เด็กหญิงวัยเพียง 10 ขวบกลายเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ในเหตุกราดยิงที่เมืองโทรอนโต ของแคนาดา ขณะที่ตำรวจยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจของคนร้าย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงผู้คนบริเวณหน้าร้านอาหารย่าน กรีกทาวน์ บนถนนแดนฟอร์ธ ในนครโทรอนโต เมืองใหญ่สุดของประเทศแคนาดาเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค. เพิ่มขึ้นเป็น 2 รายแล้ว หลังจากเด็กหญิงวัยเพียง 10 ขวบที่ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสอาการวิกฤติ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22:00น. ตามเวลาท้องถิ่น ชายผิวขาวสวมชุดดำและหมวกสีดำแบกเป้สะพายหลังเดินมาหยุดบริเวณทางเท้า ก่อนหยิบปืนพกออกมากราดยิง ทำให้ผู้คนบนถนนและในคาเฟ่ ‘ดีเมเทรส’ ได้รับบาดเจ็บรวม 13 ราย ขณะที่หญิงวัย 18 ปีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้นมือปืนจึงหลับหนีไป

อย่างไรก็ตาม ตำรวจตามรอยคนร้ายไปจนถึงถนนโบว์เดน ซึ่งห่างจากคาเฟ่ดังกล่าวไม่ไกล และเกิดการยิงต่อสู้ขึ้น ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปอีกครั้ง แต่ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่พบมือปืนรายนี้เสียชีวิตอยู่บนถนนแดนฟอร์ธ โดยไม่เปิดเผยว่าเขาถูกตำรวจยิงหรือยิงตัวตาย

ทั้งนี้ ตำรวจระบุว่ามือปืนรายนี้เป็นชายวัย 29 ปี แต่ไม่เปิดเผยชื่อของคนร้าย นอกจากนี้ พวกเขายังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจของคนร้ายด้วย

ตำรวจใช้ถ้วยกาแฟครอบหลักฐานบนพื้นใกล้ที่เกิดเหตุ
ตำรวจใช้ถ้วยกาแฟครอบหลักฐานบนพื้นใกล้ที่เกิดเหตุ

...