โซเชียลติดแฮชแท็ก #ชายคลั่ง หลังเกิดเหตุสลดสามีเก่าบุกยิงครอบครัว ผอ. ดับ 4 ศพ ที่ จ.ศรีสะเกษ จี้คุมเข้มกฎหมายพกปืน 

วันที่ 23 ก.ค. 67 มีรายงานว่า จากเหตุสลดสามีเก่าบุกบ้านเมียเก่า ยิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ในพื้นที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายปรมัตถ์ สามัญ หรือ ทนายป้อม อายุ 39 ปี เป็นทนายความ, นางหยกมณี โกกระพันธ์ อายุ 64 ปี, นายบุญเลื่อน อภัยพงศ์ อายุ 62 ปี และนางดวงเดือน โกกระพันธ์ อายุ 39 ปี เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนอีปังโพนวัว จ.ศรีสะเกษ นอกจากนี้ ยังมีเด็กชายจอมพล อายุ 10 ปี ซึ่งเป็นลูกของนางดวงเดือน รอดชีวิตปาฏิหาริย์ เนื่องจากหลบอยู่ในห้องน้ำภายในบ้านหลังเกิดเหตุ

ทั้งนี้ พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นอดีตสามีที่เป็น ผอ.อยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยผู้ก่อเหตุกับนางดวงเดือนเคยอยู่กินด้วยกันมาและสร้างบ้านหลังที่เกิดเหตุ หวังว่าจะได้อยู่กินด้วยกัน พอช่วงหลังๆ อดีตสามี หรือผู้ที่คาดว่าจะก่อเหตุมีอารมณ์รุนแรงถึงขนาดทุบตีนางดวงเดือน ทำให้มีเรื่องทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งได้เลิกรากันไป และนางดวงเดือนได้แต่งงานใหม่ อยู่กินด้วยกันกับสามีใหม่ได้เพียง 2 เดือน เป็นทนายในสังกัด อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ แต่สามีเก่าก็ยังตามมารังควานและข่มขู่ครอบครัวอยู่ตลอด บางครั้งถึงขนาดแจกใบปลิวรอบๆหมู่บ้าน ข้อความที่เขียนในกระดาษใบปลิวว่าบ้านหลังนี้บ้านของตัวเอง ซึ่งเป็นหลังที่เกิดเหตุ

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 23 ก.ค. 2567 พบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายปฐพี อายุ 42 ปี เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์เก๋งสีดำ ที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

หลังเกิดเหตุ พบว่าโลกออนไลน์ต่างแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยส่วนใหญ่ระบุว่า เราเสียบุคลากรการศึกษาไปแล้วอีก 1 คน กฎหมายเรื่องปืนต้องแรงกว่านี้ ฆ่ากันตายรายวันไม่ใช่เรื่องปกติ, คนสมัยนี้มันเป็นยังไงนะ ทำไมถึงคิดไม่ได้ โกรธ เจ็บ แค้นอะไรนักหนา เลิกแล้วก็คือจบ คืนชีวิตให้กันและกันไป ทำไมต้องฆ่ากันด้วย เข้าใจว่าอารมณ์ร้อน แต่วิธีแบรกตัวเอง นับ 1 2 3 มันช่วยได้จริงๆ นะ

...

พร้อมกันนี้ยังได้ติดแฮชแท็ก #ชายคลั่ง จนติดเทรนด์ยอดนิยมในประเทศไทย เนื่องจากหลายคนมองว่าควรเข้มงวดเรื่องการพกปืน เพราะก่อนหน้านี้ก็มีข่าวเศร้าจากกรณีชายคลุ้มคลั่งยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตขณะเข้าระงับเหตุ และข่าวอื่นๆ ที่ผ่านมา.