ของดีคลองขลุง นายอำเภอพาคณะสื่อและหอการค้ากำแพงเพชร ชม ฟาร์มวัว DG-Ranch ฟาร์มวัวใหญ่เลี้ยง 2 สายพันธุ์ โดยเพาะขายทั้งขายพันธุ์วัวและน้ำเชื้อ เจ้าของฟาร์ม ตั้งเป้าร่วมมีส่วนผลักดันให้วัวที่เลี้ยงในไทยมีคุณภาพที่ดี สามารถแข่งขันในระดับสากลได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุงได้นำคณะสื่อมวลชน สมาชิกหอการค้า และตัวแทน YEC กำแพงเพชรกว่า 60 คน เข้าร่วมกิจกรรมชมของดีอำเภอคลองขลุง ศึกษาดูงานฟาร์มวัว DG-Ranch (ดีจี แรนซ์) ของนายภาคภูมิ มุ่งงาม เจ้าของธุรกิจฟาร์มวัวขนาดใหญ่ของจังหวัดกำแพงเพชร ที่ปัจจุบันเลี้ยงวัวไว้ 220 ตัว บนพื้นที่กว่า 700 ไร่ และเคยได้ถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานรางวัลชนะเลิศโคยอดเยี่ยม บราห์มันพันธุ์แท้ สีเทา เพศเมีย 

...

ฟาร์มแห่งนี้ นับว่าเป็นฟาร์มวัวที่น่าสนใจ เพราะในอนาคตฟาร์มวัวแห่งนี้ จะได้มีการพัฒนารูปแบบที่นอกจากจะทำการขายพันธุ์วัวและน้ำเชื้อแล้ว  ยังจะเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านปศุสัตว์ รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของ อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร และยังมีร้านกาแฟแสนสวยไว้รองรับผู้มาเยือนในบริเวณฟาร์มแห่งนี้ด้วย โดยที่นี่มีการนำเข้าพ่อพันธุ์แม่พันธุ์วัวบราห์มัน และบีฟมาสเตอร์ จากฟาร์มชั้นนำในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งแต่ละฟาร์มถือว่าเป็นแบรนด์ระดับท็อปของโลก ทั้งนี้ฟาร์ม ดีจี แรนซ์ จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน ให้วัวที่เลี้ยงในไทยมีคุณภาพที่ดี สามารถแข่งขันในระดับสากลได้

ด้าน นายภาคภูมิ มุ่งงาม เจ้าของธุรกิจฟาร์มวัว ดีจี แรนซ์ กล่าวว่า เดิมที่เป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์ จึงเริ่มทดลองเลี้ยงวัวจำนวน 20 ตัว โดยนำไปฝากฟาร์มของเพื่อนเลี้ยงไว้ จากนั้นเริ่มซื้อพันธุ์วัวเข้ามาเพิ่มขึ้น จำนวน 50 ตัว จึงได้นำกลับมาเลี้ยงก่อตั้งฟาร์มเอง ซึ่งมาอยู่ตรงนี้ได้ 4 ปีแล้ว เป็นฟาร์มปรับปรุงสายพันธุ์วัวเนื้อและน้ำเชื้อ ส่วนขายสายพันธุ์หลังจากลูกวัวหย่านม ประมาณ 6 เดือนจะขายให้กับผู้ที่สนใจซื้อไปเลี้ยงต่อ ด้านราคาเพศเมียเริ่มต้น 250,000 บาท เพศผู้เริ่มต้นประมาณ 80,000 บาท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 088-444-8888

...

ด้าน นายอำเภอคลองขลุง กล่าวว่า นับว่าเป็นครั้งแรกที่ทางอำเภอคลองขลุง ได้เชิญองค์กรภาคเอกชน ที่มีศักยภาพในด้านของการส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยว ทั้งเชิงวัฒนธรรมและด้านอุตสาหกรรม ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของอำเภอคลองขลุง และที่สำคัญทั้งคณะสื่อมวลชนจังหวัดกำแพงเพชร คณะหอการค้า และ YEC กำแพงเพชร เป็นคนรุ่นใหม่ จะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การทำธุรกิจขนาดใหญ่ โดยเฉพาะการเดินทางไปศึกษาดูงานฟาร์มวัวครั้งนี้.

...