สังเวยแล้ว 9 ศพ มี ด.ญ. 9 เดือนด้วย! เป็นอีกโศกนาฏกรรมบนท้องถนน เมื่อรถหกล้อประสานงากระบะวีโก้ เละเป็นเศษเหล็ก ตายเกือบยกคัน เลยสะพานห้วยตอง สะพานตอม่อที่สูงที่สุดในประเทศไทยมา 2 กิโลเมตร...

เมื่อเวลา 18.36 น. วันที่ 13 ม.ค.62 ร.ต.อ.วินัย หารสระคู พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกลาง ต.บ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก บริเวณถนนสาย 12 สายชุมแพ-หล่มสัก หมู่ 6 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลหล่มสัก และหน่วยกู้ภัยสว่างมงคลธรรมสถานหล่มสัก รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางลงเขา ห่างจากสะพานห้วยตอง ซึ่งเป็นสะพานตอม่อที่สูงที่สุดในประเทศไทย และเคยเกิดเหตุรถบัสซิ่งตกสะพานจนมีผู้เสียชีวิตเกือบสามสิบรายเมื่อหลายปีก่อน ประมาณ 2 กิโลเมตร พบรถหกล้อยี่ห้ออีซูซุ สีส้ม หมายเลขทะเบียน 82-3634 ศรีสะเกษ เสียหลักพลิกคว่ำทับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน บห 6143 เพชรบูรณ์ อยู่ในสภาพเละเป็นเศษเหล็ก

โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตนอนเกลื่อนพื้นถนน จึงรีบช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บทั้ง 10 ราย ส่งโรงพยาบาลหล่มสัก และพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 8 ราย เป็นผู้โดยสารมากับรถหกล้อ จำนวน 4 ราย ทราบชื่อ 1. นายบัณฑิต จันเทวา อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/1 หมู่ 1 ต.พยุห์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ 2. นายอภิรัตน์ อิ่มเต็ม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่141 หมู่ 1 ต.จาน อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ 3. นายสมพงษ์ หงส์ทอง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 1 ต.จาน อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ 4. นายจิรายุ สิงห์ซอม อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 5 ต.น้ำเกลี้ยง อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ

...

และผู้เสียชีวิตภายในรถกระบะ จำนวน 4 ราย ทราบชื่อ 1. นางสำรวม กองทอง อายุ 40 เศษ อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 7 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เป็นคนขับรถ สภาพศีรษะขาด เสียชีวิตคาเบาะคนขับ 2. นางจำปา แทนธานี (น้องสาวนางสำรวม) อยู่บ้านเดียวกัน 3. ด.ญ.ญาดาวดี กองพล อายุ 3 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 5 ต.นาเกาะ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ 4. ด.ญ.สุวิมล กองพล อายุ 9 เดือน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่โดยสารมากับรถหกล้อ จำนวน 9 ราย ทราบชื่อนายวีระศักดิ์ จำปาพันธ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 หมู่ 3 ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เป็นคนขับรถหกล้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2. นายดุสิต พิมพาพัน 3. นายอภิชาต์ จันเทวา 4. นายวีระภัทร โสดามุข 5. นายเฉลิมวุฒิ บัวตูม 6. นายทศพล ศรีด้วง 7. นายสุรชัย นันทะสาร 8. นายจอร์จแมลย์ สิงห์สิทธิ์ ส่งรักษาตัวต่อโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และ 9. นายยุทธภูมิ จุฬาเลิศ ส่งรักษาตัวต่อโรงพยาบาลเพชรบูรณ์

ผู้ได้รับบาดเจ็บที่โดยสารมากับรถกระบะ จำนวน 1 ราย ทราบชื่อ ด.ญ.วิภาดา บำรุงอ่วม

สอบปากคำ นายวีระศักดิ์ จำปาพันธ์ คนขับรถหกล้อ ให้การว่า ทั้งหมดเป็นพนักงานของบริษัทเบญศกรเอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาเดินระบบสายไฟ มีผู้โดยสารนั่งด้านหน้ามารวม 4 ราย และนั่งกระบะหลังอีก 9 ราย ซึ่งบรรทุกเครนและอุปกรณ์สายไฟในการเดินไฟฟ้าออกมาจากจังหวัดศรีสะเกษ และพาคนงานทั้งหมดรวม 13 ชีวิต มุ่งหน้าไปเดินสายไฟที่จังหวัดเชียงราย

"เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงเขาและเกิดเบรกแตก ทำให้บังคับรถไม่อยู่ เสียหลักพุ่งชนรถกระบะคันดังกล่าวที่วิ่งสวนมาและพลิกคว่ำทับจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก"

ส่วนทางด้านรถกระบะ ญาติให้การว่า มีนางสำรวม อาชีพเปิดร้านอาหารตามสั่งที่จุดชมวิวน้ำหนาว และเป็นคนขับรถพาน้องสาวคือ นางจำปา แทนธานี และหลานอีกสามคนคือ 1. ด.ญ.วิภาดา บำรุงอ่วม 2. ด.ญ.ญาดาวดี กองพล 3. ด.ญ.สุวิมล กองพล เดินทางไปซื้อกับข้าวที่ตลาดหล่มสัก และมุ่งหน้ากลับไปที่ร้านที่จุดชมวิวอำเภอน้ำหนาว กระทั่งประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ชัยชัช แจ่มจันทร์ รองผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ รุดไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลหล่มสัก พร้อมกับ นายอำนาจ พูนยอด ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอหล่มสัก เพื่อสอบสวนและควบคุมตัวนายวีระศักดิ์ คนขับรถหกล้อ ไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนสาเหตุจะต้องตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้น สันนิษฐานว่าเกิดจากที่คนขับขับรถเร็วและประมาท

ต่อมาเวลา 23.55 น. ที่โรงพยาบาลหล่มสักเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บเป็นชายที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหล่มสัก ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลหล่มสัก แต่ยังไม่ทราบชื่อเพิ่มอีก 1 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็น 9 ราย.

...