"อนุชา" อัดอดีตแกนนำ "ไทยรักษาชาติ" เดินสายไร้ค่า จวก "เพื่อไทย" หมดมุกหาเสียง ผลิตวาทกรรมดิสเครดิต "ลุงตู่" โวหาเสียงอีสานกระแสดี เลือกตั้งมีเซอร์ไพรส์...

วันที่ 11 มี.ค. 62 นายอนุชา นาคาศัย กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงภาพรวมการลงพื้นที่ภาคอีสานว่า การลงพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐ ประสบความสําเร็จเป็นอย่างมาก และได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนเกินความคาดหมาย ซึ่งตนเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ จะเกิดเซอร์ไพรส์กับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน เพราะจะประสบความสำเร็จในพื้นที่ภาคอีสาน อย่างเหนือความคาดหมาย

ทั้งนี้ โดยเฉพาะนโยบายต่างๆ ที่ประชาชนชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น บัตรประชารัฐ, สินค้าเกษตร, มารดาประชารัฐ, พักชำระหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี ซึ่งเป็นนโยบายที่โดนใจประชาชนส่วนมาก เนื่องจากเป็นการแก้ปัญหาความยากจนของประชาชนได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังจะมีการเปิดนโยบายการศึกษา ที่ยอมรับว่าดีมากๆ ซึ่งจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ และถือเป็นการพลิกโฉมการศึกษาของประเทศไทย

สำหรับกรณี พรรคเพื่อไทย ออกแคมเปญ "เอาลุงคืนไป เอาเงินในกระเป๋าคืนมา" ว่า เป็นวาทกรรมทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย ที่ไม่รู้จะสู้อะไรกับพรรคพลังประชารัฐแล้ว เนื่องจากนโยบายปัจจุบันก็สู้พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ ก็คงคิดได้แต่เพียงวาทกรรมทางการเมืองที่จะมาเอาชนะกัน ซึ่งตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนรู้ทัน และจะชื่นชอบกับพรรคที่เสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ เพราะวันนี้ประชาชนรอฟังนโยบายดีๆ จากพรรคการเมืองมากกว่า ซึ่งตนคิดว่าตอนนี้พรรคเพื่อไทยกำลังเดินหลงทาง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ภายหลังยุบพรรคไทยรักษาชาติ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ตั้งกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย โดยเตรียมเดินสายทั่วประเทศ เพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. พรรคพลังประชารัฐมีความกังวลหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่เคยพูดถึงคนกลุ่มนี้เลย มีครั้งนี้ที่ผู้สื่อข่าวถามและจะพูดให้ฟัง สิ่งที่คนกลุ่มดังกล่าวนำเสนอนั้นไม่มีประโยชน์และไร้ค่า เพราะเป็นเรื่องที่นำการเมืองไปสู่ความขัดแย้ง ซึ่งตอนนี้เชื่อว่าประชาชนเข้าใจหมดแล้ว ว่าการนำการเมืองไปสู่ความขัดแย้งเป็นสิ่งที่ไร้ค่าและไร้ประโยชน์ และวันนี้สังคมได้รับทราบแล้วว่าคนที่มีความรู้ความสามารถมีลักษณะเป็นเช่นใด ไม่ใช่มีความรู้ความสามารถแค่ผลิตวาทกรรม

...

"จึงอยากถามว่า ที่ผ่านมาคุณเสนออะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองและประชาชนบ้าง รวมถึงเคยคิดหรือไม่ว่าจะทำให้ประชาชนก้าวพ้นความยากจน ซึ่งเคยเห็นแต่พวกคุณพูดเรื่องเหล่านี้ทั้งชีวิต และการเคลื่อนไหวของคนกลุ่มนี้ก็ไม่ได้ทำให้ตนรู้สึกกังวล และคิดว่าเป็นสิ่งที่ไร้ค่าในแผ่นดิน" นายอนุชา กล่าว