หลังจาก ต๊ะ นารากร ติยายน ได้ออกมาโพสต์แฉว่ามีอดีตนักร้องสาวดังอาร์เอส ต้องเกือบตายเพราะติดเชื้อหลังทำศัลยกรรมที่เกาหลี

หลังนั้นก็มีกระแสออกมาว่านักร้องสาวคนดังกล่าวที่ ต๊ะ นารากร โพสต์ถึง คือ เม จีระนันท์ กิจประสาน เจ้าของเพลงดัง "นอนไม่หลับ (ถ้าไม่กลับพร้อมเธอ)"

ซึ่งสอดคล้องกับที่ สาวเม โพสต์ลงอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.61 เล่าประสบการณ์ไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี ว่า....

หลังผ่าตัดศัลยกรรมชีวิตไม่เหมือนเดิม เพราะเนื้อเยื่อ กล้ามเนื้อ เส้นประสาทถูกทำลายเสียหาย มีอาการเจ็บปวด ทำงานหนักไม่ได้ และยังมีการติดเชื้อจากการผ่าตัดจนเกือบถึงชีวิต ซึ่ง เม บอกด้วยว่าหากใครจะไปศัลยกรรมแล้วไม่อยากมีปัญหาอย่างเธอให้ปรึกษาได้ จากนั้นข้อความดังกล่าวก็ถูกลบออกไป

และในไอจีย้อนไปเมื่อต้นปี เม จีระนันท์ เคยโพสต์ว่า "ตลอดเวลาหนึ่งเดือนกว่าที่ผ่านมา ที่เมต้องทนกับความเจ็บปวดทรมานจากอาการเจ็บป่วย

และมาถึงจุดที่ไม่เคยคาดคิด ว่าตัวเองต้องมาเสี่ยงชีวิตกับความเป็นความตายหลายครั้งหลายครา ต้องผ่าตัดเพื่อรักษาชีวิตถึง 3 ครั้ง เข้าห้อง ICU หลายวัน

...

ทุกครั้งที่เมต้องผ่าตัด และต้องสู้อดทน เมคิดเสมอว่า เมจะต้องหายดี เมจะเป็นอะไรไปไม่ได้ เมต้องมีชีวิตมีลมหายใจอยู่ต่อ เพื่อแม่ คนที่รักเมมากที่สุดในชีวิตนี้ และชีวิตของเมก็คือแม่ ชีวิตของแม่ก็คือเม ...

เมไม่เคยกลัวความตาย และไม่อยากเจ็บปวดทรมานอีกต่อไปแล้ว .... แต่เมมีคุณแม่ ซึ่งถ้าเมเป็นอะไรไป หรือไม่สู้ ไม่อยู่ต่อบนโลกใบนี้ แม่ก็คงไม่เหลือใคร และต้องเสียใจ เจ็บปวด และตายตามเมแน่นอน เพราะฉะนั้น เมจึงสู้ และผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนั้นมาได้

เหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้เมเรียนรู้ว่า “ความรักของแม่นั้นยิ่งใหญ่ และการมีชีวิตอยู่เพื่อคนที่เรารักนั้น มันมีความหมายอย่างไร”

โดยผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันแล้วว่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่ ต๊ะ นารากร โพสต์เป็นเรื่องราวของนักร้องสาว เม จีระนันท์ จริง ที่เกือบเสียชีวิต ส่วนรายละเอียดต่างๆ ต้องรอเจ้าตัวออกมาพูดเอง เพราะเรื่องราวต่างๆ กำลังอยู่ในขั้นตอนของการปรึกษาเรื่องกฎหมาย.