หลังจากมีการโยกย้ายอย่างเป็นที่การ ด้วยการสลับตำแหน่ง ผวจ.เชียงราย มาดำรงตำแหน่ง ผวจ.พะเยา และ ผวจ.พะเยา มาเป็น ผวจ.เชียงราย

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ ได้ต่อสายตรงพูดคุยกับ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย (คนใหม่) ซึ่งเป็นอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เพื่ออยากให้ฝากฝังงานที่คั่งค้างที่ จ.พะเยา ให้กับ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ที่จะมารับตำแหน่ง ผวจ.พะเยา 

อย่างไรก็ตาม นายประจญ ได้กล่าวสั้นๆ ว่า ตอนนี้คงยังไม่อยากจะพูดอะไร ส่วนปัญหาที่พะเยามีเรื่องอะไรบ้างคงยังไม่ขอบอกตอนนี้ อยากจะให้ไปรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการก่อน (รับตำแหน่งพรุ่งนี้ 6 ก.ค.)

“ที่จังหวัดพะเยาไม่มีงานอะไรเร่งด่วน ที่เชียงรายสิเยอะ...” นายประจญ กล่าวอย่างจริงจัง 

เมื่อถามว่า มีหลายโครงการที่ทาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีต ผวจ.เชียงราย ไม่เซ็นอนุมัติ ท่านจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร นายประจญ กล่าวว่า โครงการต่างๆ ก็คงต้องไปหารือกับ รอง ผวจ.เชียงราย ก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ อย่างตนที่เคยอยู่ จ.พะเยา ก็ได้ส่งมอบงานให้ รอง ผวจ.พะเยา ไปรายงานกับ ผวจ.พะเยา คนใหม่ ตนไปที่นั่นก็คงต้องคุยกับ รองผู้ว่าฯ​ ที่นั่น เพื่อต่อยอดกันไป ส่วนจะเป็นอย่างไรก็ดูต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องปกติ ที่จะต้องเดินต่อตามแนวทางของมัน

ประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย
ประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย

...

รายงานข่าวระบุว่า ที่ผ่านมา มีหลายโครงการที่ นายณรงค์ศักดิ์ อดีต ผวจ.เชียงราย ไม่เซ็นอนุมัติ โดยเฉพาะ ขออนุมัติใช้งบอัดฉีดเสริมสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ 32 ล้านบาท เพื่อสร้าง “อนุสาวรีย์ช้างคู่บารมีพญามังราย” บนเกาะกลางแม่นํ้ากก 

ทั้งนี้ นายณรงค์ศักดิ์ เคยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า เกาะกลางลำนํ้ากกที่จะสร้างอนุสาวรีย์ช้างคู่บารมีพญามังราย เป็นพื้นที่สันดอนทรายรุกลํ้าลำนํ้าธรรมชาติอย่างชัดเจน หากเซ็นอนุมัติไป จะกลายเป็นคนเซ็นผิดกฎหมายทันที รวมไปถึง งบอัดฉีดกระตุ้นเศรษฐกิจ 32 ล้านบาทก็สูญฟรี นอกจากนี้ ยังมีอีกกว่า 20 โครงการที่ถูกตีกลับ  

อ่านเพิ่มเติม