พล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ ประธานคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 ส่วนเหนือ ตอน N2 และ E-W Corridor ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างทบทวนการศึกษาความเหมาะของโครงการดังกล่าวและออกแบบรายละเอียดเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ ในส่วนของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาสี ซึ่งอยู่ในแนวเดียวกับทางด่วน N2 โดยเสนอใช้โครงสร้างฐานรากเสาตอม่อทางด่วนของ กทพ. ด้วยนั้น เรื่องนี้ต้องรอดูความชัดเจนอีกครั้ง และรัฐบาลจะต้องเร่งตัดสินใจว่าจะก่อสร้างทางด่วนร่วมกับรถไฟฟ้า หรือเลือกก่อสร้างอย่างใดอย่างหนึ่ง ในกรณีเลือกก่อสร้างรถไฟฟ้า กทพ.ก็ไม่ขัดข้อง แต่จะต้องจ่ายเงินค่าฐานรากเสาตอม่อกว่า 200 ต้น คืนให้กับ กทพ.ที่ลงทุนไปก่อนหน้านี้ตั้งแต่ปี 2539 เป็นเงินเกือบ 800 ล้านบาท โดยคิดเพิ่มตามมูลค่าราคาปัจจุบัน
ทั้งนี้ สำหรับแนวคิดที่จะมีการเสนอใช้เสาตอม่อร่วมกันในช่วงที่โครงการทับซ้อนระหว่างทางด่วน N2 กับรถไฟฟ้านั้นคงทำไม่ได้ เนื่องจากฐานรากเสาตอม่อทางด่วนออกแบบสำหรับรองรับโครงสร้างทางด่วนเท่านั้น หากจะใช้ร่วมกันจะต้องก่อสร้างฐานรากเพิ่มเติมจะทำให้ค่าก่อสร้างสูงขึ้น.