ก่อนหน้านี้ กบ ไมโคร หรือ ไกรภพ จันทร์ดี ได้ออกมาโพสต์ข้อความบอกว่า ตนเองก็เป็นหนึ่งในผู้เสียหายจาก ดิไอคอน หลังได้ลงทุนไปทั้งหมดประมาณ 2 ล้านบาท รวมกับของภรรยาด้วย จากนั้นในโลกออนไลน์ก็ได้มีการขุดข้อมูลของ กบ ไมโคร เป็นคลิปที่ได้ขึ้นพูดบนเวที The Icon Group โดยชักชวนคนมาร่วมลงทุนด้วย เลยทำให้เกิดคำถามว่า สรุปแล้ว กบ ไมโคร เป็นผู้เสียหาย หรือเป็นแม่ข่ายผู้สมรู้ร่วมคิดกันแน่ 

ล่าสุด กบ ไมโคร ได้เดินทางเข้ามาให้ปากคำกับ พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อให้ปากคำ และแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการกระทำผิดคดี The Icon Group จากนั้นก็ให้สัมภาษณ์ว่า 

- ต้องแจ้งก่อนว่า เมื่อ 2 วันก่อนได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สน.ประเวศ ส่วนวันนี้เดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจก็เลยมาแสดงตัวไว้ก่อน

- สาเหตุที่มาแสดงความบริสุทธิ์ใจในวันนี้ ก็เพราะว่ามีประเด็นคลิปไวรัลที่ออกไปเมื่อวานนี้ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ก็ต้องมาแสดงตัว เพราะหลายคนยังสงสัยว่า เราเป็นผู้เสียหาย เป็นแม่ทีม เป็นผู้สมรู้ร่วมคิด หรือเป็นอะไร ในวันหน้าเรายังไม่รู้ แต่วันนี้มาก่อน รู้สึกว่าต้องมาแค่นั้น

...

- คลิปที่หลุดออกไปจนเป็นไวรัล เป็นตอนที่เราสมัครเข้าไปได้ 4-5 เดือน ที่เราขึ้นไปพูดในหัวข้อ Rising Star เป็นหัวข้อที่เราขึ้นไปพูดถึงเหตุผลที่เรามาขายของออนไลน์ เรียกว่าเป็นการแบ่งปัน ก็รับหน้าที่ที่จะพูดตรงนั้น ไม่ได้มีค่าจ้าง 

- ในส่วนที่เป็นผู้เสียหาย เราเปิดไป 5 ดีลเลอร์ ของภรรยา 2+3 ที่เป็นคนในบ้าน ทั้งหมด 10 ดีลเลอร์ที่เปิดไป 

- ที่ไปเที่ยวฝรั่งเศส เป็นทริปโปรโมชั่น ซึ่งแต่ละครั้งที่เราเปิดดีลเลอร์ไป มันจะมีโปรจูงใจให้เรารีดีลเลอร์

- ที่ผ่านมาเปิดดีลเลอร์ มันก็ขายของได้บ้าง แต่พอไปถึงจุดหนึ่งมันก็ได้ขายไม่ได้ ทั้งออนไลน์ หรือขายกับคนรู้จัก ของมันก็เริ่มคา จากนั้นก็เริ่มมีการถวายพระและแจกให้ญาติพี่น้องกิน มันก็จำเป็นต้องขายตัดราคา เวลามีคนมาขอซื้อ อันนี้ก็ยอมรับว่าผิด แต่ทุกคนก็จะเป็นอย่างนี้หมด เพราะเวลาที่สินค้าใกล้หมดอายุ ทุกคนก็จะขายตัดราคาไปเพื่อเอาทุนคืน 

- ในช่วงเวลาที่อยู่ในกลุ่มนั้น เหมือนเราต้องอยู่ในมนต์สะกดของเค้า ให้จำคำนี้ไว้นะ "ไม่เถียง ไม่ถาม ทำตามอย่างเดียว" และเค้าจะมีอยู่คำนึงว่า "ถ้าคุณไม่เปิด ใครจะเปิดกับคุณ" เราก็ต้องเปิด แล้วมันจะมีเงื่อนไขที่ให้เราไปเที่ยว มีโน่นนั่นนี่แถมมา และเราคาดหวังว่าจะขายของได้ 

- ให้นิยามตัวเองว่าเป็นแม่ทีม เพราะว่ามีคนที่รักกันตามมาเปิดดีลเลอร์กับพี่กบ 8 คน แต่เราไม่เคยปิดการขายเพราะขายของไม่เป็น และเค้าเหล่านี้ทำให้พี่กบเลิกทำธุรกิจนี้ เพราะเค้าขายของไม่ได้ แม้จะพยายามโพสต์ในเฟซบุ๊กแล้ว เลยทำให้พี่กบเริ่มกลับมามองธุรกิจนี้ว่า มันเป็นธุรกิจออนไลน์จริงรึเปล่า และเราก็เริ่มค่อยๆ ถอยออกมา และหาข้อมูลที่หาได้ทั้งหมด ถอยออกมาตั้งแต่ ก.ค. 2566 แล้ว

- ปัญหาที่เกิดกับ ดิไอคอน มันเกิดนานแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าพูดเพราะมีคนโดนฟ้องหมิ่นประมาท พี่กบก็อยากพูดนานแล้ว แต่มีคนโดนฟ้อง 

- ยอมรับเพิ่งรู้ว่ามันเป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่ ถ้ารู้มาก่อนหน้านี้ก็ไม่มีใครทำหรอก และไม่มีใครรู้มาก่อนว่าเป็นธุรกิจเครือข่าย