อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งเทสล่า สเปซเอ็กซ์ ส่งวิศวกรร่วมช่วยทีมหมูป่า 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ถึงไทยวันนี้ 7 ก.ค.บริษัทมีวิทยาการเรดาร์สำรวจใต้ดินขั้นสูง ใช้เพื่อการขุดเจาะได้ดี

นายอีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง เทสล่า​ (Tesla)​ สเปซเอ็กซ์​ (SpaceX)​ และ บอริง คัมพานี (Boring Company)​ ได้ทวีตผ่าน @elonmusk ว่า ทีมวิศวกรของ SpaceX และ Boring จะเดินทางถึงประเทศไทยในวันที่​ 7 ก.ค. 2561​ เพื่อเข้าไปช่วยเหลือรัฐบาลไทยในการนำทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย

โดยก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ ได้ทวีตตอบผู้ที่เสนอความเห็นว่า บริษัทของเขาน่าจะมีทางช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนออกจากถ้ำหลวงได้ โดยระบุว่า บริษัท Boring มีวิทยาการเรดาร์สำรวจใต้ดินขั้นสูง และยังใช้เพื่อการขุดเจาะได้ดี และยินดีจะส่งอุปกรณ์เข้าไปช่วยเหลือ ทั้งยังได้ทวีตเสนอแนวคิดในการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องด้วยการใช้เทคโนโลยีสำรวจอวกาศเพื่อระบุตำแหน่ง (Space Exploration Technologies) เทคโนโลยีด้านการขุดเจาะอุโมงค์สำหรับบริษัท Boring ของอีลอน มัสก์ เป็นบริษัทด้าน​วิศวกรรมธรณีเทคนิค ที่ผ่านมามีชื่อเสียงจากโครงการขนส่งคมนาคมความเร็วสูง​ไฮเปอร์ลูป

ประวัติโดยสังเขป​ อีลอน รีฟ มัสก์ (Elon Reeve Musk) เป็นนักธุรกิจและนักลงทุนชาวอเมริกัน และยังเป็นวิศวกรและนักประดิษฐ์อีกด้วย เป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของบริษัทสเปซเอ็กซ์ และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ผู้บริหารและสถาปนิกผลิตภัณฑ์ของเทสล่ามอเตอร์, เพย์แพลตลอดจนบริษัทอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้เขายังเป็นผู้จุดประกายความคิดระบบขนส่งความเร็วสูงที่เรียกว่าไฮเปอร์ลูปและเครื่องบินใบพัดขับเคลื่อนไฟฟ้าเหนือเสียงแบบขึ้นลงทางดิ่ง เขาได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส์ให้เป็นบุคคลที่รวยที่สุดเป็นอันดับ 56 ของโลกเมื่อเดือนมิถุนายน 2018

...