กลายเป็นข่าวที่คนพากันฮือฮาอย่างมาก หลังจากที่ผู้กำกับหนังชื่อดัง พชร์ อานนท์ ได้โพสต์ภาพของ เบสท์ เอกวัฒน์ ที่เอามาเปรียบเทียบกันระหว่างอดีตกับปัจจุบัน ที่ดูเปลี่ยนไปมาก จากที่เมื่อก่อนเป็นพระเอก MV เพลงดัง หน้าตาตี๋ ดูขาวใส มีผลงานทั้งมิวสิกวิดีโอ เล่นภาพยนตร์ เล่นละครหลายเรื่อง แต่ปัจจุบันกลับมีร่างกายที่ผอมซูบลงไปเยอะจนแทบไม่เหลือเค้าเลยทีเดียว และทางด้าน พชร์ อานนท์ ได้เผยว่า ตอนนี้ได้ช่วยเหลือ เบสท์ ด้วยการให้เล่นหนังของตัวเองมาหลายเรื่องแล้ว 

...

สำหรับประวัติของ "เบสท์ เอกวัฒน์ นิรัตน์วรปัญญา" เป็นนักแสดงชาวไทย เกิดวันที่ 14 พฤษภาคม 2538 ปัจจุบันอายุ 29 ปี เกิดและเติบโตที่กรุงเทพมหานคร เคยศึกษาที่โรงเรียนบอสโกพิทักษ์ จังหวัดนครปฐม และจบการศึกษาจากโรงเรียนวัดราชบพิธ ในระดับปริญญาตรี ปัจจุบันเจ้าตัวกำลังศึกษาอยู่ที่คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการเงินและการลงทุน มหาวิทยาลัยรังสิต โดยได้ทุนเรียนจากทางมหาวิทยาลัยรังสิต

สำหรับเส้นทางในวงการบันเทิงตั้งแต่ยังวัยรุ่น เบสท์ รับงานด้วยบทบาทที่หลากหลาย ทั้งภาพยนตร์ ละคร และมิวสิกวิดีโอ แต่บทบาทที่ทำให้ชื่อของเขาเป็นที่รู้จักมากขึ้นคงหนีไม่พ้น “ติ่ง” หนุ่มน้อยสุดซ่าในภาพยนตร์เรื่อง “Last Summer ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย” จนทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบของหนุ่มๆ วัยรุ่นเป็นอย่างมาก

และยังมีผลงานอื่นๆ ละคร ซีรีส์ อาทิ แอลโอแอล ชีวิตคิดบวก (ช่องทรูโฟร์ยู), สายลับจับแอ๊บ (ช่อง 3), Ways To Protect Relationship ช่อง GMM25, เด็กใหม่ (Girl From Nowhere The Series) (Netflix), บางกอก ซีโร่ (ช่อง PPTV)

ผลงานภาพยนตร์ อาทิ Last Summer ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย, A Friend is another self-คืนที่สอง ของวันที่สาม, เสือเผ่น 1, The Cave นางนอน เป็นต้น ซึ่งในเรื่อง "The Cave นางนอน" เบสท์ได้รับโอกาสสำคัญให้มารับบทเป็น “โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์” เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงอันน่าสะเทือนใจของคนทั้งโลก ซึ่งโค้ชเอกเป็นโค้ชของทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ซึ่งนับเป็นบทบาทที่ท้าทายและต้องอาศัยทักษะความสามารถในการแสดงอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้นหนุ่มเบสท์ก็สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของโค้ชเอกออกมาได้อย่างน่าประทับใจ ทำให้ผู้ชมอินไปกับเรื่องราว และรู้สึกเห็นใจตัวละคร

...

และนอกจากผลงานการแสดงทั้งหนังและละครแล้ว เบสท์ ยังเป็นพระเอก MV เพลงดังๆ หลายเพลง อาทิ ลืมว่ารัก (Mr.Lazy feat.พีธ พีระ), แพ้ทาง (ลาบานูน Labanoon), อย่าพูดคำนั้น (KAPBEJ), ยินดีที่ได้รัก (S.D.F) เป็นต้น 

สำหรับในปัจจุบัน เบสท์ ได้มีผลงานการแสดงหนังของ พชร์ อานนท์ หลายเรื่องเลยทีเดียว อาทิ หอแต๋วแตกแหกสัปะหยด และ วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2. 

...

...