เลขาฯทร. มอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการ ในสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ประจำปี 2561 เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียนให้แก่บุตรของกำลังพล เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ จำนวน 35 ทุน

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.61 เวลา 08.30 น. พล.ร.ต.บัญชา บัวรอด เลขานุการกองทัพเรือ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการ ประจำปี 2561 ณ ห้องรับรองอาคารอาคารส่วนบัญชาการ 5 กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ได้จัดให้มีการมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการ เป็นประจำทุกปีเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียนให้แก่บุตรของกำลังพล อันจะเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจให้กับกำลังพลและบุตรของกำลังพล โดยในปีนี้ ได้รับการสนับสนุน จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในการมอบทุน จำนวนทั้งสิ้น 35 ทุน ประกอบด้วย ทุนเรียนดีระดับอุดมศึกษา (ป.ตรี) หรือเทียบเท่า จำนวน 4 ทุน ทุนส่งเสริมการศึกษาระดับอุดมศึกษาตอนปลาย (ป.ตรี) หรือเทียบเท่า จำนวน 5 ทุน ทุนเรียนดีระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช. หรือเทียบเท่า จำนวน 6 ทุน ทุนส่งเสริมการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช หรือเทียบเท่า จำนวน 1 ทุน ทุนเรียนดีระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 2 ทุน ทุนการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 9 ทุน และระดับอนุบาล/ประถมศึกษา จำนวน 8 ทุน

...

ในการนี้ เลขานุการกองทัพเรือได้ให้โอวาทแก่ผู้เข้ารับทุน โดยมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า "สำหรับผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาในวันนี้ ถือว่าเป็นผู้ที่มีความตั้งใจในการศึกษา เรียนดี มีความประพฤติดี จึงได้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการฯ ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ผมจึงขอแสดงความชื่นชมและยินดีกับทุกคน และขอให้ภูมิใจที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ และให้ระลึกอยู่เสมอว่า การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรามีอาชีพที่มั่นคงเป็นบุคคลที่มีคุณภาพของประเทศ สามารถดำรงชีวิตต่อไปในอนาคตได้เป็นอย่างดี จึงขอให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และมีความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป".