ยังเป็นประเด็นร้อนที่ถูกจับตามองต่อเนื่อง สำหรับกรณีที่เด็กๆ นักฟุตบอลและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้งหมด 13 ชีวิต ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ซึ่งหลายคนกลัวว่าจากเหตุการณ์นี้จะทำให้ โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ โทษตัวเองว่าเป็นความผิดของตัวเองทั้งหมด

และชาวโซเชียลฯ หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงโค้ชเอกว่า ทำไมถึงไม่ห้ามปรามเด็กๆ ทั้ง 12 คนที่เข้าไปในถ้ำ แต่ผู้ปกครองของเด็กๆ รวมถึงชาวเน็ตอีกหลายคนต่างก็ให้กำลังใจโค้ชเอกอย่างล้นหลาม

ทีมหมูป่า อะคาเดมี่
ทีมหมูป่า อะคาเดมี่
โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์
โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์

...

ล่าสุด นักร้องลูกทุ่งดัง เอกชัย ศรีวิชัย ได้โพสต์ภาพโค้ชเอก พร้อมด้วยข้อความถึงอีกฝ่ายว่า “การช่วยเหลือ การเติมกำลังใจ ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง แต่..ผมจะขอเติมให้โค้ชเอกเพิ่มอีกหนึ่งกำลังใจ ลูกทำดีที่สุดนะครับ

ลูกเป็นผู้นำที่มีสติสุดยอด ลูกเป็นผู้นำที่เสียสละ และรับผิดชอบ ลูกเป็นคนที่ทำให้ทีมเข็มแข็ง ณ วันนี้ หากจริงๆ แล้ว เด็กๆ ติดถ้ำอยู่กันตามลำพัง ป่านนี้ชีวิตเด็กๆ น้องๆ ทุกคนก็คงพังไปแล้ว

เอกชัย ศรีวิชัย
เอกชัย ศรีวิชัย

เพราะฉะนั้นลูกเคยบวชเรียนมา ตั้งสติ เอาธรรมมาบำบัดใจ และเชื่อว่าลูกจะข้ามผ่านแนวความคิดที่โทษตัวเองออกไปได้ ลูกจะได้คำชื่นชมที่เขาเข้าใจลูก ลูกจะได้มิตรภาพที่ดีๆ จากคนรอบข้าง ลูกจะมีเพื่อน ลูกจะมีพวกเพิ่มขึ้น

และที่สำคัญ เอกชัย ศรีวิชัย คนนี้ จะขอดูแล และเป็น... พ่อ.. ให้ลูกนะครับ และจะอุปการะลูก..เท่าที่จำเป็น เท่าที่ลูกต้องการครับ”

ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความนี้ไป ก็มีแฟนๆ เข้ามาโพสต์แสดงความชื่นชมเจ้าตัวและโค้ชเอก และให้กำลังใจโค้ชเอกเป็นจำนวนมาก.