ไทเลอร์ ฮันนีย์คัตต์ เสียชีวิตแล้ว หลังจากเขาก่อเหตุยิงปืนเข้าใส่ตำรวจ ก่อนจะขังตัวเองในบ้าน จนกระทั่งหน่วยจู่โจมพิเศษบุกเข้าไป และพบเขากลายเป็นศพ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไทเลอร์ ฮันนีย์คัตต์ อดีตนักบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอชาวอเมริกัน เสียชีวิตแล้ว ขณะมีอายุเพียง 27 ปี หลังจากเขาใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่สำนักงานตำรวจลอสแอนเจลิสยืนยันว่า ผู้ต้องสงสัยดูเหมือนจะเสียชีวิตจากบาดแผลถูกยิง ที่เจ้าตัวเป็นผู้กระทำเอง

ตำรวจลอสแอนเจลิสได้รับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือในเวลาประมาณ 17.00 น. วันศุกร์ที่ 6 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงที่เกิดเหตุ ผู้ต้องสงสัยซึ่งพวกเขายังไม่ยืนยันว่าคือ นายฮันนีย์คัตต์ ก็ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ ก่อนจะขังตัวเองอยู่ภายในบ้าน จนเวลาผ่านไปจนถึงช่วงเช้าวันเสาร์ หน่วยสวาทจึงบุกเข้าไปภายในบ้าน และพบผู้ต้องสงสัยอยู่ในสภาพไม่ตอบสนอง

อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้คือ นายฮันนีย์คัตต์ โดยแม่ของเขาเป็นผู้แจ้งว่าลูกมีอาการผิดปกติ ขณะที่บ้านที่เกิดเหตุก็คือบ้านของอดีตสมาชิกทีม ‘ซาคราเมนโต คิง’ รายนี้ ในย่านเชอร์แมน โอ๊คส์ ของนครลอสแอนเจลิส ขณะที่สมาชิกทีม ‘บีซี คิมคี’ สโมสรต้นสังกัดล่าสุดของเขาในลีกรัสเซีย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ยืนยันการเสียชีวิตของนายฮันนีย์คัตต์แล้ว

ทั้งนี้ ไทเลอร์ ฮันนีย์คัตต์ เริ่มต้นอาชีพนักบาสฯ ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส ก่อนจะถูกดราฟต์ไปร่วมทีม ซาคราเมนโต คิง ในปี 2554 ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ ‘ฮูสตัน ร็อคเก็ตส’ กระทั่งในปี 2556 นายฮันนีย์คัตต์ ก็ย้ายไปเล่นในอิสราเอลกับทีม ‘อิโรนี เนส ซิโอนา’ ก่อนจะไปเป็นสมาชิกทีม บีซี คิมคี ในปีต่อมา

...