เยาวชนจากโรงเรียนนานาชาติรวมพลังสร้างโครงการ Future of Good Life เพื่อส่งเสริมเกษตรกรและชุมชนใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมปลูกข้าวลดคาร์บอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการ Future of Good Life จัดงานสัมมนา Low Carbon Rice Seminar ขึ้น เพื่อให้ความรู้แก่นักเรียน เกษตรกรรุ่นใหม่ และชุมชนเกี่ยวกับประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมของการปลูกข้าวลดคาร์บอน รวมถึงวิธีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตรในการสนับสนุนการทำเกษตรกรรมที่ยั่งยืนในประเทศไทย โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้รับความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ และจะได้มีส่วนร่วมใน workshop เชิงปฏิบัติการที่จะช่วยเพิ่มความเข้าใจในการเกษตรที่ยั่งยืนได้อย่างลึกซึ้ง

สำหรับโครงการ Future of Good Life เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่น ตั้งใจของ สิทธิ์ศกร จันทร์ตระกูล นักเรียนเกรด 11 โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี ผู้ก่อตั้งโครงการข้าวลดโลกร้อน ร่วมกับเพื่อนนักเรียนจากโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีและโรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา ได้แก่ รัฐวิณัฎฐ์ ยุทธยงค์ ภูวกฤต วรรณขจรกิจ และ ชัยณัฎฐ คุปติเวช เพื่อมุ่งเน้นการส่งเสริมเกษตรกรรมที่ยั่งยืน และพร้อมที่จะแสดงให้เห็นถึงบทบาทของเยาวชนในการสนับสนุนการปลูกข้าวลดคาร์บอนในประเทศไทย

...

โดยภายในงาน มีผู้เชี่ยวชาญมาร่วมให้ความรู้ด้านการเกษตร ได้แก่ Mr. Peter Bracher กรรมการผู้จัดการ TEAM Public Health ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม มาแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมของการปลูกข้าวลดคาร์บอน และวิธีการนำเสนอแนวทางนี้ไปใช้ เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอีกหนึ่งคนสำคัญคือ สุชัญญา พูทอง ผู้จัดการการตรวจสอบฟาร์ม จะมาแบ่งปันประสบการณ์การตรวจสอบฟาร์ม และวิธีที่เยาวชนสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเกษตรที่ยั่งยืนได้

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมไอเดียนวัตกรรมในการสนับสนุนการปลูกข้าวลดคาร์บอนเพื่อระดมความคิดและพูดคุยเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยี และการตลาดในการสนับสนุนและส่งเสริมการปลูกข้าวลดคาร์บอน ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ จะทำให้ผู้เข้าร่วมงาน ได้คิด วิเคราะห์ นำเสนอ และพูดคุย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เห็นความสำคัญของการเกษตรที่ยั่งยืน รวมทั้งยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอแนวทางการทำเกษตรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในประเทศไทยต่อไป