เกษตรกรชาวสวนยกทัพทุเรียนต้นน้ำมูลแท้ มาเปิดบูธขายผลผลิตกันสุดคึกคักในงาน “ทุเรียนต้นน้ำมูลโคราช@ครบุรี” ครั้งที่ 2 ที่จะเริ่ม 29 มิ.ย.นี้ คนแห่ซื้อช่วงก่อนเปิดงานไปแล้ว 20 ตัน โดยตลอดทั้งงานมีขายรวมกว่า 50 ตัน มีผลผลิตพร้อมจำหน่ายแน่นอน 

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสตอบรับทุเรียนต้นน้ำมูล ครบุรี ล้นหลาม คนแห่ช็อปก่อนคิกออฟงานแล้วกว่า 20 ตัน โดยเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนในพื้นที่อำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา ยกทัพนำผลผลิตทุเรียนที่ปลูกในพื้นที่ ออกบูธจำหน่ายให้ประชาชนได้ลิ้มรสความอร่อยอย่างเนืองแน่น บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอครบุรี ก่อนคลิกออฟเปิดงาน “ทุเรียนต้นน้ำมูลโคราช @ครบุรี” ครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการ วันที่ 29 มิถุนายนนี้ ซึ่งทางอำเภอครบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, สำนักงานเกษตรจังหวัดนครราชสีมา, สำนักงานเกษตรอำเภอครบุรี และชมรมผู้ปลูกทุเรียนอำเภอครบุรี ร่วมกันจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน 2567  

...

นายพีรวัฒน์ ธีระวัฒนา นายอำเภอครบุรี กล่าวว่า จากนโยบายของท่านชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่มุ่งเน้น ยกระดับขีดความสามารถภาคเกษตร ภาคผลิต ภาคอุตสาหกรรม เพื่อสร้างความเข้มแข็ง และโอกาสให้กับประชาชน อันเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตแบบยั่งยืน ดังนั้นอำเภอครบุรี จึงได้เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรชาวสวนทุเรียนครบุรี นำทุเรียนคุณภาพ ซึ่งมีทั้งแบบแก่และพร้อมทาน ออกมาวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอครบุรี เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ และอำเภอใกล้เคียงได้ลิ้มรสความอร่อยก่อนเปิดงาน “ทุเรียนต้นน้ำมูลโคราช @ครบุรี” ครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการ วันที่ 29 มิถุนายนนี้ 

นายอำเภอครบุรี กล่าวต่อว่า โดยได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลาม ซึ่งจากข้อมูลการสำรวจของสำนักงานเกษตรอำเภอครบุรี ระบุ ล่าสุดเกษตรกรชาวสวนได้นำทุเรียนออกมาวางจำหน่ายแล้ว 20 ตัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ดึงดูดความสนใจเกษตรกรชาวสวนทุเรียนรายย่อย แห่ทยอยนำผลผลิตทุเรียนออกมาวางจำหน่ายก่อนวันเปิดงานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 

"ปีนี้ทางอำเภอครบุรี ได้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน รวมถึงชาวสวนทุเรียน เตรียมทุเรียนต้นน้ำมูลครบุรีไว้รวมกว่า 50 ตัน จาก 50 สวน เพื่อจำหน่ายภายในงาน จึงอยากเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจ เดินทางมาเลือกซื้อทุเรียนต้นน้ำมูลครบุรี ซึ่งมีจุดเด่น "กลิ่นอ่อน เนียนนุ่ม ละมุนลิ้น" ได้ที่งาน “ทุเรียนต้นน้ำมูลโคราช @ครบุรี” ครั้งที่ 2 กันเยอะๆ" นายพีรวัฒน์ กล่าว.

...

...