รอง ผบช.ภาค 2 เผย คดียิงคู่รักดับ 2 ศพที่ชลบุรี ตำรวจตั้งสาเหตุไว้ 2 ประเด็นคือ เรื่องชู้สาวกับเรื่องความขัดแย้งในที่ทำงานของฝ่ายหญิง คาด 1-2 วันน่าจะมีข่าวดี เร่งตามหารถซีอาร์วีต้องสงสัย...

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2561 พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 เดินทางไปประชุมร่วมกับชุดสืบสวนภาค 2 ชุดสบสวน ภ.จว.ชลบุรี และชุดสืบสวนของ สภ.นาจอมเทียน เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อรับฟังความคืบหน้าคดียิง 2 ศพ ที่ สภ.นาจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเสร็จจากประชุมได้เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวตั้งสาเหตุไว้ 2 ประเด็นคือ เรื่องชู้สาวกับเรื่องความขัดแย้งในที่ทำงานของฝ่ายหญิง ส่วนรายละเอียดของการเกิดเหตุยังได้ไม่ชัดเจนว่าเกิดอย่างไร แต่ที่ได้ข้อมูล ทราบว่าคนร้ายลงจากรถเดินตรงเข้าไปรัวยิงฝ่ายหญิงก่อน แล้วยิงฝ่ายชายเป็นคนที่ 2 ส่วนรถคนร้ายมาจอดดักรออยู่ก่อนหรือไม่ยังไม่ชัดเจน 

รอง ผบช.ภ.2 กล่าวต่อว่า สำหรับรายละเอียดที่คนร้ายก่อเหตุนั้น เนื่องจากในที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด แต่เจ้าหน้าที่ชุดทำคดีนี้ได้ไล่ดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทางถนน พบว่ารถต้องสงสัยที่คนร้ายใช้เป็นรถซีอาร์วี ยังไม่รู้สีและทะเบียน วิ่งออกจากที่เกิดเหตุเข้าถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าเข้าไปทางพัทยา ซึ่งกำลังไล่ตามต่ออยู่ว่า รถคนร้ายเมื่อถึงพัทยาแล้วตรงไปทาง อ.ศรีราชา หรือเลี้ยวขึ้นถนนมอเตอร์เวย์ ที่เป็นเส้นทางไปเมืองชลบุรีหรือกรุงเทพฯ และไปได้อีกหลายทาง

...

"สรุปว่าคดีนี้กำลังไล่ตรวจสอบทั้งในเรื่องชู้สาว และเรื่องความขัดแย้งของผู้ตายฝ่ายหญิงอยู่ และไล่สืบสวนหาพยานแวดล้อมต่างๆ เช่น คนร้ายน่าจะเป็นคนใกล้ชิดกับผู้ตายหรือไม่ คนร้ายตามผู้ตายจาก จ.นครปฐม หรือไม่ และเรื่องคนร้ายรู้ได้อย่างไรว่า ผู้ตายจะมาเที่ยวดูพระพุทธรูปแกะสลักผาเขาชีจรรย์ อย่างไรก็ตาม การสืบสวนของชุดคลี่คลายคดีนี้กำลังเร่งทำงานกันอยู่ขอเวลาหน่อยเพราะเหตุเพิ่งเกิดขึ้นเพียงวันเดียว และขอบอกว่าให้ใจเย็นๆ คาดว่าในวันสองวันนี้จะมีความคืบหน้า หรือข่าวดีก็ได้" พล.ต.ต.เชษฐา กล่าว.