หนุ่มใหญ่แดนปลาดิบคลั่ง ขู่ฆ่าแฟนสาวพนักงานร้านอะโกโก้พัทยา โมโหไปหาแต่แฟนไม่ยอมออกมาพบ ซิ่งเก๋งไล่เหยียบคนไทย ก่อนขับหนีรอบเมือง ชนดะทุกอย่างที่ขวางหน้า สุดท้ายสิ้นฤทธิ์ถูกยำเละ หลังเกิดเหตุ ตกดึกยังกลับมาที่ร้านเดิม จะเอาเรื่องอีก 


เวลา 20.10 น. (10 ก.ค. 67) ร.ต.อ.อิทธิพร ตั้งชูทวีทรัพย์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุ มีชาวต่างชาติ ขับรถเก๋งไล่ชนคน พุ่งชนร้านอะโกโก้ ร้านค้า ก่อนจะพุ่งชนรถบัสนำเที่ยวแล้วไปไหนไม่รอด โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่สี่แยกไฟแดงพัทยาใต้สาย 3 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปทำการตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านและนักท่องเที่ยวยืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ตรวจสอบ รถเก๋ง โตโยต้า อัลติส สีขาว ทะเบียน งล 4881 ชลบุรี สภาพกระจกหน้า กระจกข้าง กระจกหลัง แตกทั้งบาน กันชนหน้าพังยับเยิน ภายในรถพบคราบเลือดบริเวณเบาะที่นั่งคนขับ ที่เบาะข้าง และเบาะหลัง พบอิฐบล็อกตัวหนอนตกอยู่ 2 ก้อน หน้ากระจกด้านหน้า พบก้อนปูนซีเมนต์ และเศษกระถางต้นไม้ ใกล้กันพบชาวต่างชาติ ทราบชื่อ นายโยชิยูกิ ยามากูชิ อายุ 60 ปี ชาวญี่ปุ่น เป็นคนขับรถเก๋งคันดังกล่าว อยู่ในสภาพปากฉีก ใบหน้าปูดบวม เลือดทะลัก พยายามยกมือไหว้ขอโทษ เจ้าหน้าที่จึงช่วยปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งไปรักษาตัวที่ รพ.เมืองพัทยา 


ขณะเดียวกัน ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ทราบชื่อว่า นายสมพร ศรีทอง อายุ 27 ปี มีแผลฉีกขาดที่นิ้วนางข้างซ้าย และรอยแผลถลอกตามร่างกาย รายที่ 2 ชื่อ นายอาทิตย์ สรงภู่ อายุ 26 ปี มีบาดแผลถลอกตามตัว โดยคนเจ็บทั้ง 2 เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย (การ์ด) ของร้านอะโกโก้แห่งหนึ่ง ภายในซอยบัวขาว พัทยากลาง และถูกชาวญี่ปุ่นพยายามขับรถเก๋งไล่ชน จนต้องกระโดดหนี ล้มกลิ้งไปกับพื้นถนน ได้รับบาดเจ็บ ทีมกู้ภัยได้ช่วยปฐมพยาบาล นำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา

...


นายสมพร ศรีทอง เล่าว่า เรื่องทั้งหมด เริ่มต้นที่ร้านอะโกโก้ ภายในซอยบัวขาว พัทยากลาง (ห่างจากจุดเกิดเหตุแยกไฟแดงสายสามพัทยาใต้ เกือบ 1 กม.) โดยช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษ นายโยชิยูกิ ยามากูชิ ชาวญี่ปุ่นรายนี้ สามารถสื่อสารภาษาไทยรู้เรื่อง ได้เดินมาหน้าร้านและไหว้วานให้การ์ดไปเรียกแฟนสาว ชื่อว่า นางสาวจิน (นามสมมติ) อายุประมาณ 35 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของร้านออกมาหา โดยอ้างว่า จะขอซื้อเวลาแฟนสาวขอไปทำธุรกรรมด้านการเงิน แต่พอการ์ดเข้าไปเรียก แฟนสาวของนายโยชิยูกิ ยามากูชิ กับปฏิเสธไม่ยอมออกมาพร้อมทั้งบอกว่า “ถ้าไปกับเขาคงถูกฆ่าแน่ๆ เพราะเขากำลังเครียดขาดทุนเรื่องเล่นหุ้น” การด์ทางร้านจะออกมาตามที่ฝ่ายหญิงพูด แต่พอบอกชาวญี่ปุ่นเกิดไม่พอใจ พร้อมทั้งขู่ว่า “อีก 20 นาทีเจอกัน”


พอผ่านไป 20 นาที ชาวญี่ปุ่นได้กลับมาจริงๆ โดยขับรถเก๋งสีขาว พุ่งชนเข้ามาหน้าร้านอย่างเร็ว ซึ่งพวกตนเองกับพนักงานกำลังยืนทำงานกันอยู่ ต่างกระโดดหนีตาย ล้มหกคะเมนตีลังกาไม่เป็นท่า ตอนแรกคิดว่าจะขับชนรอบเดียว แต่กลายเป็นว่าชาวญี่ปุ่น ได้ใส่เกียร์ถอยหลังแล้วขับพุ่งใส่กลุ่มพวกตน 2-3 ครั้ง เหมือนเจตนาจะขับพุ่งชนฆ่าให้ตาย จากนั้นก็ซิ่งรถเก๋งขับหนี พวกตนเองจึงพยายามขี่รถจักรยายนต์ไล่ติดตาม พร้อมทั้งโทรแจ้งตำรวจช่วยสกัดจับ โดยชาวญี่ปุ่นได้ขับรถเก๋งหนี มุ่งหน้าออกไปทางถนนพัทยาใต้ด้วยความเร็วสูง จนไปพุ่งชนร้านขายเสื้อผ้า ด้านหลังตลาดนัดแกรนด์ฮอลล์ แถมยังขับรถหวาดเสียวเกือบจะเฉี่ยวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่สัญจรไปมา และพยายามขับวนอยู่เส้นถนนพัทยาใต้ ถนนพัทยาใต้สาย 3 อยู่หลายรอบ จนชาวบ้านที่เหตุการณ์ ต้องปาก้อนหิน กระถางต้นไม้ ใส่รถเก๋งของชาวญี่ปุ่น เพื่อสยบความคลั่ง จนสุดท้ายรถเก๋งได้เสียหลักไปพุ่งชนท้ายรถบัสนำเที่ยว ที่จอดติดไฟแดง ตรงกลางสี่แยกสาย 3 พัทยาใต้ ตนเองตามไปทันเปิดประตู บิดดับเครื่องยนต์ พร้อมกับดึงกุญแจออก จึงสามารถควบคุมตัวได้ในที่สุด


ด้านตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ในเบื้องต้น ได้ให้คนเจ็บทั้งหมดไปรักษาตัวก่อน ส่วนฝ่ายใดจะเข้าแจ้งความ ก็พร้อมรับแจ้งความ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามเบื้องต้น มีผู้เสียหายแจ้งความเอาผิด ชาวญี่ปุ่นรายนี้แล้ว 3 ราย รายแรกเป็นการ์ดทางร้านอะโกโก้, เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า และคนขับรถทัวร์นำเที่ยว ส่วนชาวญี่ปุ่นยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ร้านอะโกโก้ ที่เกิดเหตุ ภายในซอยบัวขาว พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อขอข้อมูลเพิ่มในเรื่องนี้ และได้คลิปภาพวิดีโอจากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม โดยคลิปถูกถ่ายไว้ช่วงเวลาประมาณ 01.20 น. (11 ก.ค. 67) หลังเกิดเหตุการณ์ตามที่ปรากฏเป็นข่าว จากคลิปพบนายโยชิยูกิ ยามากูชิ อายุ 60 ปี ชาวญี่ปุ่นคนขับรถเก๋ง ได้มาก่อกวนที่หน้าร้านอะโกโก้ที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยพยายามจะเข้าไปในร้าน เพื่อตามแฟนสาวแต่ทางร้านปฏิเสธ จนเกิดมีการโต้เถียงพูดคุยกันเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งนายโยชิยูกิ ยามากูชิ อยู่ในสภาพมีบาดแผลแตกที่ปาก และใบหน้าปูดบวด ในมือถือถุงอาหาร ถุงใส่ยาของทางโรงพยาบาล จากนั้นทางร้านมีการโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ ให้มาตรวจสอบปรากฏว่า นายโยชิยูกิ ยามากูชิ ได้เดินหนีไปเข้าไปในซอยด้านข้าง 

ส่วนความคืบหน้าของคดี พ.ต.ต.ผดุงศักดิ์ อินผดุง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ มีทางฝ่ายร้านอะโกโก้, ร้านขายเสื้อผ้า และรถบัสนำเที่ยว เข้าแจ้งความเอาผิด นายโยชิยูกิ ยามากูชิ ชาวญี่ปุ่นรายนี้แล้ว ส่วนทางฝ่ายชาวญี่ปุ่น หลังเกิดเหตุและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตำรวจได้เดินทางตามไปยึดพาสสปอร์ต พร้อมทั้งแจ้งที่อยู่เป็นหลักแหล่ง โดยพักอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ใกล้กับซอย 9 ชายหาดพัทยา ซึ่งจากการตรวจสอบล่าสุดก็ยังพบว่าอยู่ภายในห้องพัก และจะมีการเชิญตัวมาสอบสวนปากคำช่วงบ่ายวันนี้

...