มั่นใจ 'ยิปซี' ไม่หึง ต่างคนต่างให้เกียรติกัน

ละครเรื่อง “ลูกไม้ลายสนธยา” ทางช่อง 7 ยังไม่ทันออนแอร์แต่ พระเอกดัง ฌอห์ณ จินดาโชติ ก็ถูกจับคู่จิ้นกับนางเอกสาว พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร ล่าสุดเจอ ฌอห์ณ ในงานแถลงข่าวศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ “Thailand Biennale Krabi 2018” ที่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เลยถามว่า

ล่าสุดเห็นโพสต์ชื่นชมน้องพิม? “จริงๆแล้วเป็นวัฒนธรรมของผม ที่ร่วมงานกับใครสิ่งหนึ่งที่ต้องขอบคุณคือ ผู้ใหญ่ทางช่อง ผู้จัด และก็ผู้ร่วมแสดง คือเราไม่สามารถดีได้ด้วยตนเอง เราเล่นไปเค้าไม่เชื่อเรา ไม่เล่นกับเรา ไม่มีภาพดีๆออกมา แต่กับน้องคนนี้เค้าให้เกียรติ คือผมมาเล่นกับช่อง 7 ครั้งแรก เค้าจะปฏิเสธก็ได้ แต่เค้าเลือกและเค้าให้ใจกับการทำงานกับเรา สิ่งหนึ่งที่ผมจะทำได้คือ บอกพี่ๆนักข่าว บอกทุกคนที่ฟอลโลผม ว่าเด็กคนนี้มีคุณภาพ มีวินัยในการทำงาน ถ้ามีโอกาสอยากให้ช่องส่งเสริมเค้าต่อไป อยากให้เค้าเป็นนางเอกที่มีคุณภาพแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ สิ่งที่เราทำได้คือบอกต่อความดีของเค้า”

...

มีข่าวว่าน้องถูกช่องดอง เราเป็นป๋าดัน? “น้องเค้ามีดีในตัวครับ เดี๋ยวพวกพี่ๆก็จะได้เห็นกัน ผมอยู่กับน้องเค้า 8 เดือน น้องเค้าส่งเสริม ไม่ได้เป็นภาระผมเลย อีกแค่เดือนเดียว โอกาสมันจะมาแล้ว ก็จะได้เห็นกัน เค้าทำอะไรได้หลากหลาย ร้องเพลงก็ได้ เล่นละครดราม่าก็ได้ ผมไม่ได้เป็นป๋าดัน ผมเป็นแค่คู่หูเค้า เค้าดีที่เค้าเองครับ”

เคมีในการจิ้น? “ไม่ทราบครับ แต่ผมทำหน้าที่ตามบทบาทแหละ เราเลยวัยความเป็นคู่จิ้นมากแล้วนะ เราแค่ทำให้ดี ซัพพอร์ตคู่หูเรา เค้าร่วมงานกับเราก็จะไม่ว้าเหว่ เค้าต้องแฮปปี้ในการทำงาน เพราะเป็นโอกาสของเค้า เป็นโอกาสของเรา แต่ถ้าเราทำดีกับเค้า ให้ใจกับเค้า ผลงานก็จะออกมาดี”

ถ้ากระแสจิ้นมา ยิปซีจะว่ายังไงบ้าง? “เค้าโตแล้วเนอะ อย่างที่บอกเราไม่ได้เป็นคนเดินอีเหละเขะขะ ไม่ได้มั่วซั่ว เราให้เกียรติผู้ร่วมงานทุกคน ผมรู้สึกว่าอาชีพนี้ ถ้าผมอี๋อ๋อกับใครให้เข้าใจว่านั่นคือการทำงาน ให้เชื่อใจ และผมเชื่อว่าเค้าโตพอ และผมไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้” 

เรียกว่าให้เกียรติกัน? “ใช่ครับ การให้เกียรติมีหลายประเภทนะ เราไม่ได้ตีซี้ฉันชู้สาว ผมก็บอกว่าเป็นน้องที่ดี และอยากร่วมงาน ผมเชื่อว่าผมอาจจะได้ร่วมงานกับน้องคนนี้อีกครับ ก็เป็นพี่น้องกันครับ”

มีโอกาสที่จะไปอยู่ร่วมชายคาเดียวมั้ย? “ผมรักที่จะอิสระครับ แต่ก็ต้องยอมรับว่า ทุกวันนี้มีดีได้ก็ต้องขอบคุณพี่ป้อน พี่บอย เมื่อผู้ใหญ่เรียก ยังไงก็ต้องภักดีกลับไปหาก่อน แต่ว่าเราก็ไม่ได้ปิดกันช่องอื่นนะ ช่อง 3 ก็ยินดีร่วมงาน แค่ร่วมงานกับช่อง 3 ที่บ้านอาจิ๋ม-มยุรฉัตร ก็เป็นเหมือนครูเรา หรือช่อง 7 ก็อยากจะยินดีร่วมงานครับ”

ยืนยันว่าจะไม่เซ็นสัญญากับสังกัดไหน? “ทุกวันนี้เราโอเคอยู่แล้ว อายุมากขึ้นด้วยไปเป็นเด็กใหม่ในบ้านเค้า เหมือนไปทำให้บ้านเค้าแออัดเปล่าๆ เอา เป็นว่าเข้าไปเป็นแขกรับเชิญจะน่ารักกว่า และผมก็ยังมีบ้านที่ต้องตอบแทนพระคุณเค้าอย่างช่องวัน เค้าก็ให้ผมมาจนถึงทุกวันนี้ เมื่อไหร่เค้าเรียก ผมก็ต้องกลับไป”.