ตำรวจทางหลวง 5 นาย ถูกส่งเข้ารับการฝึกธำรงวินัย ศูนย์ฝึกอบรมยุทธวิธีตำรวจกลาง หนองสาหร่าย เซ่นเรียกรับเงิน 100 บาท จากรถยางรั่วจอดรอช่าง ล่าสุด เข้ารายงานตัวครบทุกนายแล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Somkid Hunsuan โพสต์คลิปเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา พร้อมข้อความว่า “นึกว่าจะมาช่วยเหลือประชาชน ที่ไหนได้มาเก็บค่าดูแล จะได้รู้จักกันไว้วันหลังจะได้สะดวกขึ้น” ก่อนที่จะลบออกไป ซึ่งคลิปเผยให้เห็นรถยนต์ตำรวจทางหลวง ขับย้อนศรมาจอดบริเวณศาลาริมทาง แล้วมีนายตำรวจลงจากรถตรงเข้ามา ขณะนั้นคนในรถก็พูดไปด้วยว่า “ย้อนศรมาหาด้วย แน่นอนจริงๆ เลย” จากนั้นคนขับตอบคำถามเจ้าหน้าที่ว่ารถยางรั่วรอช่างมา เจ้าหน้าที่นายนี้จึงเรียกดูใบขับขี่ และบอกให้เลื่อนรถไปจอดในที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ หลังจากที่พูดคุยกันเสร็จคนในรถก็พูดขึ้นว่า “เอาตังค์ไปแล้วนะครับ 100 นึง มาขอค่าดูแล” แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนายนี้ก็ขึ้นรถแล้วเดินกลับมาพูดว่า “ต่อไปจอดแอบหน่อย จอดตรงนั้นมันอันตราย โอเคเปล่า รออยู่นี่ใช่ไหม จะได้รู้จักกันไว้”

ต่อมามีรายงานว่า พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ รอง ผบช.ก. ปฏิบัติราชการแทน ผบช.ก. ลงนามในหนังสือส่งรายชื่อข้าราชการตำรวจเข้ารับการฝึกธำรงวินัย กรณีตำรวจเรียกรับผลประโยชน์บนทางหลวงหมายเลข 344 กม.52-53 ขาเข้าชลบุรี และเรื่องอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง บช.ก. พิจารณาแล้ว เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงตามกรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และป้องกันมิให้ข้าราชการตำรวจผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่างๆ และป้องกันมิให้เกิดพฤติกรรมเช่นนี้ขึ้นอีก รวมทั้งมิให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด จึงขอส่งรายชื่อข้าราชการตำรวจดังกล่าวมาเพื่อรับการธำรงวินัย จำนวน 5 นาย ดังนี้

...

1. พ.ต.ท.ศิลา ตันตระกูล สว.ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.
2. ร.ต.ท.ปราโมทย์ โพธิ์แดง รอง สว.(ป.) ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.
3. ร.ต.ต.วรรลพ พูลเจริญ รอง สว.(ป.) ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.
4. ด.ต.ศิริพงษ์ ฉ่ำศิริ ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.
5. ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ วรวิสุทธิวงศ์ ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.

ต่อมา พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผช.ผบ.ตร. ลงนามเห็นชอบตามเสนอของหนังสือ หลังจากที่ พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผบช.สยศ.ตร. ได้นำเรียน ผช.ผบ.ตร. พิจารณาแล้วเห็นควรส่งเข้ารับการฝึกที่ศูนย์ฝึกอบรมยุทธวิธีตำรวจกลาง หนองสาหร่าย โดยให้รายงานตัวในวันที่ 18 ก.พ. 62

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่านายตำรวจทางหลวงทั้ง 5 นายตามรายชื่อได้เข้ารายงานตัวที่ศูนย์ฝึกอบรมยุทธวิธีตำรวจกลาง หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ครบทุกนายแล้ว.

(ขอบคุณคลิปจากเฟซบุ๊ก ข่าวสารชลบุรี-ระยอง)