ผวจ.ปทุมธานี ชวนเที่ยวงานทุเรียนเอ็กซ์โปสี่มุมเมือง 21-26 พ.ค.นี้ โปรฯ นาทีทองทุเรียนพูละ 5 บาท และลูกละ 99 บาท มีขายกว่าแสนลูก ระดมมาทั้งสวน ทั้งหมอนทอง ชะนี ก้านยาว พวงมณี หรือพันธุ์หายากอย่างป่าละอู หลงลับแล หลินลับแล

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ตลาดทุเรียนสี่มุมเมือง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดงานทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024 ระหว่างวันที่ 21-26 พฤษภาคม 2567 โดยมี นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพฯ, นางสาวปณาลี ภัทรประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดอนเมืองพัฒนา จำกัด ผู้บริหารตลาดสี่มุมเมือง, พ่อค้าแม่ค้าทุเรียน และประชาชนร่วมพิธีฯ

...

บรรยากาศภายในงานทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024 มีการขายทุเรียนส่งและปลีก ผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ มีการแข่งขันปอกทุเรียน ปอกให้เร็ว ปอกให้สวย และแข่งขันกินทุเรียน กินให้เกลี้ยง กินให้เร็ว และมีกิจกรรมมากมาย และโปรฯ นาทีทองจำหน่ายทุเรียนพู เริ่มต้นพูละ 5 บาท และทุเรียนลูกละ 99 บาท โดยอยากให้ประชาชนทั่วไปได้ชิมทุเรียนดีมีคุณภาพในราคาที่ไม่แพง เมื่อซื้อทุเรียนในงานครบ 500 บาท รับคูปองเงินสด 50 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อทุเรียนครั้งต่อไป

พร้อมกันนี้ยังมีโปรโมชันเด็ดจากร้านค้าทุเรียนที่เข้าร่วม อาทิ ร้านทุเรียนวิกานดา นาทีทองมาก่อนรับสิทธิ์ก่อน 14.00-16.00 น. ทุเรียนหมอนทองเกรดพรีเมียมเนียนนุ่ม แกะพร้อมทาน เพียง กก.ละ 99 บาทเท่านั้น, ร้านทุเรียนเจ๊มณีมุก ซื้อทุเรียนครบ 3,000 บาท ลดเพิ่มทันที 99 บาท, ร้านวัชรียาภร ซื้อทุเรียนครบ 2,000 บาท ลดเพิ่มทันที 5%, ร้านทรัพย์ลูกจันทร์ ซื้อทุเรียนครบ 4,000 บาท รับฟรีทันทีทุเรียน 1 ลูก, ร้านทุเรียนโชคหนุนนำ ซื้อทุเรียนครบ 5,000 บาท ลดเพิ่มทันที 150 บาท, ร้านณิรินทร์ญา ซื้อครบ 5,000 บาท แถมฟรีแตงโมไปรับประทานคู่กันคลายร้อน 5 ลูก, พิเศษสำหรับพ่อค้าแม่ค้าซื้อไปขาย พบโปรโมชันพิเศษจาก ร้านทุเรียนอานนท์ และร้านทุเรียนเจ๊ฟิม เมื่อซื้อทุเรียนครบ 500 กก. ส่งฟรีทั่วไทย

...

นางสาวปณาลี ภัทรประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดอนเมืองพัฒนา จำกัด ผู้บริหารตลาดสี่มุมเมือง กล่าวว่า สำหรับตลาดสี่มุมเมือง อาณาจักรค้าส่ง-ปลีกผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ ขอเชิญร่วมช็อป กิน เที่ยว งานทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024 จัดวันที่ 21-26 พ.ค. 2567 นี้ มีการสอนเคาะและปอกทุเรียน นำโดยแชมป์ระดับประเทศ กับวิธีการเลือกซื้อทุเรียน ทั้งกองทัพรถทุเรียนสดส่งตรงจากสวน และแผงค้าที่ยกภูเขาทุเรียนมาจำหน่ายที่มากถึง 100,000 ลูก มีทั้งสายพันธุ์ยอดนิยม ก้านยาว หมอนทอง ชะนี พวงมณี นกกระจิบ กระดุม และสายพันธุ์หาทานยาก ได้แก่ ทุเรียนพันธุ์ป่าละอู หลงลับแล-หลินลับแล ภูเขาไฟศรีสะเกษ ย่ำมะหวาด ทองลินจง จันทบุรี กบสุวรรณ เป็นต้น มีทั้งขายส่งเพื่อพ่อค้าแม่ค้ารับไปขายต่อ และขายปลีกสำหรับคนรักทุเรียนที่ต้องการซื้อกลับบ้าน สามารถเข้ามาซื้อได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง 

...

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า การจัดงานทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024 โปรฯ นาทีทอง ทุเรียนพูละ 5 บาท และลูกละ 99 บาท เป็นการดึงดูดพี่น้องนักท่องเที่ยว แม้แต่พ่อค้าแม่ค้าพี่น้องประชาชนมาจับจ่ายซื้อของได้เห็นถึงความสำคัญของผลไม้ไทย ขอเชิญชวนให้เข้ามาเที่ยวชมงานที่ตลาดสี่มุมเมือง ตลอด 6 วันตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 26 พฤษภาคมที่จะถึง สำหรับจังหวัดปทุมธานีมีศักยภาพในทุกมิติ โดยเฉพาะในเรื่องของการท่องเที่ยว จังหวัดปทุมธานี มียุทธศาสตร์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางสายน้ำ โดยเฉพาะแม่น้ำเจ้าพระยา มีวัดมากมาย นอกจากนี้ยังส่งเสริมในเรื่องตลาดชุมชน จังหวัดได้กระตุ้นเศรษฐกิจให้พี่น้องได้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดปทุมธานีมากขึ้น.