เครื่องบินเล็กนักท่องเที่ยวโหม่งโลก ตกลงป่าชายเลน บริเวณบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ระดม จนท.เร่งค้นหาผู้สูญหาย คาดว่าเป็นชาวต่างชาติ 7 ราย และนักบิน 2 ราย แต่ตอนนี้ยังไม่พบ ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เผย ก่อนเครื่องบินเสียงดังมาก ไม่มีกลุ่มควัน ก่อนจะดิ่งลงผ่านท้องนาไปตกในป่าชายเลน เสียงดังสนั่น


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ส.ค. 67 ร.ต.อ.วรายุท เจนวิชชูเมท รอง สว.สอบสวน สภ.บางปะกง รับแจ้งเหตุเครื่องบินเล็กตก บริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน หมู่ 6  ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสาน พฐ. และเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เร่งค้นหาร่างผู้สูญหายที่โดยสารมากับเครื่องบินเล็ก และเร่งประสานเจ้าหน้าที่จากการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเข้าตรวจสอบ

 

โดยจุดเกิดเหตุเป็นป่าชายเลนต้องเดินเท้าเข้าไป พบซากเครื่องบินสีขาว ช่วงบริเวณปีกโผล่เหนือเลน ส่วนหัวและลำตัวจมอยู่ในโคลน เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามค้นหาผู้ที่โดยสารมาในเครื่องบินแต่ก็ไม่พบ พบเพียงกระเป๋าสัมภาระ อุปกรณ์เครื่องใช้เด็กเล็ก มีรูปนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่ภายในกระเป๋า 

...

 

นายปรีชา บุญธรรม อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเองได้ยินเสียงเครื่องบินเร่งเสียงดังมาก ไม่มีควันลอยออกมาแต่อย่างใด ก่อนเครื่องบินจะค่อยๆ ต่ำลง วิ่งผ่านท้องนาลงไปตกในป่าชายเลน เป็นเครื่องบินเล็กสีขาว มีปีกสองข้าง หลังตกแล้วเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น

 

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าหน้าที่จากการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางเข้าพื้นที่แล้ว เพื่อเร่งตรวจสอบหาสาเหตุของการตกในเบื้องต้น ได้มีการรายงานเหตุการณ์ อากาศยานขาดการติดต่อ และประสบอุบัติเหตุ โดยอากาศยานของบริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR วิ่งขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 1446 น. ปลายทางสนามบินตราด (เกาะไม้ซี้)

ขาดการติดต่อกับ Bangkok Approach ความถี่ 122.35 MHzเมื่อเวลา 14.57 น. ตำแหน่งทางตะวันออกเฉียงใต้ ระยะทาง 18.7 ไมล์ทะเล (BEARING 116/18.7 NM) ต่อมาปรากฏตาม Social media พบประสบอุบัติเหตุ แถวบางปะกง ตอนนี้พร้อมระดมทีมจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ค้นหาผู้สูญหาย ที่คาดว่าน่าจะมาจากเครื่องบินลำนี้จำนวน 9 ราย แบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 7 ราย และนักบิน 2 ราย  ซึ่งตอนนี้ได้นำรถแบ็กโฮ ไถเปิดทางเข้าเพื่ออำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ นำอุปกรณ์เข้าไปด้านใน เพื่อค้นหาผู้สูญหาย.

...