ครอบครัวประกาศยกให้ฟรี "สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่" วัย 3 ขวบ จำนวน 2 ตัว บอกสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังรุมกัดคุณตาวัย 70 เสียชีวิต

จากกรณี สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ 3 ตัว ซึ่งเป็นพ่อแม่ลูกกัน ของนายสกล และนางเสาวนีย์ ครองยุติ ชาวบ้านค้อ หมู่ 1 ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น รุมกัด นายเหล็ก สีปาก อายุ 70 ปี จนเสียชีวิตที่บนถนนหน้าบ้าน เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา สภาพศพพบถูกรุมกัดที่บริเวณศีรษะและใบหน้าเป็นแผลฉกรรจ์ ซึ่งไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ว่าสุนัขออกจากรั้วบ้านไปได้อย่างไร ทราบจากทางเจ้าของที่กลับมาจากซื้อของในหมู่บ้านว่า ปิดประตูเอาไว้ และพันด้วยสายไฟเก่า 3 ชั้น พร้อมทั้งคล้องแม่กุญแจเอาไว้ แต่ไม่ได้ล็อก ซึ่งทำเป็นประจำ กระทั่งกลับมาพบว่าคุณตาถูกสุนัขทั้ง 3 ตัวกำลังรุมกัด

โดย นายสกล เผยว่า ล่าสุดหลังจากเกิดเหตุ ภรรยาและญาติๆ ได้ไปพูดคุยกับทางญาติผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งผลการพูดคุยจบลงด้วยดี ไม่ติดใจเอาความ ไม่มีคดีความต่อกัน โดยจะช่วยค่าทำศพและเยียวยาให้กับครอบครัว แต่ยังไม่ระบุจำนวนเงิน ซึ่งในส่วนของสุนัขทั้ง 3 ตัวนั้นขอประกาศยกให้กับคนที่ต้องการนำไปเลี้ยงฟรีๆ โดยเจ้าน้อย วัย 1 ปี ซึ่งเป็นตัวลูกนั้น ได้ติดต่อให้ไปอยู่กับเจ้าของคนใหม่แล้ว ส่วนเจ้าเดอบี้ และลิซ่า พ่อกับแม่ วัย 3 ปี ขอประกาศยกให้ฟรี เนื่องจากสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่คาดคิดว่าสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่จะกัดคน เพราะสุนัขทั้ง 3 ตัวไม่เคยมีประวัติกัดใคร และไม่เคยปล่อยออกไปข้างนอก โดยตนเองซื้อสุนัขมาในราคา 3,500 บาท จากฟาร์มเลี้ยงในช่วงที่ฟาร์มทำกิจการต่อไม่ไหว ซึ่งเป็นเลือดอเมริกันบูลลี่แท้ 100% กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจึงไม่ขอเลี้ยงต่อ

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามทางคดีไปยัง พ.ต.อ.คารม พรมคุณ ผกก.ภูเวียง จ.ขอนแก่น กล่าวเพียงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ในทางคดีจบแล้ว.

...