วานนี้ (27 มิ.ย. 2567) นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบฯ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมผลไม้และของดีป่าละอู ครั้งที่ 11 ที่บริเวณลานกิจกรรมข้าง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ มีนายมนตรี มานิชพงษ์ ปลัดอำเภอหัวหิน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบฯ นายวัชระ กำพร นายก อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว หัวหิน/ชะอำ นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมในพิธี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2567 เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายทุเรียนให้กับผู้บริโภคโดยตรง ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับชุมชนตามมา

...

ภายในงานมีเกษตรกรชาวสวนในพื้นที่กว่า 70 ราย นำผลไม้และพืชผลทางการเกษตร อาทิ เงาะ มังคุด สับปะรด และของดีต่างๆ ในพื้นที่ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ มาจำหน่าย โดยเฉพาะทุเรียนป่าละอู ทุเรียน GI ทั้งพันธุ์หมอนทองและชะนี ซึ่งเกษตรกรผู้ปลูกได้คัดทุเรียนป่าละอู เกรดA จากสวนโดยตรง นำมาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิมที่ศูนย์แสดงสินค้าโอทอป ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ในราคาเดียวกันทุกร้านกิโลกรัมละ 250 บาท นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้าน สินค้าโอทอป สินค้าเกษตรแฟร์ ไม้ผล ไม้ดอก ไม้ประดับ เครื่องมือการเกษตร เฟอร์นิเจอร์ สินค้าโรงงานมาร่วมจำหน่ายตลอดงาน

นอกจากนี้พบกับการประกวดทุเรียนป่าละอู ชิงรางวัลและบัตรประกาศนียบัตรจากผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ การประกวดธิดาทุเรียนป่าละอูจำแลง 2024 พร้อมศิลปินนักร้องดัง44บนเวทีทุกค่ำคืน นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชิมทุเรียนป่าละอูแสนอร่อยจากสวนโดยตรงแล้ว ยังได้ชมวิถีชีวิตหมู่บ้านชาวไทยภูเขา และน้ำตกป่าละอูที่มีความสวยงามสามารถเข้าเที่ยวชมได้ทั้งปี นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมงานและเลือกซื้อเลือกทานผลไม้ต่างๆ โดยเฉพาะทุเรียนป่าละอูได้ตามวันดังกล่าว.