***แฟ้มภาพ***

ทนายความเผย บอสพอลไม่กังวลใจ หากไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล มองว่าเป็นแค่การเปลี่ยนที่นอน เพราะชีวิตต้องดำเนินต่อ พร้อมฝากดูแลแม่และลูก มั่นใจในข้อเท็จจริงและหลักฐาน

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ที่อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ได้มาเข้าเยี่ยมนายวรัตน์พล หลังถูกจับกุมตัวเมื่อวานนี้

นายวิฑูรย์กล่าวว่า ถึงตอนนี้บอสพอลยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันคำให้การเดิม เช่นเดียวกับที่ให้การในวันที่ 12 ต.ค. ส่วนกรณีที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัวนั้น เป็นสิทธิของตำรวจ แต่ทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ยื่นประกันแล้ว และจะยื่นประกันตัวในชั้นศาลให้กับบอสทั้ง 18 คน โดยจะแถลงต่อศาลว่า ผู้ต้องหาไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนีตั้งแต่ต้น มารายงานตัวและยินดีมาให้ปากคำตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. และจะมารายงานตัวทุกๆ 5 วันเพื่อให้ตำรวจมั่นใจว่าจะไม่หนีแน่นอน เพื่อชี้ให้ศาลเห็นว่าพฤติการณ์ผู้ต้องหาไม่ได้มีเจตนาหลบหนี แต่กลับถูกตำรวจบุกไปจับกุมที่ สคบ. มีหลักฐานบันทึกไว้ทุกอย่าง จึงเชื่อว่าเป็นเหตุผลที่เพียงพอให้ศาลรับฟัง ส่วนหลักทรัพย์ที่เตรียมไว้เป็นการไปหยิบยืมเพื่อนของผู้ต้องหา เนื่องจากบัญชีผู้ต้องหาถูกอายัด แต่ผู้ต้องหาก็ไม่ได้กังวลใจ หากไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล เพราะมองว่าเป็นแค่การเปลี่ยนที่นอน เพราะชีวิตต้องดำเนินต่อ ส่วนจะยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวอีกรอบหรือไม่นั้น ขอหารือกับทีมทนายอีกครั้ง

ส่วนแนวทางการต่อสู้คดียังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่ยืนยันว่ามั่นใจในข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน ซึ่งเมื่อคืนตนก็อยู่กับบอสพอลจนถึงส่งเข้าเรือนนอน บอสพอลไม่ได้กังวลหรือตกใจอะไร เข้าใจว่าทุกคนทำหน้าที่และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษนอกจากให้ดูแลแม่และลูก ส่วนเรื่องของบริษัทตนไม่ทราบ แต่ทราบว่าบอสพอลได้พูดคุยกับผู้ต้องหาคนอื่นๆ ซึ่งก็ดูท่าทางปกติดี

...