สุดโหด.. แชร์วิดีโอสนั่นโซเชียล นาทีมือปืนชุดดำชักปืนกราดยิงใส่ผู้คนในนครโตรอนโต ของแคนาดา ตายแล้ว 1 เจ็บ 13 ก่อนมือปืนจะถูกตำรวจวิสามัญ ยิงดับในที่เกิดเหตุ


เมื่อ 23 ก.ค.61 เว็บไซต์เดลี่เมล และมิร์เรอร์ รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์สะเทือนขวัญ มือปืนชุดดำสุดโหดกราดยิงใส่ผู้คนบริเวณด้านหน้าร้านอาหาร ย่าน Greektown บนถนนแดนฟอร์ธ ซึ่งคราคร่ำด้วยร้านอาหารและผับ ในนครโตรอนโต เมืองใหญ่สุดของแคนาดา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค.ว่า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 13 คน ในจำนวนนี้รวมถึงเด็กหญิงวัยเพียงแค่ 9 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ข่าวแจ้งว่า มือปืนชายที่แต่งกายในชุดดำ ได้ถูกตำรวจวิสามัญยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะยิงปืนต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังก่อเหตุสุดสยอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจของการก่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้

ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ มายังที่เกิดเหตุกราดยิง
ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ มายังที่เกิดเหตุกราดยิง

...

ขณะเดียวกัน ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอส่งต่อกันทางโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นช่วงนาทีสุดสยอง ขณะมีชายในชุดเสื้อกางเกงสีดำ และสวมหมวกสีดำ เดินอยู่บนฟุตปาทและชักปืนออกมายิงใส่ผู้คนเสียงดังสนั่น

เว็บไซต์มิร์เรอร์ ยังเผยว่า มีพนักงานหญิงคนหนึ่งชื่อ ไดอานา ซึ่งทำงานอยู่ที่ร้าน Caffe Demetre บอกกับทีวีช่อง CP24 ในแคนาดาว่า ขณะที่เธอกำลังเสิร์ฟขนมให้ครอบครัวหนึ่งที่มีสมาชิก 4 คน รวมทั้งเด็กผู้หญิงคนที่ได้รับบาดเจ็บด้วย โดยเด็กหญิงเคราะห์ร้ายนั่งอยู่บริเวณใกล้กับด้านหน้าร้านอาหาร ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายยิงเข้ามา.

คลิปนาทีสุดสลด :mirror.co.uk