“ป้าธรรม” ยืนยันจากปาก “โค้ชเอก” ไม่มีพี่สาวที่พลัดพราก เผยเป็นการเข้าใจผิด ส่วนน้องชายของสาวจีนบวชเป็นพระอยู่ที่ กทม.

จากกรณีสื่อโซเชียลได้นำเสนอว่ามีหญิงชาวจีนรายหนึ่งได้ประสานสื่อมวลชนของจีนมายังสื่อโซเชียลของไทยสำนักหนึ่ง เพื่อออกมาตามหาน้องชายและเชื่อว่า นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก อาจเป็นน้องชายต่างมารดานั้น 

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 ก.ค. 61 นางธรรม กันทะวงค์ อายุ 60 ปี ชาว อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งโค้ชเอก นับถือเป็นป้า เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวไทยรัฐว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิด โดยเมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา หญิงชาวจีนรายดังกล่าวเคยมาอาศัยอยู่กับครอบครัวของป้าธรรมจริง ต่อมาบิดาของป้าธรรมเสียชีวิตลง หญิงชาวจีนคนนี้ก็กลับไปอยู่เมืองสิบสองปันนา ประเทศจีน พร้อมกับแม่เลี้ยง ซึ่งขณะนั้นหญิงคนนี้มีอายุประมาณ 7-8 ขวบ และขาดการติดต่อกันมานานกว่า 15 ปี ส่วนน้องชายที่หญิงชาวจีนรายดังกล่าวตามหา ปัจจุบันได้บวชเป็นพระแล้วอยู่ที่ กทม.

ส่วน โค้ชเอก พ่อแม่ และน้องชายได้เสียชีวิตตั้งแต่โค้ชเอกยังเด็กอยู่ ต่อมาโค้ชเอกไปบวชสามเณรที่ จ.ลำพูน และลาสิกขามาดูแลย่าที่ป่วย โดยช่วยงานและอาศัยอยู่ที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย และทางรักษาการเจ้าอาวาสก็ได้ออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชนแล้ว ทั้งนี้ อยากให้ตรวจสอบก่อนที่จะนำเสนอ เพราะไม่ส่งผลดีต่อโค้ชเอกเลย อีกทั้งยังเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงไปมาก และหากหญิงชาวจีนรายดังกล่าวสงสัยเรื่องใด ก็ขอให้มาสอบถามกับตนเองโดยตรง ไม่ควรพูดผ่านสื่อเพราะจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้.

...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง