เพื่อนบ้าน!! ผู้ว่าฯท่าขี้เหล็กปล่อยแถวทหารพม่า เพื่อช่วยระดมกำลังร่วมสำรวจโพรงถ้ำบนดอยต่อคำ คาดเป็นส่วนปลายที่เชื่อมต่อกับดอยนางนอนถึงถ้ำหลวง เพื่อช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมูป่า...

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 61 ผู้สื่อช่าวรายงานว่า ในกลุ่มไลน์ข่าวคนเมืองแม่สาย ได้มีการเผยแพร่ข่าวสารว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา นายหมิ่นหน่าย ผวจ.ท่าขี้เหล็ก ได้ปล่อยแถวกำลังทหาร บก.ยศ. กู้ภัย และตำรวจ ประมาณ 80 นาย พร้อมเสบียงสำหรับ 4 วัน ออกลาดตะเวณหาโพรงถ้ำบริเวณดอยนางนอนซึ่งทอดยาวไปถึงฝั่งท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ซึ่งคาดว่าจะมีโพรงถ้ำที่อาจเชื่อมต่อกับถ้ำหลวง โดยการค้นหาเริ่มปูพรมตั้งแต่ดอยต่อคำ ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นส่วนปลายผมของดอยนางนอน 

...

การสำรวจในครั้งนี้มีการขนอุปกรณ์ครบ มีความพร้อมมากกว่าที่มีการสำรวจไปรอบก่อนหน้านี้ โดยกำหนดจุดที่จะทำการค้นหาตั้งแต่เขตปงถุน บริเวณดอยต่อคำ ไปจนถึงเขตบ้านโซตาดา ซึ่งห่างจากฐานดอยช้างมูบ ประมาณ 2-3 กม. ซึ่งนับเป็นความพยายามช่วยเหลือเด็กและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต หลังจากก่อนหน้านี้ทางการเมียนมาก็เคยระดมกำลังสำรวจทางเชื่อมต่อเข้าถ้ำหลวงมาแล้ว แต่ในครั้งนั้นไม่ประสบผลสำเร็จ ไม่พบโพรงที่จะทะลุเข้าภายในถ้ำได้ แต่ทางการเมียนมาก็ยังไม่ลดความพยายาม เดินหน้าช่วยค้นหาทางออกจากถ้ำเพื่อช่วยทั้ง 13 คนต่อไป.


null