นักบินโพสต์อีกมุม แจงข้อเท็จจริง ทำไมกัปตันการบินไทย ได้สิทธิเดินทางในชั้น First class ซึ่งภายหลังมีการปรับสิทธิ ได้สำรองที่นั่งในชั้นธุรกิจแทน พร้อมเรียกร้องความเป็นธรรม ...
จากกรณี ผู้บริหารการบินไทย แถลงการณ์ขอโทษผู้โดยสาร กรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 971 ซูริก - กรุงเทพฯ ดีเลย์ เนื่องจากนักบินไม่ยอมนำเครื่องขึ้น เพราะที่นั่งของนักบินที่จะโดยสารต้องการเดินทาง ไม่ได้นั่งชั้นเฟิร์สคลาสตามต้องการ ทำให้ผู้โดยสารปกติประมาณ 300 คนต้องรอ สุดท้ายมีผู้โดยสาร 2 คน สามี-ภรรยายอมสละที่นั่งชั้นธุรกิจให้นักบินที่ต้องการเดินทาง เครื่องจึงขึ้นบิน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ความคืบหน้า พบผู้ใช้เฟซบุ๊กของกัปตันรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ แจงข้อสงสัยที่ว่า ทำไมกัปตันการบินไทย ถึงต้องเดินทางในชั้น First class
โดยระบุว่า สิทธินี้ เป็นสิทธิที่เค้าได้รับตามเงื่อนไขที่บริษัทตกลงว่าจ้างมาตั้งแต่ก่อนที่ตนจะเข้าทำงานเมื่อ 21 ปีที่แล้ว โดยภายหลัง ทางฝ่ายบริหารฯ ได้ตัดสิทธิ ในกรณีกัปตันเดินทางไปทำงานให้บริษัท โดยจะสำรองที่นั่งในชั้นธุรกิจแทน ยกเว้นในกรณีที่นั่งในชั้น First class ว่าง จึงจะได้ไปนั่ง ซึ่งทุกคนก็ยอมเสียสละเพื่อให้บริษัทฯ มีรายได้จากการขายตั๋วในชั้น First class
มาถึงวันนี้ เกิดกรณีที่แม้ไม่มีผู้โดยสาร First class กัปตันก็ไม่ได้ถูกสำรองที่นั่งให้ตามสิทธิที่มี ซ้ำร้ายต้องกลายเป็นจำเลยสังคม
และว่า ตนเตรียมหารือกับผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมาย ถึงที่มาของหนังสือที่นำมาเผยแพร่กัน ที่แม้จะไม่ได้ลงลายมือชื่อ แต่เนื้อหาก็ทำให้นักบินเสียชื่อเสียง สามารถเรียกร้องค่าเสียหายอะไรได้บ้าง
นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า ข่าวดังกล่าว นักบินถูกกล่าวหา ถูกวิจารณ์ในทางเสียหาย โดยข้อมูลด้านเดียว และไม่มีโอกาสได้ชี้แจง ซึ่งข้อเท็จจริงต่างๆ น่าจะต้องรอผลสอบสวน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ก่อนที่จะมีการตัดสิน หรือนำข้อมูลออกไปสู่สื่อสาธารณะ.
...
(ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก)
ข่าวที่เกี่ยวข้อง