BMW Group สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดขายรถยนต์ BMW MINI และ Rolls Royce ทั่วโลกสูงสุดกว่า 2,463,526 คัน โตขึ้น 4.1%
BMW Group Thailand ส่งมอบรถยนต์ BMW และ MINI เป็นประวัติการณ์กว่า 11,030 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 39%
ส่วนผู้นำอันดับที่ 1 ในตลาดรถหรูของไทยยังคงเป็น Mercedes Benz ด้วยยอดขายรวมรถยนต์ 14,484 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 23% โดยมียอดขายในเดือนธันวาคมอยู่ที่ 1,764 คัน เติบโต 26% (ธันวาคม 2559: 1,401 คัน) และยอดขายในไตรมาสที่สี่อยู่ที่ 3,672 คัน ครองแชมป์ยาวนานถึง 17 ปี ติดต่อกัน
BMW Group Thailand แถลงตัวเลขยอดขายรวมในปี 2560 จากจำนวนการส่งมอบรถยนต์ BMW และรถมอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad และ MINI รวมสูงสุดกว่า 11,030 คัน เติบโตขึ้นถึง 39% จากปีก่อนหน้า ถือเป็นครั้งแรกที่สร้างสถิติยอดขายรวมต่อปีด้วยตัวเลขหลักหมื่น และเป็นยอดขายต่อปีที่ดีที่สุดของบริษัทสำหรับทั้งสามแบรนด์ โดยเฉพาะ BMW ในประเทศไทย สร้างผลงานน่าประทับใจด้วยตัวเลขอัตราการเติบโตปีต่อปีถึง 43% ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในเครือข่าย BMW ทั่วโลก
...
ในตลาดโลก BMW Group ยังครองความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์พรีเมียม สร้างสถิติยอดขายดีที่สุดในปี 2560 ติดต่อกันเป็นปีที่ 7 เติบโตขึ้น 4.1% ด้วยยอดขายรวมถึง 2,463,526 คันทั่วโลก โดย BMW และ MINI ต่างประสบความสำเร็จและเป็นส่วนหนึ่งของสถิติยอดขายใหม่นี้ ด้วยยอดการส่งมอบรถยนต์ BMW กว่า 2,088,283 คันทั่วโลก เติบโตขึ้นถึง 4.2% ปีต่อปี ขณะที่ยอดการส่งมอบรถยนต์ MINI สูงกว่า 371,881 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโตต่อปีที่ 3.2% เมื่อเทียบกับปี 2559 ส่วน BMW Motorrad สร้างสถิติยอดขายสูงสุดต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์ให้แก่ลูกค้ารวม 164,153 คันทั่วโลกในปี 2560 สูงกว่าปีก่อนหน้า 13.2%
สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน BMW Group Thailand กล่าวว่า “ในปี 2560 ที่ผ่านมา เป็นอีกครั้งที่ BMW Group Thailand สร้างผลงานที่น่าประทับใจด้วยตัวเลขยอดขายตามเป้าหมายจากทั้ง 3 แบรนด์ ทั้ง BMW MINI และ BMW Motorrad นอกจาก BMW Thailand ที่ประสบความสำเร็จด้วยอัตราการเติบโตสูงที่สุดในเครือข่าย BMW ทั่วโลกแล้ว เซกเมนต์ของรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดยังมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 269%
BMW เชื่อมั่นว่าตลาดรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในประเทศไทย ยังคงมีศักยภาพที่จะเติบโตขึ้นอีกมากในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งสอดคล้องกับยอดขายของ BMW Group ที่มียอดการส่งมอบรถยนต์ในตระกูล BMW i และ BMW iPerformance กว่า 100,000 คันทั่วโลก
...
ในปี 2560 BMW Thailand มีการส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้าในประเทศไทยจำนวนทั้งหมด 10,020 คัน เติบโต 43% จากปีก่อนหน้า และนับว่าเป็นสถิติการเติบโตที่สูงที่สุดในปี 2560 ในเครือข่าย BMW ทั่วโลก ทั้งยังปิดศักราชปี 2560 ลงอย่างสวยงาม ด้วยการส่งมอบรถให้ลูกค้าถึง 1,422 คันในเดือนธันวาคม นับว่าเป็นการสร้างสถิติตัวเลขยอดขายที่สูงที่สุดสำหรับเดือนธันวาคมเท่าที่เคยมีมา
...
...
ยอดขายของ MINI Thailand เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเช่นกันเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ด้วยจำนวนการส่งมอบรถยนต์รวม 1,010 คันในปี 2560 เพิ่มขึ้น 11% จากปีก่อนหน้า สำหรับ BMW Motorrad ยังรักษาตัวเลขการเติบโตต่อปีในระดับสองหลักถึงหกปีซ้อน กับยอดส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์ 2,001 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโตต่อปีที่ 10% โดยทั้งสองแบรนด์ต่างก็ได้สร้างสถิติใหม่สำหรับเดือนธันวาคม 2560 ด้วยจำนวนการส่งมอบรถยนต์ MINI ให้แก่ลูกค้าในประเทศไทยรวม 168 คัน ซึ่งเป็นยอดขายที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2558
ยอดการส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์จาก BMW Motorrad ในประเทศไทยกว่า 300 คันในเดือนเดียวกัน นอกจากความสำเร็จในด้านยอดขายแล้ว BMW Group Thailand ยังได้นำเสนอทางเลือกในการบริการหลังการขายรูปแบบใหม่ในปี 2560 ที่ผ่านมา ด้วยการปรับโฉมโปรแกรมบำรุงรักษารถยนต์ BMW Services Inclusive (BSI) และ MINI Service Inclusive (MSI) พร้อมตัวเลือกแพ็กแกจการบริการ และการรับประกันรูปแบบใหม่ให้เหมาะสมกับความต้องการในการขับขี่อเฉพาะตัวของแต่ละบุคคล
โปรแกรม “The Ultimate JOY Experience” นำเสนอประสบการณ์ขับรถ BMW ในต่างประเทศ ครบครันทั้งกิจกรรมไลฟ์สไตล์ด้านยนตรกรรมและกีฬา พาลูกค้าสู่จุดหมายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการพาเจ้าของรถยนต์ BMW บินลัดฟ้าไปสัมผัสกับประสบการณ์การขับรถบนพื้นผิวหิมะและน้ำแข็งบนยอดเขาในประเทศนิวซีแลนด์ หรือการเข้าร่วมแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับโลกในกิจกรรม BMW Berlin Marathon
“โปรแกรมทั้งสองโปรแกรมข้างต้นนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอประสบการณ์ในการขับขี่ให้แก่ลูกค้า ผ่านการต่อยอดด้วยความมั่นใจและความเร้าใจที่ได้รับเมื่อสิ้นสุดการเดินทาง” สเตฟาน กล่าว “แน่นอนว่าเรายังมีกิจกรรมสุดพิเศษอีกมากมาย ที่เตรียมไว้สำหรับลูกค้าในปี 2561 นี้”
ปี 2560 ที่ผ่านมาถือเป็นอีกหนึ่งปีสำคัญสำหรับ BMW Financial Service Thailand หลังจากที่บริษัทได้ทำการเปิดตัว BMW FREEDOM CHOICE ผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ที่มอบอิสระในการขับขี่ BMW ด้วยทางเลือกหลากหลาย ทั้งการรับประกันมูลค่ารถยนต์ BMW ในอนาคต รวมทั้งให้ความยืดหยุ่นเมื่อถึงวันสิ้นสุดสัญญา ไม่ว่าจะเลือกเป็นเจ้าของรถยนต์ BMW คันเดิม หรือเปลี่ยนเป็นคันใหม่
“การทำงานประสานกันอย่างแข็งแกร่งของทุกฝ่ายภายใต้ BMW Group Thailand และเครือข่ายผู้ให้จำหน่าย สามารถสร้างสถิติใหม่ได้อีกครั้งในปีที่ผ่านมา” มร.บียอร์น แอนทอนส์สัน ประธานกรรมการบริหาร BMW Financial Service Thailand กล่าว “มียอดสัญญาเช่าซื้อรวมเป็นมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 4.04 หมื่นล้านบาทในปี 2560 เชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาแนวโน้มการเติบโตอย่างแข็งแกร่งนี้ไว้ต่อไปในปีนี้ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่โดดเด่นและแตกต่างเช่นเดียวกับ BMW FREEDOM CHOICE”
BMW Group Thailand ยังเดินหน้าสร้างโอกาสในการเข้าถึงน้ำสะอาดให้กับผู้ยากไร้ในหลายพื้นที่ ผ่านทางโครงการ แคร์ ฟอร์ วอเตอร์ (Care4Water) ซึ่งเป็นความร่วมมือกับผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ และ Waves 4 Water องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรจากสหรัฐอเมริกา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ส่งเสริมสุขภาพที่ดี และลดปัญหาด้านสุขลักษณะ ผ่านทางการมอบอุปกรณ์และทักษะที่เอื้อต่อการเข้าถึงน้ำสะอาดในชุมชนที่ขาดแคลน รวมถึงได้ถ่ายทอดความรู้ด้านคุณประโยชน์ของน้ำที่สะอาด วิธีการติดตั้ง และดูแลระบบกรองน้ำ เพื่อใช้ชาวบ้านสามารถนำไปต่อยอดได้ด้วยตนเอง
ในปี 2560 BMW Group Thailand ส่งมอบเครื่องกรองน้ำ 3,434 เครื่อง แบ่งปันความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำให้แก่ 38 ชุมชนทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ แคร์ ฟอร์ วอเตอร์ โดยเครื่องกรองน้ำหนึ่งเครื่องสามารถผลิตน้ำสะอาดสำหรับชาวบ้าน 100 คนได้ในแต่ละวัน หรือเท่ากับว่าปัจจุบัน บริษัทได้ช่วยสร้างโอกาสในการเข้าถึงน้ำสะอาดให้กับชาวไทยแล้วกว่า 343,400 คน ทีมงานและอาสาสมัครจาก BMW Group ยังมีการติดตามผลเป็นระยะ เพื่อให้มั่นใจว่าสมาชิกของชุมชนที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว มีน้ำสะอาดและคุณภาพชีวิตดีขึ้น.
อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358