ย้ำฝ่ายชายไม่เคยให้แหวนหมั้น ชมทำอาหารเก่ง

ช่วงนี้ต้นรักระหว่างนางเอกสาว เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ กับ อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ กำลังไปได้สวย ล่าสุดเจอ เต้ย มาร่วมงานฉลองครบรอบ “22 ปี วัตสัน ประเทศไทย” ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เลยถามว่า

ช่วงนี้ดูลงรูปด้วยกันบ่อย? (หัวเราะ) “สบายๆ ค่ะ เวลาไปกินข้าวหรือทำกิจกรรมอะไรก็ลงปกติ”

ล่าสุดอาเล็กชวนเต้ยไปออกกำลังกายได้? “ใช่ค่ะ แต่วันนั้นโหดมากคือไปตอนเช้า เต้ยวิ่งไปได้ประมาณ 700 เมตรก็หน้ามืดเลย (ยิ้ม) ไม่เป็นไรเดี๋ยวไปใหม่ค่ะ อาเล็กไม่ถึงกับเป็นเทรนเนอร์ให้แต่คอยกระตุ้นให้เต้ยไปออกกำลังกาย ส่วนตัวเป็นคนค่อนข้างขี้เกียจ ทุกวันนี้ก็พยายามกระตุ้นตัวเองให้ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เต้ยเองไม่ค่อยชอบวิ่งเท่าไหร่ แต่ถ้าให้ไปเล่นโยคะหรืออะไรที่ดูมีความแก่ๆ นิดนึงจะชอบค่ะ”

...

เวลาเราขี้เกียจออกกำลังกายอาเล็กมีบ่นบ้างมั้ย? “บ่นค่ะ เค้าก็จะประมาณว่าวันนี้จะออกกำลังกายมั้ย วิ่งสักหน่อยก็ดีนะ เต้ยเข้าใจว่าเค้าก็อยากให้เราดูแลสุขภาพมากขึ้น คือเค้าเป็นคนที่ดูแลตัวเองดีอยู่แล้ว ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ดูแลเรื่องการกินด้วย ฉะนั้นเต้ยก็ไม่ต้องไปดูแลเค้ามากเท่าไหร่ แต่ว่าก็จะมีที่เตือนกันนิดหนึ่งเรื่องกิน เพราะว่าทั้งสองคนเอนจอยอีตติ้งมาก”

สถานะตอนนี้อาเล็กบอกว่าเรียกเต้ยแฟนแล้ว? (ยิ้ม) “เต้ยว่าก็แล้วแต่คนจะคิดเลย ตามนั้นล่ะค่ะ แต่ว่าเต้ยก็ต้องดูไปเรื่อยๆ เพราะเรื่องแบบนี้ก็ต้องคุยไปยาวๆ ไม่ได้คิดว่าจะต้องมีสถานะนู่นนี่นั่น (เขิน) ถามว่ามีซีนขอกันเป็นแฟนมั้ย ไม่มีหรอกค่ะ โตๆกันแล้วเรียกว่าคุยๆกันไปเรื่อยๆ ดีกว่า”

ตอนนี้ความรักลงตัวเข้าที่รึยัง? “โอเคนะคะ อยู่กับเค้าก็ค่อนข้างสบายใจ แต่มันก็จะมีเรื่องโน้นเรื่องนี้เล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องทำความรู้จักกัน อย่างถ้าใครมีเรื่องอะไรที่ไม่เข้าใจหรือสงสัยก็จะคุยกันตรงๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของคนที่คบศึกษากันอยู่”

ความเกรียนของอาเล็กมีผลต่อการคบกันมั้ย? “เค้าไม่ค่อยเกรียนกับเต้ยค่ะ จริงๆ เค้าเป็นคนที่มีหลายมุมที่คนอื่นอาจจะไม่รู้ อย่างทำอาหารเก่ง ที่ผ่านมาเค้าก็ชอบทำเมนูต่างๆ มาให้กินตลอด ซึ่งเต้ยทำอาหารไม่เป็นเลยด้วยซ้ำ บอกเลยว่าเวลาอยู่ด้วยกันเค้าจะมีความมุ้งมิ้งกว่าเต้ยอีกค่ะ (หัวเราะ)”

อาเล็กบอกจะไม่ยอมให้แหวนเด็ดขาดจนกว่าจะหมั้น? “คือเต้ยกับเค้าไม่ได้รู้สึกว่าการใส่แหวนมันเป็นอะไรที่สำคัญขนาดนั้น มองว่า มันเป็นแฟชั่นมากกว่าและที่ผ่านมาเค้าก็ไม่เคยซื้อแหวนให้ค่ะ”

เค้าเคยบอกเรามั้ยว่าถ้าจะซื้อแหวนก็จะให้เป็นแหวน หมั้นเลย? “ว้าย ไม่มีค่ะ (ยิ้ม) เรายังไม่ได้คุยกันถึงขนาดนั้น”.

(ภาพบางส่วนจาก : ig lekteeradetch)