‘ความต้องการร่วม’ อย่างหนึ่งของมนุษย์เรา นอกจากจะเป็นความสุขความสำเร็จในแง่มุมต่างๆ ของชีวิตแล้ว ความปรารถนาที่จะเห็นตัวเอง ‘ดูดี’ ก็เป็นส่วนหนึ่งในนั้นด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะผู้หญิงแทบทุกคนที่อยากเห็นตัวเอง ‘สวย’ ในแบบของตัวเอง อันเป็นเสมือนแรงขับที่ทำให้มั่นใจและกล้าลุกขึ้นมาทำอะไรมากมายให้กับชีวิต ในฐานะที่อยู่กับนวัตกรรมความงาม และธุรกิจแห่งการรังสรรค์ความงาม ‘เมิร์ซ เอสเธติกส์’ เข้าใจในความต้องการนี้ จึงขับเคลื่อนความสำเร็จขององค์กรไปพร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้หญิงทุกคน …ความสำเร็จของ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ในวันนี้หมายถึงความสุขของผู้บริโภคเช่นกัน

เส้นทางแห่งการสรรค์สร้างความงาม

ภก.กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้จัดการใหญ่ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์และอินโดไชน่า เปิดเผยถึงพันธกิจสำคัญที่คอยผลักดันให้ เมิร์ซ เอสเธติกส์ มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมความงามอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เปิดสาขาที่ประเทศไทยในปี 2015 ว่าเกิดจากแรงปรารถนาที่จะทำให้ผู้คนรู้สึกถึงความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รู้สึกดีกับตัวเอง และงดงามดูดียิ่งขึ้น ซึ่งเป็นเสมือนการสร้างแรงบันดาลใจ ความมั่นใจ เพื่อเผยความสุข โดยนำเสนอเทคโนโลยีความงามระดับโลกสู่ตลาดความงามไทย ทั้งเครื่องอัลเทอร่า โบท็อกซ์เยอรมัน และฟิลเลอร์สวิส จนได้รับความเชื่อมั่นจากคลินิกความงามทั่วประเทศจนเกิดเป็นการร่วมมือทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง

“เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ เป็นบริษัทย่อยของ Merz Pharma Germany ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 70 ประเทศทั่วโลก เดิม Merz Pharma Germany เริ่มต้นธุรกิจจากการเป็นบริษัทยาก่อน จนกระทั่งปี 2005 มีแนวทางการทำธุรกิจที่ต้องการเดินไปที่แนวทางใดแนวทางหนึ่งที่ชัดเจนขึ้น จึงโฟกัสไปที่ยาซึ่งอยู่ในกรอบของผลิตภัณฑ์ความงาม และด้วยความที่เข้ามาโลกของความงาม จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เมิร์ซเริ่มโฟกัสไปที่ Product and Innovation จนกระทั่งมาถึงประเทศไทย ในวันที่เปิดตัวเราก็เดินทางมาพร้อมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น นั่นคือ เครื่องอัลเทอร่า ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากทั้งคลินิกคู่ค้าและผู้ใช้บริการ ปัจจุบันเรามีคลินิกคู่ค้าอยู่กว่า 500 คลินิกทั่วประเทศ โดยเฉพาะคู่ค้าหลักในกลุ่ม Super Premium และ Premium ทำให้เทคโนโลยีความงามที่เรามีกลายเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างดีเช่นกัน

ในช่วงที่เราเปิดตัวในประเทศเป็นช่วงที่มีความนิยมเรื่องความงามกับการผ่าตัด แต่เรามองว่าเทรนด์ของตลาดที่กำลังจะเกิดขึ้นคือ ความต้องการที่ไม่ใช่การผ่าตัด แต่เป็นการทำอะไรที่สะดวก ปลอดภัย และมีความเสี่ยงต่ำ สำหรับเครื่องอัลเทอร่า ซึ่งเป็นนวัตกรรมเพื่อยกกระชับที่เปิดตัวขึ้นตั้งแต่ปี 2005 นั้นก็เป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์เรื่องนี้อย่างมาก เนื่องจากไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น จนกระทั่งถึง ณ ปัจจุบันก็เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์อื่นที่เรามี ทั้งโบท็อกซ์เยอรมัน และฟิลเลอร์สวิส ส่วนในต่างประเทศนั้น เรายังมีผลิตภัณฑ์อื่น เนื่องจากเราเล็งเห็นแล้วว่าเรื่องความสวยความงามนั้นเป็นมากกว่าใบหน้าแต่ยังหมายถึงร่างกายด้วยเช่นกัน คาดว่าอีกไม่นานนี้ผู้บริโภคชาวไทยก็จะมีโอกาสได้พบกับนวัตกรรมความงามที่เกี่ยวกับร่างกายอย่างแน่นอน”

โดยแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ ยึดถือมาอย่างต่อเนื่องคือ การเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ Product and Innovation ในแบบ The One and Only ที่แตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญอันดับแรกกับคู่ค้า ซึ่งหมายถึงทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งแพทย์ เจ้าของคลินิก หรือแม้แต่พนักงานผู้ให้บริการ เนื่องจากดำเนินธุรกิจในลักษณะ B2B2C จึงจำเป็นต้องสร้างความเชื่อมั่นจากคลินิกความงาม ในขณะเดียวกันก็มีส่วนของการเวิร์กช็อปแพทย์อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากนวัตกรรมที่จะส่งผลต่อผู้บริโภคที่เข้ามารับบริการด้วย

ความสำเร็จในธุรกิจความงามที่เริ่มต้นจากการสร้างแรงบันดาลใจ

ในปี 2019 นี้ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ ยังคงมุ่งมั่นจะขับเคลื่อนตลาดความงามไทยไปพร้อมกับตัวเลขของการเติบโต โดย ภก.กิตติวรรณ เปิดเผยว่าตัวเลขการเติบโตของบริษัทจะก้าวสู่หลัก 600 ล้านบาท ในขณะเดียวกันในแง่ของผลิตภัณฑ์ก็ยังคงเป็นการโฟกัสที่เทคโนโลยีและนวัตกรรมความงามที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค โดยเตรียมขยายธุรกิจไปยังตลาดความงามของประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพที่มีสูง ขณะเดียวกันก็วางตัวเพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ความงามในแง่มุมที่สร้างสรรค์เพื่อให้ผู้บริโภคมีความสุขจากการสวยในแบบที่ตัวเองเป็น

“เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2015 เรามีผลิตภัณฑ์เพียงหนึ่งผลิตภัณฑ์ ตัวเลขของเรายังไม่ถึง 100 ล้านบาท แต่ ณ ปี 2018 เราปิดไปประมาณ 500 ล้านแล้ว ถือว่าเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด ส่วนหนึ่งเกิดจากเรามีผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นจากหนึ่งผลิตภัณฑ์เป็นสามผลิตภัณฑ์ รวมถึงการทำการตลาดของเราด้วย ดังนั้นจึงมีกลยุทธ์ของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ว่าเราต้องการให้เดินไปในทิศทางไหนเพื่อความสำเร็จ อย่างตัวอัลเทอร่านั้น เรายกให้เป็น The One and Only เนื่องจากมีความโดดเด่นอย่างแท้จริง เครื่องอัลเทอร่านั้นเป็นเครื่องมือที่มีกำเนิดมาจากสหรัฐอเมริกา จริงๆ แล้วก็มีผลิตภัณฑ์อื่นที่มีความคล้ายคลึงกันมาก แต่อัลเทอร่าเป็นเครื่องยกกระชับตัวเดียวที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ หรือ FDA Approved นั่นแปลว่า ถึงแม้จะอยู่ในหมวดของเครื่องมือแพทย์ แต่ก็ได้รับการรับรองว่ายกกระชับได้จริง เราถึงกล้าการันตีว่าเครื่องอัลเทอร่าของเราเป็น The One and Only

เมื่อปลายปี 2018 ที่ผ่านมาเรายังมีแคมเปญใหญ่ ชื่อว่า Merz Aesthetics Serendipity Journey of Successful Women โดยจับมือกับ PATINYA เปิดตัวคอลเลกชั่นเสื้อผ้าแบบ Exclusive ถ่ายทอดผ่าน Successful Women ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจากแคมเปญใหญ่ที่เรามีร่วมกันทั่วโลก เพื่อส่งต่อพลังไปถึงผู้หญิงให้เห็นพลังในตัวเอง เนื่องจากเทรนด์ที่เปลี่ยนไปทำให้เราได้เห็นว่าทุกวันนี้ผู้หญิงมีความปรารถนาที่จะสวยในแบบที่ตัวเองเป็นมากขึ้น ดูดีในแบบที่ตัวเองเป็น ซึ่งผลสำรวจจากการวิจัยทางการตลาดเองก็บอกถึงเทรนด์นี้อย่างชัดเจน สำหรับ Merz Aesthetics Serendipity Journey of Successful Women ก็นับได้ว่าประสบความสำเร็จ และช่วยสร้างกระแสเคลื่อนไหวสังคม จุดประกายให้ผู้คนได้เริ่มต้นค้นหาความสุขในตัวเอง สวยในแบบตัวเอง เพราะเราเชื่อว่า สวยสร้างสุข สุขสร้างสำเร็จ เมื่อผู้หญิงสวยและมั่นใจในแบบที่ตัวเองเป็น ก็จะกล้าที่จะลุกขึ้นไปทำอะไรในชีวิตอีกมากมาย” และเพื่อเป็นการขอบคุณบุคลากรและคลินิกคู่ค้า เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ ยังได้จัดงาน Merz Aesthetics Starry Night, I Dream for Your Successful Journey ขึ้น พร้อมมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณ 3 หมวด 9 แขนง รวม 34 รางวัล อีกด้วย

ติดตามเรื่องราวและการส่งต่อแรงบันดาลใจจาก เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ ได้ทาง www.merzclubthailand.com  หรือ Facebook : MerzAestheticsThailand สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02 229 9696