หนุ่มอุดรฯ เดินเท้าปีกว่า พร้อมเพื่อน 4 ขาที่เจอกันข้างทาง จาก จ.ตรัง นำอัฐิแฟนสาว ขึ้นไปโปรยบนดอยอินทนนท์ หลังเคยสัญญาว่า จะพาไปเที่ยว แต่แฟนเสียชีวิตก่อน ...

นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี พร้อมเพื่อนสุนัขอีก 2 ตัว กำลังเดินมุ่งหน้าสู่ดอยอินทนนท์ เพื่อนำอัฐิของแฟนสาว ขึ้นไปโปรยบนดอยอินทนนท์ ตามคำสัญญาที่ให้กันไว้

นายศักดิ์ชัย เล่าว่า พบกับแฟนสาวที่จังหวัดตรัง ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ทำงานด้วยกัน อยู่ด้วยกันมาตลอด ซึ่งครั้งหนึ่งเคยสัญญาว่า ถ้ามีเงินจะพาแฟนสาวไปเที่ยวทั่วประเทศ ดอยอินทนนท์ก็เป็นหนึ่งสถานที่ที่แฟนสาวอยากไป จนแฟนสาวมาเสียชีวิตเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2559 เมื่อฌาปนกิจแฟนเสร็จ จึงตั้งใจว่า จะนำอัฐิแฟนสาว เดินทางขึ้นดอยอินทนนท์เพื่อโปรยอัฐิและทำบุญให้

นายศักดิ์ชัย บอกว่า ตนเดินมาจากจังหวัดตรัง ตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2560 ค่ำไหนนอนนั่น ทั้งป่าช้า วัด ข้างถนน มีชาวบ้านระหว่างทางให้ข้าวให้น้ำบ้าง

สำหรับเพื่อนร่วมทาง 4 ขา ไม่ได้มาด้วยกันตั้งแต่แรก แต่มาเจอระหว่างทาง โดยตัวแรกชื่อ "กระเช้า" เจอกันที่สมุทรปราการ, ตัวที่ 2 ชื่อ "นะโม" เจอกันที่พิษณุโลก ส่วนลูกแมวสีดำในอ้อมแขนเพิ่งเจอในพงหญ้าข้างทางเมื่อวานนี้เอง (22 ส.ค.) ซึ่งก็คงต้องเอาไปด้วย เพราะเป็นลูกแมว อยู่ตัวเดียว ก็ไม่มีใครดูแล

...