ชายหญิงคู่หนึ่งในอังกฤษล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุที่บ้านไม่ไกลจากจุดที่อดีตสายลับรัสเซียถูกลอบสังหารด้วยสารพิษมากนัก ทำให้เจ้าหน้าที่รีบปิดล้อมพื้นและเร่งสืบหาข้อเท็จจริง...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย ชาร์ลี โรว์ลีย์ วัย 45 ปี และน.ส. ดอว์น สเตอร์เกส วัย 44 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองอเมสบิวรี มณฑลวิลต์เชอร์ ของอังกฤษ ล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุเมื่อวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่สงสัยว่าพวกเขาอาจสัมผัสกับสารปริศนา ซึ่งหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายกำลังสืบสวนอยู่

เมืองอเมสบิวรี อยู่ห่างจากจุดที่นาย เซอร์เก สครีพอล อดีตสายลับชาวรัสเซีย และน.ส.ยูเลีย ลูกสาว ได้รับสารพิษทำลายประสาท ‘โนวิชอค’ ที่เมืองซาลิสบิวรี เมื่อเดือนมี.ค.เพียง 8 ไมล์เท่านั้น และเข้าใจว่าตอนนี้ห้องทดลองอาวุธเคมีของรัฐบาลสหราชอาณาจักรกำลังตรวจสอบสารปริศนาที่เกี่ยวข้องกับกรณีล่าสุดนี้อยู่

โบสถ์แบปติสต์อเมสบิวรี ที่ชายหญิงคู่นี้ไปก่อนจะถูกพบว่าล้มป่วยในบ้าน
โบสถ์แบปติสต์อเมสบิวรี ที่ชายหญิงคู่นี้ไปก่อนจะถูกพบว่าล้มป่วยในบ้าน

...

ทั้งนี้เชื่อว่า นายโรว์ลีย์ และน.ส.สเตอร์เกส ไปร่วมงานฉลองกับครอบครัวที่โบสถ์แบปติสต์ในเมืองอเมสบิวรี ในช่วงบ่ายวันเสาร์ ก่อนที่จะถูกพบหมดสติานที่พวกเขาเพิ่งย้ายเข้าไป ขณะที่ทีมสืบสวนกำลังพยายามตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ชายหญิงคู่นี้บังเอิญมาสัมผัสกับสารโนวิชอคที่อาจตกค้างอยู่สวน ควีน เอลิซาเบธ การ์เดนส์ ในเมืองซาลิสบิวรี หรือไม่

ด้านคณะกรรมการฉุกเฉินของรัฐบาลอังกฤษ หรือ ‘คอบร้า’ (Cobra) ประชุมกันที่สำนักงานคณะรัฐมนตรีในระดับเจ้าหน้าที่ เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นในอเมรสบิวรี ซึ่งกำลังมีการตรวจสอบอย่างจริงจังที่สุด ก่อนจะมีการประชุมอีกรอบในภายหลัง เพื่ออัพเดตสถานการณ์

ตำรวจวิลต์เชอร์เปิดเผยว่า พวกเขากำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยต่อต้านการก่อการร้าย โดยพวกเขาปิดล้อมสถานที่ที่ชายหญิงคู่นี้เดินทางไปในเมืองอเมสบิวรีและเมืองซาลิสบิวรีแล้ว และอาจเพิ่มกำลังตำรวจในพื้นที่มากขึ้น ขณะที่ทั้งสองคนกำลังรับการรักษาที่โรงพยาบาลเขตซาลิสบิวรี โดยอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ