ฮอนด้า จับมือ "ลิเวอร์พูล-แมนฯ ยู" สร้างแรงบันดาลใจครั้งสำคัญให้กับเยาวชนไทย ดึงนักเตะ หงส์-ผี จุดประกายแห่งความมุ่งมั่นด้วยคอนเซปต์ “อย่ายอมแพ้ อย่าท้อถอย” รับโค้งสุดท้ายศึก “ฮอนด้าเรดแชมเปี้ยน” ปี 2 รอบภูมิภาค สานฝัน 5 ทีมเด็กไทยไปอังกฤษ...

วันที่ 24 ต.ค. ฮอนด้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งวงการรถจักรยานยนต์ไทย และผู้นำไลฟ์สไตล์ความสนุกตามแนวคิด “ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหา...อะไรใหม่ๆ” ด้วยการผนึกกำลังกับสโมสรลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ ดึงนักเตะดังระดับโลกมากมายมาร่วมถ่ายทอดวิถีแนวคิดสู่ชัยชนะ สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเตะเยาวชนไทย มุ่งมั่นสู่ฝันของการเป็นนักฟุตบอลชั้นนำ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด รวดเดียว 2 เวอร์ชั่น ภายใต้คอนเซปต์ “อย่ายอมแพ้” และ “อย่าท้อถอย” นำทัพโดย หลุยส์ ซัวเรซ, สตีเวน เจอร์ราร์ด สองยอดนักเตะชื่อดังจากทีมลิเวอร์พูล พร้อมด้วย ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ จากทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมออนแอร์พร้อมกันทั่วประเทศทางฟรีทีวีตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย.นี้เป็นต้นไป

...

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะที่แบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ ทีมลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยู ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เราได้ริเริ่มกิจกรรมการแข่งขัน “ฮอนด้าเรดแชมเปี้ยน” มาตั้งแต่ปี 2011 เพื่อสานฝันนักเตะเยาวชนไทย ที่มีความสามารถให้มีโอกาสได้ไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษกับสโมสรฟุตบอลระดับโลกอย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยู ซึ่งจากประสบการณ์ในปีแรก เยาวชนไทยจากโครงการของฮอนด้าต่างก็ได้รับคำชม และการยอมรับจากโค้ชชาวอังกฤษของทั้งสองสโมสรว่า มีทักษะที่ดีไม่แพ้นักเตะเยาวชนอังกฤษ อย่างไรก็ตาม ยังคงมีคุณสมบัติสำคัญอยู่ 2 อย่างที่เด็กไทยขาดไป และจำเป็นที่จะต้องได้รับการปรับปรุง อย่างแรกคือความขยันในการฝึกซ้อมและการเล่น อย่างที่สองคือความมุ่งมั่นไม่ท้อถอยแม้ตกเป็นรองคู่ต่อสู้

จากสิ่งที่พบดังกล่าว ได้ก่อให้เกิดแนวคิดร่วมระหว่างฮอนด้ากับ ทีมลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยู ในการที่จะจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้นักเตะเยาวชนไทยมุ่งมั่นสู่ความฝันอย่างจริงจัง และมีทัศนคติที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค จนกลายเป็นที่มาของการสร้างภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ขึ้น โดยฮอนด้าได้ดึงเอาสุดยอดนักเตะระดับโลก ทั้งจาก ทีมลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยู มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ผู้ถ่ายทอดแรงบันดาลใจสู่เด็กไทยกันอย่าง คับคั่งไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ ซัวเรซ, สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในเวอร์ชั่น “The Liverpool Way” ภายใต้คอนเซปต์ “Maximum Effort-อย่าท้อถอย” รวมไปถึง ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ ในเวอร์ชั่น “The United Way” ภายใต้คอนเซปต์ “Never Give Up-อย่ายอมแพ้” โดยโฆษณาความยาว 30 วินาที ทั้ง 2 เวอร์ชั่น จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่ต้นเดือนพ.ย.นี้เป็นต้นไป ทางฟรีทีวีทุกช่อง จึงอยากให้ทุกคนได้ติดตามกัน”

ด้านความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลเยาวชนแดงเดือดฮอนด้าเรดแชมเปี้ยน ปีที่ 2 ล่าสุด ได้ดำเนินมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว โดยทางฮอนด้าได้คัดเลือกตัวแทนระดับร้านผู้จำหน่ายเสร็จสิ้นครบทุกภาคแล้ว และจะเริ่มการแข่งขันในระดับภูมิภาคตั้งแต่ปลายเดือน ต.ค.นี้เป็นต้นไป เริ่มจากเขตกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 27-28 ต.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน, ภาคกลาง ระหว่างวันที่ 3-4 พ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน, ภาคอีสาน ระหว่างวันที่ 10-11 พ.ย. ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนกีฬาจ.ขอนแก่น, ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 17-18 พ.ย. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.พิษณุโลก, และภาคใต้ ระหว่างวันที่ 24-25 พ.ย. ที่สนามกีฬากลาง จ.นครศรีธรรมราช โดยทีมที่ชนะเลิศจากทั้ง 5 ภาค รวม 5 ทีมจะได้สิทธิ์เดินทางไปฝึกอบรมเทคนิคฟุตบอลที่ Soccer School ของทีมลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยู ที่ประเทศอังกฤษ ในรูปแบบของ Short Training Course

...

“ฮอนด้า ขอเชิญชวนแฟนบอลชาวไทย เข้ามาร่วมให้กำลังใจกับนักเตะเยาวชนจากจังหวัดต่างๆ เรามาร่วมลุ้นกันว่า ทีมไหนบ้างที่จะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปฝึกฝีเท้ากับสโมสระดับโลกอย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยู เชื่อว่าทุกๆ เกมจะต้องเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจอย่างแน่นอน เพราะทุกคนที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้ได้ล้วนแต่เป็นนักเตะระดับหัวกะทิ และต่างก็มีความมุ่งมั่นที่จะสานฝันของตนให้สำเร็จ”

ติดตามผลการแข่งขันในศึก “ฮอนด้าเรดแชมเปี้ยน” ปีที่ 2 และความเคลื่อนไหวของกิจกรรมสำหรับแฟนหงส์-สาวกผี จากรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ผู้ถือลิขสิทธิ์ ทีมลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยู ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ผ่านเว็บไซต์ www.aphonda.co.th และ เฟซบุ๊ก www.facebook.com/hondamotorcyclethailand