลุมบอน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมกำลังเข้าสกัดกั้นและห้ามปราม และขอให้ทั้งสองฝ่ายนั้นต่างกลับไป ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงก็ยอมสลายตัว จึงทำให้เหตุการณ์นั้นสงบลงโดยไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ

...