น้ำตาแห่งความภาคภูมิ เปิดใจ "น้องกล้วย" สาววัย 34 ปี ขยันทำงานส่งตัวเองเรียน จนจบ ปวส. บอกดีใจที่ได้เป็นเสาหลักแบ่งเบาภาระครอบครัว

กลายเป็นเรื่องราวน่าชื่นชมที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก เรียกกล้วย หันวับ ได้โพสต์ภาพขณะกราบพ่อและแม่ที่สวมชุดครุย พร้อมระบุว่า "หนูเคยทำให้พ่อและแม่ผิดหวังและเสียใจ วันนี้หนูทำสำเร็จแล้ว เรียนจบ หาเลี้ยงครอบครัวได้ รักครอบครัวที่สุดเลย หนูจะเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆ วันเลยนะ" ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงไปที่บ้านวังบัวทอง ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกับนางสาวฉันทนา สุวรรณกล่อม หรือกล้วย อายุ 34 ปี ที่ประสบความสำเร็จในด้านการศึกษาในระดับชั้น ปวส. จากทำงานหาเงิน แต่งชุดแฟนซีสินค้า รับจ้างงานเดินซื้อของตามตลาด เฝ้าบ้าน เป็นต้น โดยเผยว่า แต่ก่อนตนเป็นเด็กที่ดื้อกินดื้อเที่ยวกับเพื่อนสนุกตามวัย มีความรู้สึกว่าเวลาโดดเรียน การฝ่าฝืนคำสั่งพ่อแม่มันเจ๋งมันเท่ พ่อแม่ไม่เคยได้นอนหลับสักคืนเลย คอยห่วงเรา นานกว่าจะรู้ว่าในสิ่งที่ทำไปมันไม่ได้ดูดีในสายตาใคร

...

นึกย้อนไปตนรู้สึกเสียใจมาก ในความสำเร็จอีกขั้นในครั้งนี้ตนดีใจมากๆ ทุกวันนี้ตนได้เป็นเสาหลักอีกคนในบ้าน ช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ และทำงานส่งตัวเองเรียน ตนอยากฝากน้องๆ ที่กำลังหลงทางเหมือนตนสมัยก่อน อยากให้ทุกคนกลับมามองคนในครอบครัว พ่อแม่คือรักแท้ที่สุด อยากให้ทุกคนมีโอกาสเรียนก็เรียน

ทางด้านนางทุเรียน สุวรรณกล่อม อายุ 53 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า เมื่อก่อนเขาดื้อ บอกไม่ค่อยฟัง ให้เรียนหนังสือก็ไม่เรียน ทุกวันนี้เขาดีสุดยอดเลย เขาผลักดันตัวเองให้เรียนหนังสือได้ เขาเป็นเสาหลักของครอบครัวดีมาก ทุกวันนี้เขาขายของหาเงินเรียนด้วยตัวเอง เมื่อก่อนตนร้องไห้กับลูก และวันที่ลูกจบการศึกษาตนก็ร้องไห้เพราะดีใจ ไม่คิดว่าเขาจะทำได้ เพราะเขาบอกอะไรก็ไม่ค่อยฟัง.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรียกกล้วย หันวับ