เรือพิฆาติเกาหลีใต้ WANG GEON เข้าเทียบท่าที่ท่าเทียบเรือจุกเสม็ดเพื่อกระชับความสัมพันธ์และรับการส่งกำลังบำรุง พร้อมทั้ง ร่วมฝึกผสม PASSEX ทางทะเลในวันที่ 8 ก.ค.2561...

เมื่อวันนี้ 6 ก.ค.61 นาวาเอก จักรพันธ์ สุวรรรณสวัสดิ์ หัวหน้าท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นผู้แทน ฐานทัพเรือสัตหีบ ให้การต้อนรับ นาวาเอกโช ชุงโฮ  ผู้บังคับการเรือพิฆาต WANG GEON (DDH-978) และกำลังพลประจำเรือ กองทัพเรือ ประเทศเกาหลีใต้ เนื่องในโอกาสเข้าเยือนประเทศไทยและเข้าร่วมการฝึก PASSEX โดยจอดเทียบท่าที่ ท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี 

สำหรับการ นำเรือเข้าจอดเทียบท่ายังท่าเทียบเรือจุกเสม็ด อำเภอสัตหีบของเรือ WANG GEON นั้น เพื่อกระชับความสัมพันธ์และรับการส่งกำลังบำรุง พร้อมทั้ง ร่วมฝึกผสม PASSEX ทางทะเลในวันเดินทางออกจากประเทศไทย ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2561 และความร่วมมืออันดีด้านการทหารทางทะเลให้มีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เสมือนดั่งเมืองพี่เมืองน้องที่สืบสานกันมาตั้งแต่ในอดีต จึงได้ถือโอกาสอันดีเข้าเยี่ยมคำนับหน่วยงานของกองทัพเรือ ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ตามธรรมเนียมปฏิบัติ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แชร์ประสบการณ์สาขาต่าง ๆ ในเรือรบ โดยเฉพาะในการปฏิบัติภารกิจในทะเลลึกที่ผ่านมา ล้วนแล้วต้องมีการพัฒนาให้เท่าทันกัน เพื่อสมุทรานุภาพของกองทัพเรือทุกประเทศ

...

สำหรับเรือพิฆาต WANG GEON ลำนี้เป็นเรือพิฆาตแบบ KDX II ที่มีความทันสมัย และอาวุธครอบคลุมทั้ง 3 มิติ ซึ่งประเทศเกาหลีถือได้ว่าเป็นประเทศชั้นแนวหน้าในการต่อเรือของโลก และในอนาคตกองทัพเรือไทยก็จะได้รับมอบเรือฟรีเกต ชื่อ เรือหลวงท่าจีน ซึ่งได้สร้างขึ้นในประเทศเกาหลีใต้เช่นกัน.