แอบซุ่มปลูกต้นรัก 2 เดือน เก๋แฟนเก่าโพสต์ ‘จะต่างอะไร’

เซอร์ไพรส์แฟนหมัดมวยอีกรอบ “เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ” นักชกแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย เข้าพิธีหมั้นเงียบกับแฟนสาวคนใหม่ “น้องหนูเล็ก” สาวหน้าคมชาว อ.หลังสวน จ.ชุมพร หลังเพิ่งตกเป็นข่าวช็อกวงการปิดฉากรักทรหด 14 ปี กับ “น้องเก๋” อดีตแฟนสาวเมื่อ 2 เดือนก่อน ว่าที่พ่อตาเผยลูกสาวเป็นพนักงานบริษัทในกรุงเทพฯ คบหากันมาระยะหนึ่งโดยผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายรับทราบ พิธีหมั้นจัดเรียบง่ายไม่อยากให้เป็นข่าวดัง มีญาติพี่น้องกับเพื่อนๆมาร่วมงานไม่ถึง 20 คน แต่ภาพหลุดว่อนโซเชียลกลายเป็นข่าวฮือฮา ยืนยันวันแต่งงานจะจัดพิธีใหญ่โตแน่นอน ด้าน “เสี่ยฮุย” ผจก.ส่วนตัวเพิ่งรู้ข่าวเหมือนกัน เพราะเจ้าแหลมไม่ได้บอก ถือเป็นข่าวดีเสริมกำลังใจในการขึ้นชกป้องกันแชมป์ในเดือน ต.ค.นี้

ตกเป็นข่าวฮือฮาอีกครั้งกับเรื่องราวความรักของ “เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” หรือชื่อจริง ส.ต.ต.วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก นักชกขวัญใจชาวไทยวัย 31 ปี เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก (WBC) หลังจากเพิ่งเลิกรากับ “น้องเก๋-พัชรีวรรณ กัณหา” แฟนสาวไปเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ปิดฉากตำนานรักทรหดที่ฝ่าฟันอุปสรรคคบหาดูใจกันมานานกว่า 14 ปี ล่าสุด “เจ้าแหลม” แอบซุ่มเงียบเข้าพิธีหมั้นกับแฟนสาวชาว จ.ชุมพร

...

เรื่องราวความรักครั้งใหม่ของยอดมวยขวัญใจชาวไทยรายนี้เปิดเผยเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพ “เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” เข้าพิธีหมั้นแบบเรียบง่ายกับหญิงสาวสวยหน้าตาคมคาย ที่บ้านของฝ่ายหญิงใน จ.ชุมพร โดยเจ้าแหลมอยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีเข้ม ส่วนฝ่ายหญิงอยู่ในชุดกระโปรงสีขาว ทั้งคู่นั่งกุมมือกันมีสีหน้ายิ้มแย้มเปี่ยมไปด้วยความสุข เบื้องหน้าวางพานดอกไม้ 2 พาน มีแหวนหมั้นและพวงมาลัยวางอยู่บนพาน ท่ามกลางสักขีพยานเป็นเพื่อนๆ และญาติผู้ใหญ่ฝ่ายหญิง สร้างความฮือฮาให้กับผู้คนในโลกโซเชียลต่างเข้าไปเขียนข้อความแสดงความยินดีจำนวนมาก หลายคนรู้สึกเซอร์ไพรส์ที่เจ้าแหลมตัดสินใจเข้าพิธีหมั้นกับแฟนสาวคนใหม่หลังจากเพิ่งเลิกรากับแฟนสาวคนเก่าได้เพียง 2 เดือนเศษ

ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพ่อแม่แฟนสาวของเจ้าแหลม บ้านเลขที่ 319 หมู่ 4 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร สถานที่จัดงานหมั้น ได้พบกับนายบุตดา สารแก้ว อายุ 63 ปี พ่อของแฟนสาวเจ้าแหลม เป็นตำรวจอาสาสมัครประจำ ต.วังตะกอ ที่บ้านเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ปากซอยเขาม่วง ริมถนนสายเอเชีย 41 ขาขึ้น กทม. เมื่อสอบถามถึงพิธีหมั้น นายบุตดากล่าวว่า ไม่ขอบอกชื่อจริงลูกสาว เผยเพียงชื่อเล่น “น้องหนูเล็ก” อายุ 28 ปี ทำงานเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เป็นลูกสาวคนสุดท้องจากทั้งหมด 4 คน ไม่อยากให้เป็นข่าวดังเนื่องจากทั้งแหลมและลูกสาวขอร้องให้เป็นเรื่องส่วนตัว แต่เมื่อถึงวันแต่งงานจะจัดพิธีใหญ่โตแน่นอน

นายบุตดาเผยต่อไปว่า แหลมเดินทางมาถึง อ.หลังสวน เมื่อช่วงบ่ายวานนี้เพียงลำพังคนเดียว และในช่วงเช้าวันนี้มาทำพิธีหมั้นอย่างเรียบง่ายด้วยแหวนเพชร ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดของหมั้นอื่น มีเพียงญาติพี่น้องและเพื่อนของน้องหนูเล็กไม่ถึง 20 คน มาร่วมในพิธี ช่วงแรกจะปิดข่าวให้สนิท แต่มีเพื่อนๆของลูกสาวหรือใครก็ไม่ทราบเอาภาพไปลงในเฟซบุ๊กทำให้ข่าวแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว สำหรับลูกสาวตนคบหากับแหลมระยะหนึ่ง เป็นที่รับรู้ของผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่าย ในงานหมั้นวันนี้พ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่ายรับทราบและจะมาจัดพิธีแต่งงานใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร แต่ยังไม่กำหนดวัน หลังจากเสร็จพิธีหมั้น แหลมกับลูกสาวเดินทางกลับกรุงเทพฯไปแล้ว

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อเจ้าแหลม แต่เจ้าตัวไม่ยอมรับสาย อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าแหลมและน้องหนูเล็กยังคงอยู่ในพื้นที่ อ.หลังสวน เนื่องจากมีนายตำรวจ 4-5 นาย เดินทางมาที่บ้านพ่อแม่ของน้องหนูเล็ก สอบถามทราบว่า พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.ชุมพร สั่งการให้มาดูแลความเรียบร้อยในทุกด้านป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์ สำหรับ “หนูเล็ก” มีชื่อจริงว่า น.ส.พรพิมล สารแก้ว อายุ 28 ปี

...

ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการของเจ้าแหลม เผยว่า ไม่รู้เรื่องการหมั้นมาก่อนเลย ก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์ในช่วงที่มีการตรวจร่างกายก่อนขึ้นชกอุ่นเครื่องกับยัง กิล แบ นักมวยชาวเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้พูดคุยกับเจ้าแหลมและถามไปว่าช่วงนี้คบใครบ้างหรือยัง เจ้าแหลมบอกว่ากำลังคบหาดูใจกับแฟนสาวชาวจังหวัดชุมพรได้ 2 เดือนเศษ พร้อมนำภาพถ่ายออกมาให้ดู ตนบอกไปว่าถ้าจะหมั้นหรือให้ไปสู่ขอ ให้มาบอกจะเป็นเถ้าแก่ให้ แต่ถึงบัดนี้เจ้าแหลมยังไม่ได้มาบอกอะไรเลย เพิ่งรู้เรื่องการหมั้นของเจ้าแหลมในวันนี้เช่นกัน

ผู้จัดการส่วนตัวเจ้าแหลมเผยด้วยว่า เป็นธรรมดาของนักมวยหลังจากชกเสร็จจะขออนุญาตหยุดพักเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากเจ้าแหลมชนะน็อกนักมวยชาวเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ได้ไปกินข้าวกับเพื่อนนักมวยร่วมค่ายและพาแฟนคนนี้มากินข้าวด้วย เพื่อนนักมวยได้เห็นและรู้จัก ส่วนตนเห็นแค่ในรูป จากนั้นเจ้าแหลมมาขอลาพัก 5 วัน บอกว่าจะไปเที่ยวบ้านแฟนและจะกลับมาเข้าค่ายในวันศุกร์ที่ 27 ก.ค. หลังจากนั้นจะเริ่มซ้อมทันทีในวันจันทร์ที่ 30 ก.ค. เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกในเดือน ต.ค.นี้ ที่เมืองทองธานี เป็นคู่เอกของศึกวันแชมเปียนชิป “คิงดอม ออฟ ฮีโรส์” ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี 32

“สำหรับผมแล้ว เจ้าแหลมจะคบกับใครก็ดีใจด้วย ทุกอย่างเขาตัดสินใจเองเพราะโตแล้ว ส่วนเรื่องการฝึกซ้อมต้องยอมรับว่าเจ้าแหลมเป็นยอดนักกีฬา รู้จักหน้าที่ของตัวเองเป็นอย่างดี และมีการแยกแยะเรื่องส่วนตัวกับการฝึกซ้อมดีมาก ไม่เคยเกเรเรื่องการซ้อม เมื่อมีโปรแกรมจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ การแอบไปหมั้นครั้งนี้คิดว่าคงมีการตัดสินใจดีแล้ว ขอยินดีไว้ล่วงหน้าและถือว่าเป็นข่าวดีเพราะเป็นการเสริมเรื่องกำลังใจให้กับตัวเขาเอง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เพิ่งพบกับความเสียใจจากแฟนเก่าที่เลิกรากันไป ส่วนจะมีพิธีแต่งงานเมื่อไหร่คงต้องรอฟังจากปากของเจ้าแหลมอีกครั้ง” เสี่ยฮุยกล่าว

...

วันเดียวกัน “น้องเก๋-พัชรีวรรณ กัณหา” อดีตแฟนสาวของเจ้าแหลม ได้โพสต์ภาพตัวเองลงในเฟซบุ๊กพร้อมแคปชันว่า “จะต่างอะไร” มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ที่เก๋เคยให้สัมภาษณ์สื่อว่าแหลมกับตนต่างมีคนใหม่ จึงไม่ใช่เรื่องแตกต่างจากที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้