"ไอซีที" วอน อย่าโทรก่อกวนเบอร์ 1111 กด 5 หลังถูกลองของถึง 3,000 สาย ชี้การกระทำดังกล่าว ถือเป็นการซ้ำเติมผู้ประสบภัยที่ต้องการความช่วยเหลือ ทำให้ล่าช้า...

วันที่ 8 ต.ค. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า จากการเปิดช่องทางแจ้งข้อมูลความช่วยเหลือและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมผ่านศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชนของรัฐบาล GCC 1111 กด 5 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และภาคส่วนต่างๆ โดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 6 ต.ค. เป็นต้นมานั้น ปรากฏว่า มีประชาชนโทรเข้าสายด่วนดังกล่าวแล้วกว่า 4,000 ครั้ง แต่มีจำนวนกว่า 3,000 ครั้ง ที่เป็นการโทรในลักษณะก่อกวน หรือ โทรเล่น ฉะนั้นจึงขอแจ้งแก่ประชาชนที่ไม่ได้ประสบปัญหาเดือดร้อน กรุณาอย่าโทรเข้าไปที่สายด่วน GCC 1111 กด 5 ทั้งนี้ เพื่อเปิดสายอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถติดต่อเพื่อสอบถามรวมถึงแจ้งข้อมูล และขอความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วทันการณ์

“การกระทำดังกล่าว ถือเป็นการซ้ำเติมผู้ประสบภัยที่กำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนให้ต้องได้รับความช่วยเหลือที่ล่าช้าออกไป จึงอยากขอให้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบกับความทุกข์ยากลำบากอยู่ในขณะนี้ และโปรดหยุดการกระทำดังกล่าว เพื่อเป็นการแสดงน้ำใจและร่วมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นคนไทยด้วยกัน” น.อ.อนุดิษฐ์กล่าว